Chọn C.
Khi đó chiều dài trung bình của 74 chiếc lá này là :
Chọn C.
Khi đó chiều dài trung bình của 74 chiếc lá này là :
Một nhà thực vật học đo chiều dài của 74 chiếc lá cây và thu được số liệu sau ( đơn vị mm):
Chiều dài trung bình của 74 chiếc lá là:
A. 6,70mm
B. 6,71mm
C. 6,72mm
D. 6,73mm
Sau một tháng gieo trồng hoa hồng, người ta thu được số liệu sau về chiều cao(đơn vị:mm) của các cây hoa được trồng:
Số trung bình cộng là:
A. 315
B. 390
C. 431
D. 139
Chọn 36 học sinh nam của một trường THPT và đo chiều cao của họ ta thu được mẫu số liệu sau (đơn vị xen-ti-mét):
Ta vẽ biểu đồ hình quạt với 5 lớp:
L 1 = [ 159 , 5 ; 162 , 5 ) ; |
L 2 = [ 162 , 5 ; 165 , 5 ) ; |
L 3 = [ 165 , 5 ; 168 , 5 ) ; |
L 4 = [ 168 , 5 ; 171 , 5 ) ; |
L5 = [171,5; 174,5]. |
|
Hình quạt nào có diện tích lớn nhất?
A. L 1
B. L 2
C. L 3
D. L 4 .
Cho bảng phân bố tần số ghép lớp sau
a) Lập bảng phân bố tần suất ghép lớp.
b) Dựa vào kết quả câu a, hãy nêu rõ trong 60 lá dương xỉ được khảo sát:
Số lá có chiều dài 30 cm chiếm bao nhiêu phần trăm?
Số lá có chiều dài từ 30 cm đến 50 cm chiếm bao nhiêu phần trăm?
Đo chiều dài của một cây cầu, ta được số đo a = 192,55m, với sai số tương đối không vượt quá 0,2%. Giá trị gần đúng của chiều dài cây cầu là:
A. 195m.
B. 192m.
C. 191m.
D. 193m.
Đo chiều cao của 99 học sinh và xếp theo thứ tự tăng dần. số trung vị của dãy số liệu này là:
A. Chiều cao của học sinh thứ 50
B. Chiều cao của học sinh thứ 49
C. Chiều cao trung bình của học sinh thứ 50 và 51
D. Chiều cao trung bình của học sinh thứ 49 và thứ 50
Một đường tròn có đường kính 36 cm. Độ dài của cung trên đường tròn đó có số đo 20 ο là
A. 7,2cm B. 4,6cm
C. 6,8cm D. 6,3cm
Cho các số liệu thống kê ghi trong bảng sau
Chiều cao của 120 học sinh lớp 11 ở trường trung học phổ thông M (đơn vị: phút)
Trong số học sinh có chiều cao chưa dến 155 cm (của 120 học sinh được khảo sát), học sinh nam đông hơn hay học sinh nữ đông hơn?
Cho các số liệu thống kê ghi trong bảng sau
Chiều cao của 120 học sinh lớp 11 ở trường trung học phổ thông M (đơn vị: phút)
Với các lớp
[135; 145); [145; 155); [155;165); [165;175); [175; 185].
Hãy lập
Bảng phân bố tần số ghép lớp (đồng thời theo chiều cao của nam và của nữ)