H24

Minh thực sự thích trò chơi Kéo Búa Giấy. Cô ấy đã xây dựng hai robot đặc biệt để chơi với
nhau trong trò chơi này. Thời gian trôi qua, robot trở nên rất giỏi trong trò chơi này. Vì vậy,
họ đã mời Minh chơi với họ.
Quy tắc của trò chơi Kéo Búa Giấy cho ba người chơi như sau:
• Trong mỗi vòng, tất cả người chơi hiển thị một trong ba dấu hiệu Búa, Giấy hoặc Kéo
đồng thời.
• Búa có thể đập Kéo, Kéo cắt được Giấy và Giấy gói được Búa.
• Nếu một người chơi hiển thị dấu hiệu đánh bại cả hai người chơi khác, thì anh ta là
người chiến thắng ở vòng này.
• Nếu hai người chơi hiển thị dấu hiệu đánh bại người chơi thứ ba, thì cả hai đều là
người chiến thắng ở vòng này.
• Nếu tất cả người chơi hiển thị tất cả các dấu hiệu khác nhau hoặc tất cả các dấu hiệu
bằng nhau, thì không thể xác định người chiến thắng và vòng đấu hòa.
Robot không biết là Minh đã lập trình cho họ và biết mọi di chuyển họ sẽ thực hiện
trong mỗi vòng. Hãy giúp Minh bằng cách chỉ cho cô ấy biết cần ra ký hiệu gì để giành chiến
thắng càng nhiều vòng càng tốt.
PHÒNG GD&ĐT THANH THỦY
ĐỀ CHÍNH THỨC
LẦN 1

ĐỀ KSCL HỌC SINH GIỎI
LỚP 9 - THCS, NĂM HỌC 2022-2023

Môn: Tin học

2

INPUT:
• Gồm nhiều bộ test, mỗi test có dạng như sau
o Dòng đầu tiên chứa số nguyên n - số vòng trong trò chơi của Min và robot (1 ≤ n ≤
100). Trong trường hợp n = 0 thì đó là dấu hiệu kết thúc dữ liệu đầu vào.
o Dòng thứ hai chứa một chuỗi có độ dài n, bao gồm các chữ cái K (Kéo), B (Búa),
G (Giấy), là dấu hiệu robot thứ nhất hiển thị lần lượt trong các vòng của trò chơi.
o Dòng thứ ba chứa một chuỗi có độ dài n, bao gồm các chữ cái K, B, G là dấu hiệu
robot thứ hai hiển thị lần lượt trong các vòng của trò chơi.

OUTPUT:
• Gồm nhiều dòng, mỗi dòng là kết quả của mỗi bộ test tương ứng với dữ liệu đầu vào.
o Mỗi dòng sẽ chứa một dãy ký hiệu mà Minh cần phải ra để dành chiến thắng trong
mỗi vòng chơi.

Ví dụ:

INPUT OUTPUT
3
KBG
KKK
0

BBK

sử dụng ngôn ngữ lập trình pascal.