Đáp án: A
Giải thích: SGK/131, địa lí 12 cơ bản.
Đáp án: A
Giải thích: SGK/131, địa lí 12 cơ bản.
Trong những năm gần đây, mạng lưới đường bộ nước ta đã mở rộng và hiện đại hóa, nguyên nhân chủ yếu là do?
A. Huy động được các nguồn vốn, tập trung đầu tư phát triển
B. Nền kinh tế đang phát triển với tốc độ nhanh nên nhu cầu lớn
C. Điều kiện tự nhiên thuận lợi để phát triển giao thông đường bộ
D. Dân số đông, tăng nhanh nên nhu cầu đi lại ngày càng tăng
Mạng lưới đường bộ ở nước ta mở rộng và hiện đại hóa do nguyên nhân chủ yếu nào sau đây:
A. Tốc độ phát triển kinh tế nhanh nên nhu cầu lớn.
B. Huy động các nguồn vốn và tập trung đầu tư.
C. Nhu cầu vận chuyển hàng hóa và hành khách lớn.
D. Điều kiện tự nhiên có nhiều thuận lợi.
Mạng lưới đường bộ ở nước ta mở rộng và hiện đại hóa do nguyên nhân chủ yếu nào sau đây:
A. Tốc độ phát triển kinh tế nhanh nên nhu cầu lớn.
B. Huy động các nguồn vốn và tập trung đầu tư.
C. Nhu cầu vận chuyển hàng hóa và hành khách lớn.
D. Điều kiện tự nhiên có nhiều thuận lợi.
Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng về đặc điểm của đường bộ nước ta?
1) Được hiện đại hoá.
2) Mạng lưới đường đã phủ kín các vùng.
3) Ngày càng được mở rộng.
4) Non trẻ, nhưng phát triển nhanh.
A. 1
B. 2
C. 3
D. 4
Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng về mạng lưới đường ô tô nước ta hiện nay?
1) Đã được mở rộng.
2) Đã được hiện đại hoá.
3) Đã phủ kín các vùng.
4) Đã có mật độ dày đặc ở miền núi.
A. 1
B. 2
C. 3
D. 4
Trong những năm gần đây, mạng lưới đường bộ nước ta đã được mở rộng và hiện đại nguyên nhân chủ yếu nhất là do
A. nền kinh tế đang phát triển với tốc độ nhanh nên nhu cầu lớn
B. điều kiện tự nhiên thuận lợi để phát triển giao thông đường bộ
C. huy động được các nguồn vốn, tập trung đầu tư phát triển
D. dân số đông, tăng nhanh nên nhu cầu đi lại ngày càng tăng
Cho biểu đồ:
Có bao nhiêu nhận xét sau đây đúng với tốc độ tăng trưởng khối lượng hàng hóa vận chuyển phân theo ngành vận tải, giai đoạn 2000 – 2010?
1) Khối lượng hàng hóa của tất cả các ngành vận tải đều tăng.
2) Khối lượng hàng hóa đường hàng không, bộ tăng nhanh nhất.
3) khối lượng hàng hóa đường biển, đường sông không tăng.
4) khối lượng hàng hóa đường sắt tăng chậm nhất.
A. 1
B. 2
C. 3
D. 4
Địa hình tương đối thấp và phẳng, có mạng lưới kênh rạch chằng chịt là đặc điểm của
A. Đồng bằng sông Hồng
B. các đồng bằng ở Duyên hải Nam Trung Bộ
C. các đồng bằng ở Bắc Trung Bộ
D. Đồng bằng sông Cửu Long
Phát biểu nào sau đây đúng với giao thông đường bộ (đường ô tô) ở nước ta hiện nay?
A. Chưa hội nhập vào đường xuyên Á
B. Phương tiện hầu hết cũ kĩ, lạc hậu
C. Mạng lưới đường được mở rộng
D. Tập trung chủ yếu ở dọc ven biển