Đề bài : Lập dàn ý những điều cần tìm hiểu về dân tộc H'mông
Đề bài : Lập dàn ý những điều cần tìm hiểu về dân tộc H'mông
Để khẳng định chủ quyền độc lập dân tộc, tác giả đã dựa vào những yếu tố nào?
Nhiều ý kiến cho rằng ý thức dân tộc ở đoạn trích Nước Đại Việt ta là sự tiếp nối và phát triển ý thức dân tộc ở bài thơ Sông núi nước Nam vì sao? Để trả lời câu hỏi này, hãy tìm hiểu xem những yếu tố nào đã được nói tới trong Sông núi nước Nam và những yếu tố nào mới được bổ sung trong Nước Đại Việt ta.
giúp em vs
viết 1 bài báo tường để khuyên một số bạn trong lớp cần phải học tập chăm chỉ hơn. lạp dàn bài các luạn điểm luận cứ và dự kiến cách trình bày. Lập dàn bài í ạ, mng cho em nhìu í lên nha chứ 1 2 í em không làm ra bài đc. cảm ơn mng ạ
Lập dàn ý cho đề bài sau:
Đánh giá về phong trào thơ mới, ông Nguyễn Đăng Mạnh cho rằng: "Thơ mới thuộc vào mạch văn dân tộc không chỉ ở hình thức mà còn ở nội dung nữa. Lòng yêu nước, tinh thần dân tộc là nguồn tình cảm đáng trân trọng nhất của nó...". Qua các bài thơ "Nhớ rừng" của Thế Lữ, "Ông đồ" của Vũ Đình Liên, "Quê hương" của Tế Hanh và các bài thơ khác thuộc phong trào Thơ mới mà em biết hãy làm sáng tỏ ý kiến: "Lòng yêu nước, tinh thần dân tộc là nguồn tình cảm đáng trân trọng nhất cảu nó"
CÁC BẠN GIÚP MÌNH VỚI CÓ ĐƯỢC KHÔNG Ạ=((
Tìm hiểu đề tìm Ý đề bài sự bộ ích của những chuyến tham quan du lịch đối với học sinh lập dàn Ý đại cương
từ bài "chiếu dời đô" cùng hiểu biết của em hãy nêu suy nghĩ về tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác.
giúp mình với mình cần gấp!!!
Đọc hai đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi từ 4 – 6:
Bắt đầu là tìm hiểu. Tìm hiểu phải đặt bài văn vào hoàn cảnh lịch sử của nó. Thế là cần đến khoa học, lịch sử, lịch sử dân tộc, có khi cả lịch sử thế giới.
Sau khâu tìm hiểu là khâu cảm thụ. Hiểu đúng bài văn đã tốt. Hiểu đúng cũng bắt đầu thấy nó hay, nhưng chưa đủ.
(Theo Lê Trí Viễn)
Hai đoạn văn trên liệt kê những khâu nào của quá trình lĩnh hội và cảm thụ tác phẩm văn học?
A. Khâu tìm hiểu
B. Khâu cảm thụ
C. Khâu hoàn thiện bài viết
D. Câu A và B đúng
bằng những hiểu biết của em về VB truyện đã học chương trình ngữ văn 8, em hãy chứng minh rằng văn học của dân tộc ta luôn luôn ngợi ca tình yêu thương giũa con người vs người
Dàn ý hãy nêu lên những suy nghĩ của em về câu nói sau đây của Chủ tịch Hồ Chí Minh: ... "Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có được vẻ vang sánh vai các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập
I. ĐỌC HIỂU. (5,0 điểm) Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới: “Một dân tộc đã gan góc chống ách nô lệ của Pháp hơn 80 năm nay, một dân tộc đã gan góc đứng về phe Đồng minh chống phát xít mấy năm nay, dân tộc đó phải được tự do! Dân tộc đó phải được độc lập! Vì những lẽ trên, chúng tôi, Chính phủ lâm thời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, trịnh trọng tuyên bố với thế giới rằng: Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, và sự thật đã thành một nước tự do, độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ quyền tự do, độc lập ấy.” (Chủ tịch Hồ Chí Minh - Bản Tuyên ngôn độc lập)
Câu 1 Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích?
Câu 2.
a) Đoạn trích trên gợi em nhớ đến văn bản nào đã học ở chương trình Ngữ văn 8 học kì II? Tác giả văn bản ấy là ai?
b) Trong văn bản đã học đó (văn bản em nêu ở câu 2a), tác giả đã dựa vào những yếu tố nào để khẳng định chủ quyền độc lập dân tộc?
Câu 3 Là học sinh em sẽ làm gì để góp phần bảo vệ chủ quyền dân tộc? (Trình bày bằng một đoạn văn từ 3 đến 5 câu)
Câu 4. Đọc câu văn sau và trả lời câu hỏi. "Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tỉnh mạng và của cải để giữ quyền tự do, độc lập ấy. ”
a) Xác định biện pháp tu từ trong câu trên và nêu tác dụng của biện pháp tu từ vừa tìm được.
b) Xét theo mục đích nói, câu văn trên thuộc kiểu câu gì và thực hiện hành động nói nào?