Cho nước vào ba lọ khí, lắc cho tiếp giấy quỳ tím.
Giấy quỳ chuyển màu xanh là lọ khí NH3.
Giấy quỳ chuyển thành hồng là lọ khí CO2
Không đổi màu là O2
Cho nước vào ba lọ khí, lắc cho tiếp giấy quỳ tím.
Giấy quỳ chuyển màu xanh là lọ khí NH3.
Giấy quỳ chuyển thành hồng là lọ khí CO2
Không đổi màu là O2
Nêu hiện tượng và viết PTHH khi
a. Đưa que diêm còn tàn đỏ vào lọ đựng khí oxi
b. Đưa que diêm còn tàn đỏ vào lọ đựng không khí
Có 4 lọ mất nhãn đựng các khí sau: oxi, hydro, không khí, khí cacbonic. Nêu phương pháp hóa học để nhận biết các khí trong mỗi lọ. Viết PT.
Có 4 lọ mất nhãn đựng 4 dd HCl, H2SO4, BaCl2, Na2CO3. Hãy nhận biết từng lọ mà không dùng bất cứ thuốc khử nào khác. Viết các PTHH xảy ra ( nếu có)
Giúp vs mn
phân hủy bao nhiêu gam kmno4 để có đủ khí o2 đốt cháy hết 2g khí h2
mn ơi cho em hỏi là khi nhiệt phân cùng 1 lượng KCLO3 và KMnO4 thì chất nào thu được nhiều khí O2 hơn và vì sao ạ? 😢
Đốt cháy hoàn toàn 5,4g Là trong khí O2 a) tính thể tích khí O2 cần dùng b) Tính số gam KMnO4 cần dùng để điều chế lượng O2 trên
Quá trình nào dưới đây không làm giảm lượng oxi trong không khí?
a)Sự gỉ sét của các vật dụng bằng sắt .
b)Sự cháy của than, củi, bếp gaz.
c)Sự quang hợp của cây xanh.
d)Sự hô hấp của động vật.
Bài 1: Những chất nào trong số những chất sau được dùng để điều chế khí oxi trong phòng thí nghiệm
a) \(Fe_3O_4\) b) \(KCLO_3\) c)\(KMnO_4\) d) \(CaCO_3\) e) Không khí g) \(H_2O\)
Bài 2: Sự khác nhau giữa phản ứng phân hủy và phản ứng hóa hợp ? Dẫn ra hai thí dụ để minh họa .
Bài 3: Nung đá vôi ( thành phần chính là \(CaCO_3\) ) được vôi sống CaO và khí cacbonic \(CO_2\)
a, Viết phương trình hóa học của phản ứng.
b, Phản ứng nung vôi thuộc loại pahrn ứng hóa học nào ? Vì sao?
BÀI 4: TRong phòng thí nghiệm , người ta điều chế oxit sắt từ \(Fe_3O_4\) baengf cách dùng oxi oxi hóa sắt ở nhiệt độ cao .
a, Tính số gam sắt và số gam khí oxi cần dùng để điều chế được 2,32g oxit sắt từ.
b, Tính số gam kali pemanganat \(KMnO_4\) cần dùng để có được lượng oxi dùng cho phản ứng trên.
Mn giúp với mai phải nộp rồi!