- Khi gặp một Bài khó em sẽ chọn các cách: a, b và đ.
- Lí do là em muốn tự mình cố gắng làm bằng được Bài đó, nếu không được thì sẽ nhờ bạn bè, thầy cô giảng giúp cho hiểu và tự làm Bài đó.
bỏ ko lm
- Khi gặp một Bài khó em sẽ chọn các cách: a, b và đ.
- Lí do là em muốn tự mình cố gắng làm bằng được Bài đó, nếu không được thì sẽ nhờ bạn bè, thầy cô giảng giúp cho hiểu và tự làm Bài đó.
bỏ ko lm
Em tán thành hay không tán thành ý kiến nào dưới đây? Vì sao?
a) Muốn trung thực trong học tập cần phải tự học bài.
b) Không nên giấu dốt, chỗ nào chưa hiểu nên hỏi bài bạn bè và thầy, cô giáo.
c) Khi bạn nhờ hướng dẫn, giải thích bài nên vui vẻ, tận tình giúp bạn.
d) Nếu bạn bè và cô giáo không biết về hiện tượng không trung thực trong học tập thì không cần thiết phải nói ra.
đ) Người trung thực trong học tập là người có lòng tự trọng và dũng cảm.
e) Người trung thực trong học tập là người ham học hỏi, luôn muốn tiến bộ và tự lập.
Cô giáo cho bài tập về nhà, nhưng bạn Nam lại nhờ bạn khác làm giúp và được điểm cao. Thấy vậy em sẽ làm như thế nào?
A. Im lặng
B. Gặp riêng bạn, khuyên bạn lần sau không nên làm như vậy và cũng nên tự giác xin lỗi cô giáo
C. Bảo bạn lần sau cho mình chép cùng để được điểm cao như bạn
D. Đe dọa bạn để bạn cho mình chép bài
Những việc làm dưới đây thể hiện lòng biết ơn đối với thầy giáo, cô giáo:
a) Chăm chỉ học tập.
b) Tích cực tham gia phát biểu ý kiến xây dựng bài.
c) Nói chuyện, làm việc riêng trong giờ học.
d) Tích cực tham gia các hoạt động của lớp, của trường.
đ) Lễ phép với thầy giáo, cô giáo.
e) Chúc mừng thầy giáo, cô giáo nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam
g) Chia sẻ với thầy giáo, cô giáo những lúc khó khăn
Ngoài những việc trên, theo em còn cần làm những việc gì khác để bày tỏ lòng biết ơn đối với thầy giáo, cô giáo?
Trong giờ sinh hoạt lớp. Cô giáo chủ nhiệm cần nhờ một bạn lên hát một bài. Em là một người thích hát. Em sẽ làm gì trong trường hợp này?
A. Im lặng
B. Xung phong lên hát
C. Về nói với bố mẹ
D. Em xin phép đi ra ngoài
Trong giờ sinh hoạt lớp. Cô giáo chủ nhiệm cần nhờ một bạn lên hát một bài. Em là một người thích hát. Em sẽ làm gì trong trường hợp này?
A. Im lặng
B. Xung phong lên hát
C. Về nói với bố mẹ
D. Em xin phép đi ra ngoài
Cô giáo giao cho Nga bài tập môn Toán về nhà, Nga suy nghĩ mãi không làm được bài tập. Theo em, em sẽ khuyên bạn Nga như thế nào
A. Không làm bài tập
B. Nhờ anh chị giải bài tập cho
C. Lên mạng tìm đáp án
D. Gọi điện cho cô giáo nhờ cô giáo hướng dẫn làm bài
Cô giáo giao cho Nga bài tập môn Toán về nhà, Nga suy nghĩ mãi không làm được bài tập. Theo em, em sẽ khuyên bạn Nga như thế nào?
A. Không làm bài tập
B. Nhờ anh chị giải bài tập cho
C. Lên mạng tìm đáp án
D. Gọi điện cho cô giáo nhờ cô giáo hướng dẫn làm bài
Em tán thành hay không tán thành việc làm của từng bạn nhỏ trong mỗi tình huống sau? Vì sao?
a) Ngồi trong lớp, Hạnh luôn chú ý nghe thầy giáo, cô giáo giảng bài. Có điều gì chưa rõ, em tranh thủ hỏi ngay thầy, cô và bạn bè.
b) Sáng nào đến giờ dậy, Nam cũng nằm cố trên giường. Mẹ gục mãi, Nam mới chịu dậy đánh rang, rửa mặt.
c) Lâm có thời gian biểu quy định rõ giờ học, giờ chơi, giờ làm việc nhà, … và bạn luôn thực hiện đúng.
d) Khi đi chăn trâu, Thành thường vừa ngồi trên lưng trâu, vừa tranh thủ học bài.
đ) Hiền có thói quen vừa ăn cơm, vừa đọc truyện hoặc xem ti vi.
e) Chiều nào Quang cũng đi đá bóng. Tối về, bạn lại xem ti vi, đến khuya mới lấy sách vở ra học bài.
Bạn Nga làm được bài toán khó của cô giáo giao cho nhưng bạn lại không dám lên bảng làm. Thấy vậy, em liền cầm vở của bạn để lên bảng chép. Việc làm đó thể hiện tính
A. Trung thực trong học tập
B. Sự nhạy bén
C. Lòng tự trọng
D. Không trung thực trong học tập