thau,thùng,rổ,dép,dây điện,bình,tủ,xe đạp,ghế,bàn,gọng kính,bút,hộp bút,đèn học,nón,ca,cánh quạt,tô,chén,máy quạt,đĩa CD
chất dẻo nha
mik kể quá nhiều mà ko bt có đúng ko,rối quá
thau,thùng,rổ,dép,dây điện,bình,tủ,xe đạp,ghế,bàn,gọng kính,bút,hộp bút,đèn học,nón,ca,cánh quạt,tô,chén,máy quạt,đĩa CD
chất dẻo nha
mik kể quá nhiều mà ko bt có đúng ko,rối quá
cho ví dụ về:
a) một loại vật thể nhân tạo có thể được làm bằng nhiều vật liệu khác nhau (chất khác nhau).
b) các vật thể nhân tạo có thể được làm từ một vật liệu(cùng một chất).
Hãy cho mỗi loại 2 ví dụ để chứng tỏ
a,Một vật thể gồm nhiều chất tạo thành
b,Từ 1 chất có thể tạo ra nhiều vật thể khác nhau
c,Cùng 1 loại vật thể có thể được làm từ những chất khác nhau
Hãy kể 3 vật thể được làm từ nhiều chất và cho biết đó là những chất nào?
Kể tên 30 vật làm bằng sắt Kể 30 vật làm bằng nhôm Kể 30 vật thể làm bằng ca su
kể tên các tính chất vật lý,tính chất vật lý khác tính chất hóa học ở chỗ nào?
giúp mình với ạ
1 Hãy lấy VD chứng tỏ
a. 1 vật thể được làm từ 4 chất
b. 1 chất có thể dùng lm 4 loại vật thể
c. Cùng 1 loại vật thể có thể lm = 4 chất khác nhau
2 Nêu cách gân biệt giấm ăn, nước muối và rượu
Giúp mìk với
Vật thể được chia làm mấy loại? Kể ra.
Câu 1: Hãy kể 5 vật thể tự nhiên và 5 vật thể nhân tạo?
Câu 2: Cho những từ hoặc cụm từ: nhiệt độ sôi,chất, sôi, tính chất, biến đổi, nước, muối ăn (NaCl), tinh bột.hãy chọn từ hoặc cụm từ đã cho để điền vào chỗ ttrống trong các câu sau cho phù hợp:
a) Ngày nay khoa học đã biết hàng chục triệu __(1)__ khác nhau. Các chất thường gặp như __(2)__.
b) Mỗi chất đều có những __(3)__ nhất định, như nước có __(4)__ là 100ºC. Chất có thể __(5)__ thành chất khác.
Câu 3:
a) Nhiều vật dụng sinh hoạt và công cụ sản xuất được làm từ các chất như sắt, nhôm, đồng, chất dẻo. Hãy kể ra ba loại vật dụng là đồ dùng thiết yếu sử dụng trong gia đình em.
b) Hãy kể ba loại sản phẩm hóa học được sử dụng nhiều trong sản xuất nông nghiệp hoặc thủ công nghiệp địa phương.
c) Hãy kể những sản phẩm hóa học phục vụ trực tiếp cho việc học tập của em và cho việc bảo vệ sức khỏe của gia đình em.
1, Cho ví dụ về 3 vật thể đc làm từ mỗi chất sau :
a) Chất dẻo
b) Sắt
c) Cao su
2, Các vật thể xung quanh em như : túi xách; thước kẻ; cốc uống nước, có thể đc chế tạo ra từ những chất nào ? ( mỗi vật thể dẫn ra 3chất ) .
3, Em hãy cho ví dụ để chứng tỏ :
a) Một thể gồm nhiều chất tạo thành.
b) Từ 1 chất có thể tạo ra nhiều vật thể khác nhau.
c) Cùng 1 vật thể có thể làm từ nhiều loại hất khác nhau.
4, Nhìn bằng mắt thường thì muối ăn (muối tinh) và đường trắng rất giống nhau. Em hãy nêu 1 phương pháp đơn giản nhất để nhận ra mỗi chất.
5, Hãy phân biệt sự khác nhau giữa hỗn hợp và chất ? Em hãy đề xuất 1 phương pháp để chứng minh : một chai nước cho sẵn là nước nguyên chất.
6, Mỗi loại chất sau cho 1 ví dụ :
a) Chất ở thể rắn
b) Chất ở thể lỏng
c) Chất ở thể khí
d) Hốn hợp ở thể rắn
e) Hỗn hợp ở thể lỏng
f) Hỗn hợp ở thể khí
7, Em hãy so sánh tính chất của :
a) Muối ăn và đường kính
b) Rượu trắng và nước cất
c) Bột mì và đường kính
d) Khí oxi và khí cacbonic
Vs mỗi cặp trên nêu ra 1 phương pháp để tách mối chất.
8, Các phương pháp thường dùng để tách riêng các chất ra khỏi hỗn hợp là : làm bay hơi, lọc, chiết, chưng cất, dùng nam châm,..... Em hãy chọn 1 phương pháp thích hợp để :
a) Tách muối ăn ra khỏi nước biển
b) Loại bỏ các chất bẩn ra khỏi muối ăn để đc muối ăn sạch
c) Tách hết mạt sắt trong hỗn hợp bột than và mạt sắt
d) Lấy hết rượu từ hỗn hợp rượu trắng và nước, biết rằng rượu có nhiệt độ sôi thấp hơn nước
Đọc thêm: Ns đến chất, theo qui ước ta hiểu là chất tính khiết. Trong thực tế, không có chất nào là tinh khiết 100%, bởi nó tồn tại ở dạng hỗn hợp (tức là kết hợp vs một số tạp chất, sau này sẽ hiểu). Nhưng tuỳ từng lĩnh vực có yêu cầu mức độ tinh khiết khác nhau.
VD : Nước dùng trong sinh hoạt: 60% - 70%
Nước dùng trong ytế (nc cất) : có thể lên tới 98% - 99%