nhận xét về những kỉ niệm của nhân vật tôi về ngày tựu trường đầu tiên? Theo em những kỷ niệm đó có ý nghĩa gì?
Gi.úp Toyy :>
Emm Hãy Viết Đvăn ns về kỉ niệm sâu sắc nhất của emm trong lần đi học đầu tiên . Trong đvăn có sử dụng các dấu câu (Đvăn khoảng 8 câu )
Đọc văn bản "Tôi đi học" và trả lời các câu hỏi sau:
a. Những hình ảnh nào khơi dậy kỉ niệm về buổi tựu trường đầu tiên của nhân vật "tôi"?
b. Kỉ niệm nào được nhớ đến đầu tiên và gắn với những hình ảnh nào?
c. Kỉ niệm đó có ý nghĩa như thế nào đối với nhân vật "tôi"?
d. Trình tự hồi tưởng có gì đặc biệt
kể lại kỉ niệm ngày đầu tiên đi học (chú ý sử dụng yếu tố miêu tả và biểu cảm trong khi kể)
Viết đoạn văn (8-10 câu) theo kiểu diễn dịch kể về kỉ niệm lần đầu đến trường của em. Trong đoạn có sử dụng trường từ vựng cảm xúc.
help mk
Từ nhân vật tôi trong văn bản Tôi đi học, em hãy viết 1 đoạn văn ngắn (6-8 câu) nói về những cảm xúc của em trong ngày đầu tiên quay trở lại trường sau 1 kì nghỉ hè dài thú vị.
Viết đoạn văn ngắn (10-15 dòng) nói về cảm nghĩ của em về ngày tựu trường đầu tiên vào cấp 2 của mình
Dựa vào văn bản Tôi đi học của Thanh Tịnh trả lời các câu hỏi sau đây: 1. Kỉ niệm nào được nhớ đến đầu tiên và gắn với hình ảnh nào? 2. Kỉ niệm có ý nghĩa thế nào đối với nhân vật “tôi”? 3. Sự thay đổi lớn của nhân vật “tôi” được miêu tả như thế nào? Điều đó có ý nghĩa gì đối với nhân vật “tôi”? 4. Diễn biến tâm trạng của nhân vật tôi được miêu tả như thế nào trong văn bản? 5. Mái trường trong nhân vật tôi được cảm nhân như thế nào? Thể hiện điều gì?
Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi:
Hằng năm cứ vào cuối thu , lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc, lòng tôi lại nao nức những kỉ niệm mơn man của buổi tựu trường.
Tôi quên thế nào được những cảm giác trong sáng ấy nảy nở trong lòng tôi như mấy cành hoa tươi mỉm cười giữa bầu trời quang đãng .
Những ý tưởng ấy tôi chưa lần nào ghi lên giấy, vì hồi ấy tôi không biết ghi và ngày nay tôi không nhớ hết . Nhưng mỗi lần thấy mấy em nhỏ rụt rè núp dưới nón mẹ lần đầu tiên đến trường , lòng tôi lại tưng bừng rộn rã . Buổi mai hôm ấy , một buổi mai đầy sương thu và gió lạnh, mẹ tôi âu yếm nắm tay tôi dẫn đi trên con đường làng dài và hẹp . Con đường này tôi đã quen đi lại lắm lần , nhưng lần này tự nhiên thấy lạ . Cảnh vật chung quanh tôi đều thay đổi, vì chính lòng tôi đang có sự thay đổi lớn : Hôm nay tôi đi học.
(Trích “Tôi đi học”)
Câu 1: Chỉ ra các phương thức biểu đạt của đoạn văn trên.
Câu 2: Tìm những hình ảnh, chi tiết diễn tả tâm trạng, cảm giác của “tôi” khi cùng mẹ trên đường tới trường.
Câu 3: Chỉ ra câu ghép được sử dụng trong đoạn văn trên.
Câu 4: Vì sao câu văn em vừa tìm được ở câu 3 là câu ghép?
Đọc đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới: Hằng năm cứ vào cuối thu, lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc, lòng tôi lại nao nức những kỉ niệm mơn man của buổi tựu trường. Tôi quên thế nào được những cảm giác trong sáng ấy nảy nở trong lòng tôi như mấy cành hoa tươi mỉm cười giữa bầu trời quang đãng. Những ý tưởng ấy tôi chưa lần nào ghi lên giấy, vì hồi ấy tôi không biết ghi và ngày nay tôi không nhớ hết. Nhưng mỗi lần thấy mấy em nhỏ rụt rè núp dưới nón mẹ lần đầu tiên đi đến trường, lòng tôi lại tưng bừng rộn rã. Buổi mai hôm ấy, một buổi mai đầy sương thu và gió lạnh, mẹ tôi âu yếm nắm tay tôi dẫn đi trên con đường làng dài và hẹp. Con đường này tôi đã quen đi lại lắm lần, nhưng lần này tự nhiên thấy lạ. Cảnh vật chung quanh tôi đều thay đổi, vì chính lòng tôi đang có sự thay đổi lớn: hôm nay tôi đi học. (Ngữ văn 8, tập 1, NXB Giáo dục Việt Nam, 2016,tr.5) Các đoạn văn trên được liên kết với nhau bằng phương tiện nào? Chỉ rõ những phương tiện đó.