Qua việc tìm hiểu những quy định của Luật Giao thông đường bộ và Luật Bảo vệ môi trường em hãy nêu thực trạng của việc chấp hành các quy định về an toàn giao thông và vệ sinh môi trường của học sinh và người dân nơi em học tập, sinh sống? Theo em chúng ta cần làm gì để phòng ngừa, hạn chế tình trạng tai nạn giao thông và ô nhiễm môi trường?
- Bằng sự hiểu biết của mình và thông qua việc tìm hiểu các quy định của pháp luật các em viết bài trả lời dưới dạng văn xuôi.
Hãy đánh dấu X vào ô trống tương ứng các biểu hiện tích cực tham gia hoạt động tập thể và hoạt động xã hội :
a) Tích cực tham gia dọn vệ sinh nơi công cộng | |
b) Tham gia hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao của trường. | |
c) Hưởng ứng phong trào ủng hộ đồng bào bị thiên tai. | |
d) Tham gia các câu lạc bộ học tập. | |
đ) Là thành viên Hội Chữ thập đỏ. | |
e) Nhận chăm sóc cây hoa nơi công cộng. | |
g) Tự giác tham gia các hoạt động của lớp. | |
h) Trời mưa không đến sinh hoạt Đội. | |
i) Tham gia phụ trách Sao Nhi đồng. | |
k) ớ nhà chơi không đi cắm trại cùng lớp. | |
l) Đi thăm thầy, cô giáo cũ với các bạn cùng lớp. |
trường trung học cơ sở N phát động phong trào vệ sinh bảo vệ môi trường trong trường học học và khu vực xung quanh vào một buổi sáng chủ nhật. Đa số bạn lớp 6C hào hứng tham gia .Thế nhưng , bạn N ,T và H không muốn tham gia vào hoạt động này , vì cho rằng công việc ấy không phải là của HS lớp 6 .
a. em có nhận xét gì về biểu hiện và suy nghĩ của ba bạn trên ?
b.Theo em , HS THCS có phải thực hiện nghĩa vụ bảo vệ môi trường không ?
Đánh dấu X vào ô trống tương ứng thể hiện tình yêu thiên nhiên và cuộc sống hoà hợp với thiên nhiên :
a) Mùa hè, cả nhà Thuỷ cùng đi tắm biển Sầm Sơn. | |
b) Lớp Tuấn tổ chức đi cắm trại ở một khu đồi có nhiều bãi cỏ xanh. | |
c) Trường Kiên tổ chức đi tham quan Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), một trong những di sản văn hóa thế giới. | |
d) Lớp Hương thường xuyên chăm sóc cây và hoa trong vườn trường. | |
e) Bạn Nam xách túi rác của nhà mình ra vườn hoa vứt. |
Hành động nào dưới đây thể hiện tôn trọng sự thật ? A. Trả lại tiền thừa cho bác bán hàng. B. Trồng cây để bảo vệ môi trường. C. Chăm sóc bố mẹ khi họ bị ốm. D. Không bỏ cuộc khi gặp khó khă
Để học cách tự lập theo em cần phải làm gì?
A. Làm những việc vừa sức với mình.
B. Chủ động học hỏi những điều không biết.
C. Tích cực học tập, nghiên cứu khoa học để có công việc tốt.
D. Cả A, B, C.
Sau cơn lũ đi qua, ta nên làm gì?
A.Tham gia vệ sinh môi trường quanh nơi mình ở.
B.Cắm điện ngay để sử dụng sau những ngày lũ.
C.Phơi đồ ăn ngấm nước lũ để sử dụng tiếp.
D.Dùng nước lũ để nấu ăn.
Em sẽ làm gì khi gặp những trường hợp sau? Những trường hợp đó không đảm bảo nhóm quyền gì của công dân?
a) Các bạn rủ em trốn học đi chơi điện tử
b) Có người tự ý vào khám xét nhà em
c) Các bạn rủ em trốn học đi chơi bi - a để tránh học hành căng thẳng
lập kế hoạc tuyên truyền bảo vệ môi trường theo gợi ý sau
stt hoạt động tuyên truyền địa điểm thực hiên đánh giá kết quả