Tả một loài cây ăn quả mà em thích nêu cụ thể rõ ràng điểm nổi bật của nó !
( đề bài thì cây ăn quả gì cũng được nhưng anh chị tả giúp em cây sầu riêng nhé , nhiều hình ảnh nhân hoá so sánh cũng được nhưng ngắn gọn thôi ạ , à mà anh chị ơi nếu được nhanh tí nhé 2h30p em nộp r ạ , cảm ơn sự giúp đỡ của anh chị ạ ! )
Là một học sinh em sẽ làm gì để đền đáp công lao của những người có công với cách mạng như chị Võ Thị Sáu?
Là một học sinh em sẽ làm gì để đền đáp công lao của những người có công với cách mạng như chị Võ Thị Sáu ?
viết 2 đến 3 câu nêu cảm nghĩ về một nhân vật lịch sử mà em đã từng đọc hoặc nghe kể
anh chị giúp em nha
Dấu ngoặc kép trong câu :“Nam rất khéo léo nên có thể làm tốt công việc xâu chuỗi. Ngoài ra, em có năng khiếu vẽ và viết chữ đẹp nên đạt nhiều giải thưởng các cuộc thi do trường hay tỉnh tổ chức. Trong sinh hoạt, em là học sinh lễ phép, biết vâng lời và biết phấn đấu học tốt”.có tác dụng gì ?
A. Báo hiệu bộ phận câu đứng sau là lời giải thích cho bộ phận đứng trước.
B. Báo hiệu bộ phận câu đứng sau là lời nói của nhân vật.
C. Dẫn lời nói trực tiếp của nhân vật
D. Đánh dấu những từ ngữ được dùng với ý nghĩa đặc biệt
Câu 6:Là một học sinh,em sẽ làm gì để đền đáp công lao của những người có công với cách mạng như chị Võ Thị Sáu(viết 2 đến 3 câu)
Tìm từ có tiếng "thám" ghi vào chỗ chấm phù hợp với nghĩa được nêu:
(1) Thăm dò bầu trời: ............................
(2) Gián điệp tìm kiếm và truyền tin: ...............................
(3) Thăm dò, khảo sát những nơi xa lạ, có nhiều khó khăn, có thể nguy hiểm: ...............................
Chuyển những câu hỏi sau thành kiểu câu khác (câu kể, câu khiến hoặc câu cảm) sao cho mục đích nói của câu không thay đổi:
a) Sao bạn lại làm bẩn bàn như vậy?
b) Em có thể ra chỗ khác chơi cho anh học bài không?
c) Đọc truyện mà cậu bảo không thú vị à?
d) Sao bộ phim hay thế không biết?
Tìm các câu thành ngữ, tục ngữ có nội dung sau đây:
a) Nói lên sự vất vả gian nan của một người:
b) Nói về sự dũng cảm xông pha nơi chiến trận:
c) Chỉ sự gan dạ dũng cảm, không nao núng trước khó khăn:
d) Nói về một người năng động, mạnh dạn trong công việc:
viết một bài văn kể về 1 học sinh có hoàn cảnh khó khăn mà em biết