b, Chỉ có trạng ngữ, thiếu chủ ngữ, vị ngữ.
- Sửa: Trải qua mấy nghìn năm đấu tranh chống ngoại xâm, dân tộc ta là một dân tộc anh hùng.
b, Chỉ có trạng ngữ, thiếu chủ ngữ, vị ngữ.
- Sửa: Trải qua mấy nghìn năm đấu tranh chống ngoại xâm, dân tộc ta là một dân tộc anh hùng.
Nêu ra lỗi sai của câu “Trải qua mấy nghìn năm đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc ta, dân tộc anh hùng”
A. Thiếu chủ ngữ
B. Thiếu chủ ngữ và vị ngữ
C. Thiếu trạng ngữ
D. Thiếu thành phần bổ ngữ
Hãy chỉ ra lỗi sai và chữa lại cho đúng mỗi câu sau:
a, Trải qua mấy nghìn năm đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc ta, một dân tộc anh hùng.
b, Cây cầu đưa những chiếc xe vận tải nặng nề vượt qua sông và bóp còi rộn ràng cả dòng sông yên tĩnh.
Chỉ ra lỗi sai và sửa lại :
Trải qua mấy nghìn năm đấu tranh chống ngoại xâm của nước ta một nước anh hùng
Hãy chỉ ra lỗi sai và chữa lại cho đúng mỗi câu sau : a,Trải qua mấy nghìn năm đấu tranh chống ngọai xâm của dân tộc ta, một dân tộc anh hùng. b, Cây cầu đưa những chiếc xe vận tải nặng nề vượt qua sông và bóp còi rộn vang cả dòng sông yên tĩnh.
Hãy chỉ ra chỗ sai và nêu cách trong các câu sau đây:
c) Nhằm ghi lại những chiến công lịch sử của quân và dân Hà Nội bảo vệ cây cầu trong những năm tháng chiến tranh ác liệt.
từ chi tiết cả làng góp gạo Nuôi Gióng để đi đánh giặc trong văn bản Em hãy viết một đoạn văn 3-5 câu nêu suy nghĩ của em về tinh thần đoàn kết trong chiến đấu chống giặc ngoại xâm của dân tộc
giúp mik với
Bài 1. Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu: “… Gậy tre, chông tre chống lại sắt thép của quân thù. Tre xung phong vào xe tăng, đại bác. Tre giữ làng, giữ nước, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín. Tre hi sinh để bảo vệ con người. Tre, anh hùng lao động! Tre, anh hùng chiến đấu! …” (Trích Cây tre Việt Nam – Thép Mới) Câu 1. Phương thức biểu đạt chính của đoạn văn trên là gì? Câu 2. Đoạn văn trên nói lên phẩm chất gì của cây tre? Em hãy ghi lại câu văn thể hiện nội dung đó. Câu 3. Chỉ ra biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn văn trên và nêu tác dụng? Câu 4. Từ nội dung đoạn trích trên, hãy viết đoạn văn (6 – 8 câu) nêu suy nghĩ của em về việc giữ gìn những nét đẹp văn hóa của dân tộc.
Bài 1. Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu: “… Gậy tre, chông tre chống lại sắt thép của quân thù. Tre xung phong vào xe tăng, đại bác. Tre giữ làng, giữ nước, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín. Tre hi sinh để bảo vệ con người. Tre, anh hùng lao động! Tre, anh hùng chiến đấu! …” (Trích Cây tre Việt Nam – Thép Mới) Câu 1. Phương thức biểu đạt chính của đoạn văn trên là gì? Câu 2. Đoạn văn trên nói lên phẩm chất gì của cây tre? Em hãy ghi lại câu văn thể hiện nội dung đó. Câu 3. Chỉ ra biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn văn trên và nêu tác dụng? Câu 4. Từ nội dung đoạn trích trên, hãy viết đoạn văn (6 – 8 câu) nêu suy nghĩ của em về việc giữ gìn những nét đẹp văn hóa của dân tộc.
em hãy kể tên các cuộc đấu tranh của nhân dân ta chống lại ách đô hộ của phong kiến Trung Quốc từ thế kỉ I đến VIII? Qua đó,em có suy nghĩ gì về truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc ta từ xưa?