Các điều kiện đó là:
– Để ở nhiệt độ thích hợp, tránh ánh nắng trực tiếp
– Chọn ra những hạt giống tốt, bỏ những hạt lép đi
– Bào quản trong những dụng cụ chuyên dụng…
Các điều kiện đó là:
– Để ở nhiệt độ thích hợp, tránh ánh nắng trực tiếp
– Chọn ra những hạt giống tốt, bỏ những hạt lép đi
– Bào quản trong những dụng cụ chuyên dụng…
Các bn giúp mk làm bài sinh này nhé
Đề bài
Câu 1: (1 điểm)
Thụ tinh là gì? Noãn sau khi thụ tinh sẽ hình thành những bộ phận nào của hạt?
Câu 2: (4 điểm)
a. Cơ quan sinh sản của thông là gì? Cấu tạo ra sao?
b. Cây trồng khác cây dại như thế nào? Do đâu có sự khác nhau đó? Cho 1 ví dụ cụ thể.
Câu 3: (2 điểm)
a. Đa dạng thực vật là gì? Nguyên nhân gì khiến cho đa dạng thực vật ở Việt Nam bị giảm sút?
b. Tại sao nói thực vật có vai trò làm giảm ô nhiễm môi trường?
Câu 4: (2 điểm)
Tìm những điểm giống nhau và khác nhau giữa hạt của cây Hai lá mầm và hạt của cây Một lá mầm
Câu 5: (1 điểm)
Vi khuẩn có vai trò gì trong nông nghiệp và công nghiệp?
Bài làm
................................................................................................................................................................
mk đang cần gấp lắm nha!!!!!!!!!
Trong này ko có sinh nên mk chọn T Anh nhé m.n
Câu 1. Trình bày cấu tạo và chức năng các bộ phận của hoa. Căn cứ vào đặc điểm nào của
hoa để phân biệt hoa lưỡng tính và hoa đơn tính? Con hãy cho biết những loại hoa sau đây,
hoa nào là hoa đơn tính, hoa nào là hoa lưỡng tính: Hoa hồng, hoa ly, hoa bưởi, hoa mướp,
hoa dưa chuột, hoa cúc vàng.
Câu 2. Phân biệt hiện tượng thụ phấn và thụ tinh. Kể tên 2 loại hoa thụ phấn nhờ gió, 2 loại
hoa thụ phấn nhờ sâu bọ. Tìm những đặc điểm của hoa phù hợp với lối thụ phấn nhờ gió
hoặc nhờ sâu bọ đó.
Câu 3. Quả và hạt do bô phận nào của hoa tạo thành. Con hãy kể tên 2 loại quả đã được
hình thành vẫn còn giữ lại 1 bô phận của hoa.
Câu 4. Trình bày đặc điểm 4 loại quả: Quả mọng, quả hạch, quả khô, quả khô nẻ. Con hãy
sắp xếp những loại quả sau đây vào 4 nhóm sau: quả cam, quả bơ, quả chanh, quả đậu Hà
Lan, quả đỗ đen, quả cà chua, quả xoài, quả mận, cải.
Câu 5. Kể tên các bộ phận của hạt? Vì sao người ta chỉ giữ lại những hạt to, chắc, mảy
không sứt sẹo và không bị sâu bệnh làm giống
Câu 6. Quả và hạt phát tán nhờ gió, nhờ động vật và tự phát tán thường có đặc điểm gì để
phù hợp với những cách phát tán đó.
Câu 7. Hạt muốn nảy mầm cần phải có những điều kiện gì? Con hãy đưa ra ít nhất 2 biện
pháp bảo quản hạt giống.
Đây là bài sinh học 6 nha, ai nhanh và đúng nhất mik tick 3 cái
1 bây giờ viết email cho một người bạn nói về ngày tết cả em .Bao gồm những gì em sẽ làm và những gì em sẽ không làm ,cả nhnưgx gì mọi người nên làm và không nên làm .Sử dụng những ghi chú của phần nói và phần còn lại của bài học để giups em
Giups mk nha mọi người k chép mạng và bằng cấu trcs cuả mk
Dựa vào kiến thức đã học,em hãy cho biết làm thế nào để điều khiển xe đạp tham gia giao thông an toàn?Em đã làm gì để giúp các bạn chấp hành tốt luật giao thông đường bộ và tham gia giao thông an toàn?
Đầy đủ và chính xác nhất nhé😘😘😘😘
hãy viết một thư điện tử cho 1 người bạn tâm thư người Anh nói về những gì em nghĩ chúng ta nên làm để cải thiện môi trường bằng Tiếng Anh (dịch thì càng tốt ạ!)
Các bạn giúp mk làm bài này với : Em sẽ làm gì nếu em là hội trưởng câu lạc bộ 3Rs
Nếu em là chủ tịch của câu lạc bộ 3rs em sẽ làm gì ( viết bằng tiếng anh, có từ nối )
Viết một bài văn có khoảng từ 80 đến 100 từ về nếu em là chủ tịch câu lạc bộ 3Rs em sẽ làm gì ?
Bài 3. Đọc đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu:
MUỐI TO, MUỐI BÉ
Hạt muối Bé nói với hạt muối To:
Em đến chia tay chị này, em sắp được hòa trong đại dương.
Muối To trố mắt:
Em dại quá, sao lại để đánh mất mình như thế? Em muốn thì cứ làm, chị không điên! Muối To thu mình co quắp lại, nhất định không để biển hòa tan. Muối To lên bờ, sống trong vuông muối. Nó vẫn ngạo nghễ, to cứng và nhìn chúng bạn bé tí ti đầy khinh khỉnh. Thu hoạch, người ta gạt nó ra ngoài, xếp vào loại phế phẩm, còn những hạt muối tinh trắng kia được đóng vào bao sạch đẹp…
Sau một thời gian lăn lóc hết xó chợ này đến xó chợ khác, cuối cùng người ta cho muối To vào nồi cám heo. Tủi nhục ê chề, nó thu mình co cứng hơn mặc cho nước sôi trăm độ cũng không lấy được, dù là cái vảy da của nó. Khi rửa máng heo, người ta phát hiện nó, và chẳng cần nghĩ suy, ném nó ra đường. Người người qua lại đạp lên nó. Trời đổ mưa, muối Bé, bây giờ là hạt mưa, gặp lại muối To. Muối Bé hí hửng kể:
- Tuyệt lắm chị ơi! Khi em hòa tan trong nước biển, em được bay lên trời, sau đó em thành mưa tưới mát cho Trái Đất thêm xanh tươi. Thôi chào chị, em còn đi chu du nhiều nơi trên Trái Đất trước khi về biển, chuẩn bị một hành trình tuyệt vời khác…
Nhìn muối Bé hòa mình với dòng chảy, xa dần, xa dần… bỗng dưng muối To thèm khát cuộc sống như muối Bé, muốn hòa tan, hòa tan…
(Theo Truyện cổ tích chọn lọc)
Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản trên.
Câu 2. Trước việc hòa tan vào đại dương, tại sao muối To cho đó là “dại”còn muối Bé lại thấy là “tuyệt lắm”?
Câu 3. Khi vào mùa thu hoach, số phận của muối To như thế nào?
Câu 4. Nêu ý nghĩa biểu tượng của hạt muối trong câu chuyện trên? (Chia sẻ bằng đoạn văn khoảng khoảng 7 dòng)