Câu1
- Thế nào là di sản văn hoá vật thể và di sản văn hoá phi vật thể?Hãy kể tên di sản văn hóa của quê hương Hà Nam mà em biết, cho biết nó thuộc loại di sản nào?
Câu 2:
a.Cho biết nước Việt Nam dân chủ cộng hòa ra đời vào ngày tháng năm nào? Là thành quả của cuộc cách mạng nào? Do đảng nào lãnh đạo?
b. Bộ máy nhà nước chia làm mấy cấp nêu tên cụ thể? Vẽ sơ đồ phân công theo tên cơ quan?
Câu 3:
a. Hãy nêu những việc làm cụ thể của bản thân hoặc gia đình em đến cơ quan nào và tới bộ phận nào để giải quyết? ( ít nhất 3 việc)
b. Tình huống:
Nhà An quyết định cả nhà đi vào thành phố Hồ Chí Minh để sinh sống, An cũng theo vào đó để học. Hè xong nhà An phải đi để còn xin đi học. Vậy gia đình An cần phải đến cơ quan nào để giải quyết? Hãy nêu giúp cách cho bạn nhé.
Em hãy kể một số việc mà bản thân hay gia đình em đã đến cơ quan nhà nước để giải quyết.
hãy cho bt bản chất của nhà nc ta là j? Bộ máy nhà nc gồm những cơ quan nào? Nêu cụ thể từng cơ quan?
hãy cho 1 số việc mà en và gia đình em đã đến cơ quan nhà nước để giải quyết
Hãy nêu một số việc làm mà em và gia đình đã liên hệ với cơ quan hành chính nhà nước ở xã (phường, thị trấn) nơi em ở để được giải quyết: làm giấy khai sinh, thẻ căn cước công dân, công chứng...
Câu 1: Tại sao phải chống mê tín dị đoan? Lấy VD phân tích
tác hại của mê tín dị đoan? (3đ)
Câu 2: Kế 5 việc làm mà gia đình em đã đến các cơ quan nhà
nước để giải quyết. (2đ)
Câu 3: Giải quyết tình huống: (5đ)
Gia đình Nam rất nghèo, lại đông anh em. Bố mẹ Nam đã
phải đi làm thuê rất vất vả để kiếm tiền nuôi các con ăn học.
Các em Nam rất ngoan và học giỏi. Còn Nam mặc dù là con
cả nhưng rất ham chơi, đua đòi. Nam đã nhiều lần bỏ học,
thường xuyên giao du với các bạn xấu. Vì vậy kết quả học tập
ngày càng kém. Có lần bị bố mắng, Nam đã bỏ đi cả đêm
không về. Cuối năm học, Nam không đủ điểm lên lớp, phải
học lại...
Em hãy nhận xét những việc làm sai trái của Nam?
- Theo em Nam đã không làm tròn quyền và bồn phận nào của
trẻ em?
Em rút ra bài học gì cho bản thân.
Câu 1 Thế nào là gia đình văn hóa?Ý nghĩa của việc xây dựng gia đình văn hóa?Bản thân mỗi người và học sinh cần phải làm gì để xây dựng gia đình văn hóa?
Câu 2 Thế nào là tự tin?Bản thân em đã rèn luyện tính tự tin như thế nào?
BT:Tình huống An và Hòa học cùng lớp,An học giỏi còn Hòa lại học kém toán,mỗi khi có btvn là An làm hộ cho Hòa để bạn ko bị điểm kém
a,Em có tán thành việc làm của An ko?Vì Sao?
b,Nếu em là An em sẽ giúp bạn Hòa như thế nào?
1. Em đã tham gia thực hiện những hoạt động lao động nào tại gia đình ? Trong số đó hoạt động nào em thực hiện thường xuyên?
2. Chia sẻ những việc em đã làm thể hiện sự hợp tác với thầy cô.
3. Nêu những việc em đã làm để chăm sóc khi người thân bị mệt, ốm.
4.Hưởng ứng phong trào giữ gìn trường lớp xanh, sạch, đẹp, trường em tổ chức cho lao động tổng vệ sinh toàn trường. Lớp em được phân công làm vệ sinh 4 phòng học. Em hãy trình bày ý kiến cá nhân của mình để lớp em lập kế hoạch và tổ chức thực hiện lao động.
5. Dựa vào thực tế, em hãy nêu ra những tình huống nguy hiểm em có thể gặp khi “đi học về muộn, đường tối, vắng vẻ” và đề xuất các biện pháp tự bảo vệ trong những tình huống đó.
1.Phân biệt tín ngưỡng và mê tín dị đoan? Tìm ví dụ
2. Thế nào là tín ngưỡng. Nêu một số việc làm thể hiện tín ngưỡng ở địa phương em?
3. Hãy nêu bổn phận của học sinh đối với gia đình và nhà trường? Cho ví dụ cụ thể?
4. Bản chất của Nhà nước CHXHCNVN ?Vẽ Sơ đồ phân công bộ máy Nhà nước ?
5. Nước ta đổi tên là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam vào ngày tháng năm nào?Do ai lãnh đạo?
6. Môi trường là gì? Nêu các biện pháp bảo vệ môi trường ?
7. Thế nào là di sản vănh hóa vật thể? Kể tên những di sảnvăn hóa được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới?