Tuy bài khó nhưng em vẫn cố gắng làm.
Tuy em quét nhà không giỏi nhưng em vẫn cố gắng.
HT
Tuy bài khó nhưng em vẫn cố gắng làm.
Tuy em quét nhà không giỏi nhưng em vẫn cố gắng.
HT
đặt một câu ghép , giữa các vế câu nói trực tiếp bằng dấu phẩy nói về bổn phận học tập của em . đặt một câu ghép có quan hệ từ nối các vế câu để nói ề ngày kỉ niệm sinh nhật của em.
Làm ơn ai đấy biết câu này chỉ giùm mình nhé!
Đặt câu ghép nói về gia đình em ,trong đó có sử dụng một cặp quan hệ từ ?
Điền thêm một vế nữa để được một câu ghép.
Chúng em học tập chăm chỉ ,.................................
Rau nào,........................
Trờimưa càng to,...................
Nếu em được về quê ngoại vào hè nay...............
em hãy đặt 1 câu ghép có sự dụng quan hệ từ nói về phẩm chất của người bác sĩ việt nam
Em hãy đặt 1 câu ghép có sử dụng quan hệ từ để nói về phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam.
1. Gạch chân từ đồng nghĩa với công dân:
- đồng bào, nhân dân, dân chúng, dân tộc, dân, nông dân, công chúng
2. Câu : Mặc dù giặc Tây hung tàn nhưng chúng không thể ngăn cản các cháu học
tập, vui tươi, đoàn kết, tiến bộ là câu ghép có các vế câu nối với nhau bằng cách
nào?
a. Một quan hệ từ
b. Cặp quan hệ từ hô ứng
c. Cặp quan hệ từ tương phản
d.Không dùng từ nối
3. Đặt một câu có cặp quan hệ từ biểu thị quan hệ tương phản.
…………………………………………………………………………………………
4. Tìm động từ trong câu : “Cháu mua tặng chị cháu nhân lễ Nô – en”.
…………………………………………………………………………………………
5. Tìm một từ đồng nghĩa với từ “tặng” và đặt câu với từ em tìm được.
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
6. Chọn ý thích hợp nhất để giải nghĩa từ “hạnh phúc”
a. Vì có nhiều của cải.
b. Cảm giác dễ chịu vì được ăn ngon, ngủ yên.
c. Hồ hởi, háo hức sẵn sàng làm mọi việc.
d. Trạng thái sung sướng vì cảm thấy hoàn toàn đạt được ý nguyện.
7. Đặt một câu có cặp quan hệ từ biểu thị quan hệ nguyên nhân – kết quả.
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
III. Tập làm văn:
Đề bài: Hãy tả lại một nhân vật mà em yêu thích trong một truyện em đã
được đọc theo tưởng tượng của em.
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
Viết một đoạn văn ngắn nói về một công dân tiêu biểu mà em đã được biết qua sách báo. Trong đó có sử dụng ít nhất 1 câu ghép chỉ mối quan hệ tương phản. (Gạch chân các câu ghép đó, cấm-chép-mạng)
các bn làm tv giúp mình với
1.tìm từ chứa tiếng bắt đầu bằng d,r,gi có nghĩa sau
a,chỉ màu sắc tươi sáng và đẹp đẽ ,nổi bật hẳn lên
b,nước mắt chảy tràn ra nhiều và không cầm giữ nổi
c.liên tiếp nhiều lần trong 1 thời gian ngắn
2.đặt 3 câu ghép có cặp quan hệ từ biểu hiện quan hệ nguyên nhân ,kết quả.dùng gạch chéo để tách các vế câu của câu nối chỉ rõ chủ ngữ vị ngữ trong từng vế câu.
3.đặt 3 câu biểu thị quan hệ tương phản (rồi thực hiện như yêu cầu trên)
4.đặt 3 câu ghép biểu thị quan hệ điều kiện kết quả rồi thực hiện như yêu cầu trên
5. đặt 3 câu ghép có cặp quan hệ từ biểu thị quan hệ tăng tiến và thực hiện như yêu cầu trên
ai làm cho mink nhanh và đúng nhất tớ tik cho
1 . Đặt các câu ghép gồm 3 vế câu có cấu tạo như sau :
a ) Các vế câu được ngăn cách bởi các dấu phẩy .
b ) Các vế câu được ngăn cách bởi các từ chỉ quan hệ .
c ) Các vế câu được ngăn cách bởi các dấu phẩy và từ chỉ quan hệ .
d ) Các vế câu được ngăn cách bởi các dấu phẩy và dấu hai chấm .
ế ) Các vế câu được ngăn cách bởi các dấu hai chấm và từ chỉ quan hệ