Cô có thể giảng lại bài cho em được không ạ!
Thưa cô,cố có thể giảng lại bài đc ko ạ?
Cô ơi, bài này em chưa hiểu lắm nên cô giảng lại cho em với ạ!
thưa cô,cô giảng lại bài giúp em với ak!
Cô có thể giảng lại bài cho em được không ạ!
Thưa cô,cố có thể giảng lại bài đc ko ạ?
Cô ơi, bài này em chưa hiểu lắm nên cô giảng lại cho em với ạ!
thưa cô,cô giảng lại bài giúp em với ak!
Viết một câu khiến vào chỗ trống phù hợp với mỗi tình huống sau:
Em nhờ bạn mang hộ bài lên để cô giáo chấm điểm.
Trong giờ học,một bạn bên cạnh nói chuyện không nghe cô giảng bài,em hãy đặt một câu khiến để đề nghị bạn trật tự trong giờ học:
a. Nhờ sự chăm sóc tận tình, chu đáo của cô giáo chủ nhiệm, lớp chúng em đã đứng đầu trường về mặt thi đua.
b. Do mải chơi, Lan đã không kịp làm bài tập.
c. Nhờ dòng sông Lạ, nhờ buổi hoàng hôn và nhờ cả cô lái đò, ngay phút đầu tiên bước sang đất quê nhà, tôi tự hào về quê hương của mình.
(Hoàng Thượng Lân)
d. Chưa đầy một thế kỉ sau, năm 1632, nhà thiên văn học Ga-li-lê cho ra đời một cuốn sách mới cổ vũ cho ý kiến của Cô-péc-ních.
e. Chiều chiều, khi vừng mặt trời từ từ lặn xuống núi, tôi thường ra đầu bản nhìn lên những vòm cây trám ngóng chim về.
4) Gạch dưới trạng ngữ trong mỗi câu sau:
a) Nhờ lạc quan, yêu đời, Bác vẫn sống ung dung trong mọi hoàn cảnh.
b) Vì gặp nhiều khó khăn, bạn Lan phải nghỉ học.
c) Tại vì không nghe lời mẹ, Cún con đã lạc đường.
5. Gạch chân dưới bộ phận trạng ngữ trong các câu dưới đây:
a. Tờ mờ sáng, khi những chú chim còn đang ngủ say, họ đã lục đục dậy chuẩn bị cho buổi chợ sớm.
b. Để góp phần ủng hộ đồng bào bị lũ lụt, trường em đã tổ chức một chương trình từ thiện thật ý nghĩa.
c.Trên đồng, dưới ruộng, sau lũy tre đầu làng, những cánh cò trắng phấp phới chao liệng.
d. Bên kia sườn núi, nơi có những chú cừu thường qua lại, một thảo nguyên bao la hiện ra trước mắt.
3) Gạch dưới bộ phận trạng ngữ trong các câu sau:
a. Nhờ sự chăm sóc tận tình, chu đáo của cô giáo chủ nhiệm, lớp chúng em đã đứng đầu trường về mặt thi đua.
b. Do mải chơi, Lan đã không kịp làm bài tập.
c. Nhờ dòng sông Lạ, nhờ buổi hoàng hôn và nhờ cả cô lái đò, ngay phút đầu tiên bước sang đất quê nhà, tôi tự hào về quê hương của mình.
Đặt 1 câu khiến để khuyên bạn bạn làm đầy đủ bài tập các thầy(cô)giáo
Câu 14. Đặt câu hỏi phù hợp với tình huống sau: Cô giáo đang giảng bài, em thấy bạn Lan đang làm việc riêng, em hãy đặt một câu hỏi lịch sự để yêu cầu bạn tập trung trong giờ học.
Hãy đặt câu khiến để nói với bạn , với anh chị hoặc với cô giáo ( thầy giáo )
Em hãy điền các quan hệ từ thích hợp vào chỗ trống để nối các vế trong các câu ghép sau :
a, Trên bục giảng, cô giáo say sưa giảng bài ______ chúng em thì chăm chú lắng nghe.
b, Trời mưa to như trút nước ____ các con sông đều đầy ăm ắp.
c, _____ trời có nắng to _____ nhiệt độ ngoài trời tăng lên rất cao.
hãy đặt một câu khiến để nói với bạn,với anh chị hoặc với cô giáo[thầy giáo]
giúp mik nhé đúng thì mik tik cho.