Đọc lại bài văn Nghìn năm văn hiến và trả lời câu hỏi:
a) Nhắc lại các số liệu thống kê trong bài về:
- Số khoa thi, số tiến sĩ của nước ta từ năm 1075 đến năm 1919.
- Số khoa thi, số tiến sĩ và số trạng nguyên của từng triều đại.
- Số bia và số tiến sĩ có tên khắc trên bia còn lại đến ngày nay.
b) Các số liệu thống kê trên được trình bày dưới hình thức nào?
c) Các số liệu thống kê nói trên có tác dụng gì?
Lập bảng thống kê số sách giáo khoa , sách bài tập , vở bài tập các môn học của em .
Trong 5 năm Tiểu học, em đã được học nhiều thầy ( cô) giáo. Hãy kể một kỉ niệm làm em xúc động và nhớ mãi về tình thầy trò
những năm tháng học tập và rèn luyện ở trường Tiểu học, em đã được lớn lên trong sự dạy bảo của các thầy cô.Bằng tình cảm yêu thương,trân trọng của mình,em hãy viết một bài văn tả về một thầy(cô) giáo đã để lại trong em những ấn tượng đẹp nhất
Dựa vào kiến thức đã học ở lớp 4 và các ví dụ dưới dây, hãy lập bảng tổng kết về tác dụng của dấu gạch ngang.
Lập bảng thống kê các bài thơ đã học trong các giờ tập đọc từ tuần 1 đến tuần 9 theo mẫu sau.
Em hãy viết lại các tên riêng, danh hiệu,........dưới đây cho đúng chính tả.
trường đại học quốc gia Hà Nội, bộ giáo dục và đào tạo, trường tiểu học hoa mai, công ti giày da hưng thịnh, thầy thuốc nhân dân, bà rịa - vũng tàu.
Qua bảng thống kê, em rút ra những nhận xét gì? Chọn ý trả lời đúng.
Số học sinh hàng năm tăng hay giảm?
NĂM HỌC 2019 LÀ MỘT NĂM HỌC GẶP RẤT NHIỀU KHÓ KHĂN , HỌC SINH PHẢI NGHỈ HỌC 3 THÁNG LIỀN ĐỂ CHỐNG DỊCH COVID - 19 . TRONG THỜI GIAN ĐÓ AI CŨNG LO NẠN DỊCH SẼ BÙNG PHÁT LÀM ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỨC KHỎE VÀ TÌNH HÌNH HỌC TẬP CỦA CÁC EM . VỚI TƯ CÁCH LÀ 1 HỌC SINH EM HÃY VIẾT THƯ CHO MỘT NGƯỜI THÂN HAY BẠN BÈ KỂ VỀ VIỆC THẦY CÔ , CÁC BẠN TRƯỜNG EM ĐÃ THỰC HIỆN PHÒNG CHỐNG DỊCH VÀ CÓ KẾ HOẠCH HỌC TẬP ĐỂ KHẮC PHỤC NHỮNG KHÓ KHĂN ĐÓ