Đọc phần trích sau và thực hiện các yêu cầu : “Cúi đầu học hỏi điều hay Chẳng ai chế nhạo, chê bai làm gì Cười chăng..... kẻ chẳng biết chi Lại thích chứng tỏ ta thì thông minh Cúi đầu để hạ thấp mình Ấy đức khiêm tốn, cảm tình người ta Khiêm cung tính dễ dung hòa Chẳng phải cúi để ba hoa nịnh đầm Cúi đầu cảm phục bằng tâm Những điều cao đẹp,rồi thầm học theo Luyện cho nhân cách trong veo Đi đâu lại có....... người theo cúi đầu.!.”
Câu 1 : Nêu nội dung chính của phần trích
Câu 2 : Phân tích tác dụng của biện pháp tu từ liệt kê được sử dụng trong câu sau: “Cúi đầu học hỏi điều hay Chẳng ai chế nhạo,chê bai làm gì”
Câu 3 : Qua phần trích trên em rút ra bài học gì cho bản thân (nêu bài học nhận thức và hành động)
C 1 : bàn luận về sự khiêm tốn , đưa ra suy nghĩ của tác giả với đức tính này.
C 2 : Trong câu có 3 vế nói một cách ngắn gọn gồm :
Cúi đầu học hỏi điều hay
Chẳng ai chế nhạo,
chê bai làm gì
C 3 : bài học : em sẽ tập luyện đức tính khiêm tốn , dù mình có hay có giỏi như thế nào cũng còn rất nhiều điều mình chưa biết , không được có ý tự cao tự đại.