người đó gửi tin nhắn cho tui là :Tôi là Liana. Tôi đã chết trong một vụ tai nạn năm tôi 6 tuổi. Bạn phải đọc hết tin nhắn này nếu không bạn sẽ gặp xui xẻo cả đời. Hiện tại thì tôi có thể đang ở rất gần bạn và tôi yêu cầu bạn phải chia sẻ tin nhắn này cho 20 người nữa. Nếu không làm được, bạn sẽ chết. Ví dụ 1: Có một chàng trai tên là Meson, anh ấy đọc được tin nhắn này. Nhưng anh đã cười nhạo và không chia sẻ cho 20 người nên vào 2 giờ sáng, anh ấy đã chết do một vụ tai nạn. Một cái chết giống y hệt của tôi. Là tôi làm đấy! Ví dụ 2: Một có gái trẻ tên là Alisean. Cô cũng nhận được dòng tin nhắn này nhưng cô chỉ chia sẻ cho 10 người và cô đã gặp ác mộng suốt phần đời còn lại Thêm một ví dụ nữa: Có ba người bạn thân và họ tên là Tini Ly, Miin dukki và Anna An. Họ đang chơi đùa vui vẻ thì nhận được những dòng tin nhắn này và họ đã gửi ngay cho 20 người. Vậy là họ trở thành những con người may mắn. Họ được mọi người yêu quý, điểm số của họ cũng rất cao. Vậy bạn muốn giống ai? Hãy gửi tiếp cho 20 người để được may mắn hoặc không thì bạn sẽ xui xẻo hoặc chết. Trò chơi sẽ bắt đầu từ lúc bạn đọc những dòng tin nhắn này. CHÚC BẠN MAY MẮN!
Câu thơ nào sau đây sử dụng biện pháp nhân hoá và so sánh?
Trên trời mây trắng như bông
Ở dưới cánh đồng bông trắng như mây.
Lá chuối là những con tàu
Bồng bềnh chở nặng một màu gió trăng.
Rồi ra đọc sách, cấy cày
Mẹ là đất nước, tháng ngày của con.
Vài bác về hưu ngồi đàm đạo
Thoáng nhìn như cảnh ở trong tranh.
Tôi là Liana. Tôi đã chết trong một vụ tai nạn năm tôi 6 tuổi. Bạn phải đọc hết tin nhắn này nếu không bạn sẽ gặp xui xẻo cả đời. Hiện tại thì tôi có thể đang ở rất gần bạn và tôi yêu cầu bạn phải chia sẻ tin nhắn này cho 20 người nữa. Nếu không làm được, bạn sẽ chết. Ví dụ 1: Có một chàng trai tên là Meson, anh ấy đọc được tin nhắn này. Nhưng anh đã cười nhạo và không chia sẻ cho 20 người nên vào 2 giờ sáng, anh ấy đã chết do một vụ tai nạn. Một cái chết giống y hệt của tôi. Là tôi làm đấy! Ví dụ 2: Một có gái trẻ tên là Alisean. Cô cũng nhận được dòng tin nhắn này nhưng cô chỉ chia sẻ cho 10 người và cô đã gặp ác mộng suốt phần đời còn lại Thêm một ví dụ nữa: Có ba người bạn thân và họ tên là Tini Ly, Miin dukki và Anna An. Họ đang chơi đùa vui vẻ thì nhận được những dòng tin nhắn này và họ đã gửi ngay cho 20 người. Vậy là họ trở thành những con người may mắn. Họ được mọi người yêu quý, điểm số của họ cũng rất cao. Vậy bạn muốn giống ai? Hãy gửi tiếp cho 20 người để được may mắn hoặc không thì bạn sẽ xui xẻo hoặc chết. Trò chơi sẽ bắt đầu từ lúc bạn đọc những dòng tin nhắn này. CHÚC BẠN MAY MẮN!
xá định biện pháp nghệ thuật và tác dụng của biện pháp quê hương là chùm khế ngọt mẹ vê nón lá nghiêng che quê hương là đêm trang tỏ hoa cau rụng trắng ngoài thềm
Trong trường hợp sau, các câu hỏi dùng để làm gì?
Cuối cùng bà cũng đọc xong. Tôi nín thở chờ đợi...
- Nếu tôi là người chấm điểm, tôi sẽ cho cô điểm xuất sắc.
- Gì cơ? Bà nói thật đó chứ?- Tôi thốt lên.
Nêu tác dụng của biên pháp đảo ngữ trong bài thơ Quê Em:
Bên này là núi đi nghiêm
Bên kia cánh đồng liền chân mây
Xóm làng xanh mát bóng cây
Sông xa trắng cánh buồm bay lưng trời.
Trần Đăng Khoa
Tìm câu thơ có sử dụng biên pháp nghệ thuật đảo ngữ?
Cách sử dụng đảo ngữ ấy có tác dụng gì?
Đọc bài thơ sau và trả lời câu hỏi :
Con suối nhỏ
Tôi là con suối nhỏ
Trong veo và ngọt ngào
Đàn tôi reo róc rách
Khi trầm, khi vút cao.
Tôi là con suối nhỏ
Men bờ đá tôi đi
Tôi yêu cua, yêu cá
Tiếng hát ru thầm thì.
Tôi là con suối nhỏ
Bước chân không biết dừng
Mang niềm vui bày tỏ
Với dòng sông mênh mông.
Mai sông về biển mẹ
Có bước tôi theo về
Biển nằm tôi nghe kể
Câu chuyện dài sơn khê...
a) Trong bài thơ, những sự vật nào được nhân hóa ?
b) Chúng được nhân hóa nhờ những từ xưng hô và từ ngữ chính hoạt động, cảm xúc của con người. Em hãy tìm và ghi lại những từ ngữ ấy.