Điều kiện thuận lợi để phát triển giao thông đường biển ở nước ta là đường bờ biển dài 3260km, nhiều vũng, vịnh kín gió và nhiều đảo, quần đảo ven bờ, rất thích hợp xây dựng cảng nước sâu và khai thác các tuyến hàng hải trong nước và quốc tế
Điều kiện thuận lợi để phát triển giao thông đường biển ở nước ta là đường bờ biển dài 3260km, nhiều vũng, vịnh kín gió và nhiều đảo, quần đảo ven bờ, rất thích hợp xây dựng cảng nước sâu và khai thác các tuyến hàng hải trong nước và quốc tế
Căn cứ vào Atlat địa lí Việt Nam trang 6-7, dọc chiều dài 3260 km đường bờ biển, đoạn bờ biển khúc khuỷu nhiều vũng vịnh thuận lợi nhất cho việc xây dựng các cảng biển nước sâu là
A. khu vực Nam Trung Bộ.
B. khu vực Bắc Trung Bộ.
C. khu vực Đông Nam Bộ.
D. khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Ở nước ta, đoạn bờ biển nào sau đây có điều kiện thuận lợi nhất để xây dưng cảng nước sâu?
A. Đồng bằng sông Hồng.
B. Duyên hải Nam Trung Bộ.
C. Đồng bằng sông Cửu Long
D. Trung du và miền núi Bắc Bộ
Ở nước ta, đoạn bờ biển nào sau đây có điều kiện thuận lợi nhất để xây dưng cảng nước sâu?
A. Đồng bằng sông Hồng.
B. Duyên hải Nam Trung Bộ.
C. Đồng bằng sông Cửu Long
D. Trung du và miền núi Bắc Bộ
Điều kiện thuận lợi để phát triển giao thông đường biển ở nước ta là:
A. có nhiều cảng nước sâu và cụm cảng quan trọng.
B. khối lượng hàng hóa luân chuyển tương đối lớn.
C. đường bờ biển dài, nhiều vũng, vịnh rộng, kín gió.
D. các tuyến đường ven bờ chủ yếu hướng bắc - nam.
Các tuyến đường biển ven bờ của nước ta chủ yếu là tuyến
A. Bắc – Nam.
B. dọc Duyên hải miền Trung.
C. nội địa trong vịnh Bắc Bộ.
D. nội địa trong vịnh Thái Lan.
Duyên hải Nam Trung Bộ là vùng có điều kiện tự nhiên thuận lợi nhất nước ta để xây dựng các cảng biển vì:
A. núi ăn sát ra biển tạo ra nhiều vũng, vịnh, nước sâu, kín gió.
B. thềm lục địa bị thu hẹp nên biển có độ sâu lớn
C. đây là cửa ngõ ra biển của Tây Nguyên, Đông Bắc Campuchia, Thái Lan
D. nằm ở vị trí trung chuyển của cả nước, có thể thu hút hàng hóa từ hai miền
Duyên hải Nam Trung Bộ là vùng có điều kiện tự nhiên thuận lợi nhất nước ta để xây dựng các cảng biển vì:
A. núi ăn sát ra biển tạo ra nhiều vũng, vịnh, nước sâu, kín gió.
B. thềm lục địa bị thu hẹp nên biển có độ sâu lớn
C. đây là cửa ngõ ra biển của Tây Nguyên, Đông Bắc Campuchia, Thái Lan
D. nằm ở vị trí trung chuyển của cả nước, có thể thu hút hàng hóa từ hai miền
Giao thông đường biển nước ta ngày càng phát triển chủ yếu là do
A. Chất lượng lao động được nâng cao.
B. Ít chịu ảnh hưởng của thiên tai.
C. Mở rộng buôn bán với các nước.
D. Thu hút nhiều du khách quốc tế.
Giao thông đường biển nước ta ngày càng phát triển chủ yếu là do
A. Chất lượng lao động được nâng cao.
B. Ít chịu ảnh hưởng của thiên tai
C. Mở rộng buôn bán với các nước
D. Thu hút nhiều du khách quốc tế