x | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | |
n | 1 | 3 | 5 | 3 | 6 | 2 | N=20 |
Trl :
Bạn kia làm đúng rồi nhé !
Học tốt nhé bạn @
điểm (x) | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | |
tần số (n) | 3 | 7 | 3 | 6 | 2 | N=20 |
Bạn kia lm đúng
x | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | |
n | 1 | 3 | 5 | 3 | 6 | 2 | N=20 |
Trl :
Bạn kia làm đúng rồi nhé !
Học tốt nhé bạn @
điểm (x) | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | |
tần số (n) | 3 | 7 | 3 | 6 | 2 | N=20 |
Bạn kia lm đúng
Điểm môn Toán của một nhóm học sinh được cho bởi bảng sau:
Tần số học sinh có điểm 7 là:
A. 8
B. 5
C. 4
D. 3
Điểm môn Toán của một nhóm học sinh được cho bởi bảng sau:
Tần số của giá trị lớn nhất là:
A. 1
B. 2
C. 5
D. 4
Điểm môn Toán của một nhóm học sinh được cho bởi bảng sau:
Điểm trung bình của nhóm học sinh này là:
A. 7,52
B. 7,50
C. 8,0
D. 7,8
Điểm môn Toán của một nhóm học sinh được cho bởi bảng sau:
Mốt của dấu hiệu là:
A. 7
B. 6
C. 9
D. 8
Điểm môn Toán của một nhóm học sinh được cho bởi bảng sau:
Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là:
A. 10
B. 8
C. 20
D. 6
Bài 1: ( 2đ )
Điểm kiểm tra môn Toán của một nhóm học sinh lớp 7 được giáo viên ghi lại trong bảng sau.
7 | 10 | 4 | 8 | 6 | 8 | 8 | 9 | 8 | 9 |
5 | 10 | 9 | 5 | 8 | 9 | 3 | 8 | 7 | 10 |
10 | 8 | 9 | 10 | 7 | 8 | 4 | 5 | 6 | 9 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị của dấu hiệu là bao nhiêu?
a) Lập bảng tần số , Tính số trung bình cộng.
Bài 2: ( 2 đ )
Thu gọn và tìm bậc của các đơn thức sau.
a) b )
Bài 3: (3 đ )
Cho hai đa thức : A(x) =
B(x) =
a) Thu gọn đa thức A(x) và sắp xếp đa thức đó theo thứ tự giảm dần của biến.
b) Tính A(x) + B(x) và tìm bậc; B(x) – A(x) và tìm bậc.
c) Tìm nghiệm của A(x) + B(x)
Bài 4: ( 3 đ )
Cho ABC vuông tại A có AB = 3 cm ; AC = 4 cm
a) Tính BC.
b) Tia phân giác của góc B cắt AC tại D. Từ D kẻ DH BC ( H BC). Chứng minh: DA = DH.
c) HD cắt BA tại E . Chứng minh DEC cân.
A. Phần trắc nghiệm (3 điểm)
Trong mỗi câu dưới đây, hãy chọn phương án trả lời đúng:
Điểm môn Toán của một nhóm học sinh được cho bởi bảng sau:
Có bao nhiêu học sinh trong nhóm?
A. 22
B. 20
C. 10
D. 18
Điểm kiểm tra một tiết môn Toán của học sinh lớp 7A được giáo viên ghi lại như sau:
c. Lập bảng tần số và tính số trung bình cộng?
Điểm kiểm tra một tiết môn Toán của 30 học sinh lớp 7A được ghi lại trong bảng sau:
7 | 4 | 4 | 2 | 10 | 7 | 10 | 4 | 8 | 5 |
7 | 9 | 5 | 10 | 2 | 1 | 5 | 4 | 7 | 5 |
5 | 7 | 9 | 9 | 5 | 2 | 5 | 9 | 8 | 8 |
a. Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là gì?
b. Hãy lập bảng tần số và tính số trung bình cộng.
c. Vẽ biểu đồ đoạn thẳng. Tìm mốt của dấu hiệu
d. Phát biểu 4 nhận xét về dấu hiệu.
Bài 2: Điểm kiểm tra môn toán học kì II của 40 học sinh lớp 7A được ghi lại trong bảng sau :
3 | 6 | 8 | 4 | 8 | 10 | 6 | 7 | 6 | 9 |
6 | 8 | 9 | 6 | 10 | 9 | 9 | 8 | 4 | 8 |
8 | 7 | 9 | 7 | 8 | 6 | 6 | 7 | 5 | 10 |
8 | 8 | 7 | 6 | 9 | 7 | 10 | 5 | 8 | 9 |
a. Lập bảng tần số .
b. Tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu .
Bài 3: