Nếu mỗi người đều có ý thức bảo vệ môi trường thì thực trạng môi trường sẽ không tồi tệ.
Nếu mỗi người đều có ý thức bảo vệ môi trường thì thực trạng môi trường sẽ không tồi tệ.
Đặt 1 câu ghép có cặp quan hệ từ biểu thị quan hệ nguyên nhân- kết quả nói về việc bảo vệ môi trường mà em đã làm. gấp
a) Đặt 3 câu để phân biệt nghĩa của từ đồng âm " sao"
b) Đặt 1 câu ghép biểu thị quan hệ giả thiết-kết quả nói về ý thức bảo vệ môi trường của con người.
Bài 1. Dùng dấu( //) ngăn cách vế câu chỉ điều kiện hoặc giả thiết với vế câu
chỉ kết quả ; khoanh quan hệ từ, cặp quan hệ từ nối các vế câu.
a) Nếu chúng ta biết chung tay bảo vệ môi trường thì trái đất sẽ càng thêm xanh.
b) Nếu như bạn ấy ham học thì việc học sẽ trở nên nhẹ nhàng.
c) Giá như nó biết bơi thì nó đã cứu được em bé ấy.
sao bây giờ đăng câu hỏi chẳng thấy ai trl
a) Đặt câu ghép có sử dụng cặp quan hệ từ chỉ giả thiết-kết quả nói về sự cố gắng : - b)Đặt câu ghép có sử dụng quan hệ từ chỉ Điều kiện-kết quả nói về sự nỗ lực trong học tập : - c)Đặt câu ghép có sử dụng quan hệ từ chỉ nguyên nhân-kết quả : - d)Đặt câu ghép có sử dụng cặp quan hệ từ chỉ tăng tiến nói về ý chí của con người - Dạ em cần gấp ! Nhờ mấy anh chị lớp lớn giúp em với ạ !!
Đặt câu có sử dụng 1 quan hệ từ nói về bảo vệ môi trường
Câu 10: Đặt một câu có sử dụng cặp quan hệ từ chỉ nguyên nhân kết quả nói về môi trường
Đặt 1 câu với cặp quan hệ từ biểu thị quan hệ: Nguyên nhân-Kết quả nói về môi trường ?
Hãy đặt một câu có sử dụng cặp quan hệ từ chỉ mối quan hệ điều kiện-kết quả,giả thiết-kết quả nói về chủ điềm :Vì hạnh phúc con người.
1. Hãy đặt 3 câu ghép nói về chủ đề trường em.
2. Hãy đặt 3 câu ghép nói về ý thức phòng chống dịch.
3. Hãy đặt 3 câu ghép nói về chủ đề bảo vệ môi trường.
4. Hãy đặt 3 câu ghép chỉ nguyên nhân-kết quả.
*Lưu ý: Khống được phép sao chép từ mạng hay chép từ mạng