Từ chen chúc là hoạt động là đúng em nhé.
Từ chen chúc là hoạt động là đúng em nhé.
Chép lại đoạn thơ sau và dùng bút chì gạch chân vào những từ chỉ hoạt động:
Cô Tấm của mẹ
Ngỡ từ quả thị bước ra
Bé là cô Tấm giúp bà xâu kim
Thổi cơm, nấu nước, bế em,
Mẹ về khen bé: ‘’ cô tiên xuống trần”
Bao nhiêu công việc lặng thầm
Bàn tay của bé đỡ đần mẹ cha.
Bé học giỏi, bé nết na
Bé là cô Tấm, bé là con ngoan.
Mọi người cho mình hỏi câu: Con sư tử chạy rất nhanh là câu nêu đặc điểm hay câu nêu hoạt động?
tìm từ chỉ cho câu(cô giáo em là mẹ hiền)
a)ai là gì
b)như thế nào
c)ai thế nào
bla bla chút
bài 4: ghép các tiếng dưới đây để tạo thanh từ ngữ chỉ hoạt động.
( bài ) ( học ) ( dạy ) ( chấm ) ( giảng ) ( viết )
bài 5: đặt một câu nêu lên hoạt động với từ ngữ tìm được ở bài tập 4.
tìm 5 từ ngữ chỉ hoạt động
Bài 1: Điền d hoặc r, gi ?
....án cá | … ao thừa | vào …a | … ảng bài | |
tác …ụng | lạc …ang | …ễ cây | … ạy học |
Bài 2: Tìm những từ chỉ hoạt động trong các từ sau: cửa sổ, cõng, gió, quét nhà, cây, hát, ru, bàn, làm, điên thoại, gật đầu.
a. Từ ngữ chỉ hoạt động: ...................................................................
b. Từ ngữ chỉ sự vật:......................................................................
Bài 3: Viết 2 câu nêu đặc điểm của một con vật mà em yêu thích.
- ...........................................................................................................
- ...........................................................................................................
Bài 4: Nghe - viết đoạn 3 của bài Mùa nước nổi (Trang12 – TV 2 Tập 2)
Đặt câu nêu hoạt động với các từ "giúp đỡ và chia sẻ"
Đặt câu nêu hoạt động với các từ "giúp đỡ và chia sẻ"
Đặt câu nêu hoạt động với các từ giúp đỡ và chia sẻ