ý nghĩa của những yếu tố miêu tả và tự sự trong bài thơ truyện cổ tích về loài người
Hai bài thơ Chuyện cổ tích về loài người và Mây và sóng có những điểm gì khác nhau?
A. Mây và sóng có câu thơ kéo dài, không bị hạn chế về số tiếng trong mỗi câu thơ, trong khi Chuyện cổ tích về loài người mỗi câu thơ có 5 tiếng.
B. Mây và sóng có yếu tố miêu tả, còn Chuyện cổ tích về loài người không có.
C. Mây và sóng có cả lời thoại của nhân vật, còn Chuyện cổ tích về loài người không có.
D. Chuyện cổ tích về loài người có các biện pháp tu từ so sánh, nhân hoá, điệp ngữ, còn Mây và sóng không có
Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ có yếu tố tự sự và miêu tả Chuyện cổ tích về loài người
VIẾT ĐOẠN VĂN TỪ 6 ĐẾN 8 CÂU CÓ YẾU TỐ TỰ SỰ ,MIÊU TẢ GHI LẠI CẢM XÚC CỦA EM KHI ĐỌC BÀI THƠ CHUYỆN CỔ TÍCH VỀ LOÀI NGƯỜI
Trong truyện cổ tích em bé thông minh không có yếu tố hoang đường nhưng tại sao vẫn gọi là chuyện cổ tích
Nội dung chính, biện pháp tu từ và yếu tố tự sự, miêu tả trong bài thơ Chuyện cổ tích về loài người
Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Chuyện cổ tích về loài người có yếu tố tự sự và miêu tả.
Kh đc chép mạng nha^^
PHT: ĐẶC ĐIỂM CỦA TRUYỆN CỔ TÍCH (CÂU HỎI SỐ 1 SGK/ 51)
Đặc điểm của truyện cổ tích |
Những biểu hiện trong truyện Non-Bu và Heng-Bu |
|
Cốt truyện |
Có yếu tố hoang đường |
….…………………………………………………………………………………….. ….……………………………………………………………………………………. ….…………………………………………………………………………………… |
Mở đầu “ Ngày xửa, ngày xưa” và kết thúc có hậu |
….…………………………………………………………………………………….. ….…………………………………………………………………………………….. ….…………………………………………………………………………………… |
|
Các sự việc được trình bày theo trình tự thời gian |
….…………………………………………………………………………………….. ….…………………………………………………………………………………….. |
|
Nhân vật |
Người dũng sĩ, bất hạnh, thông minh |
….……………………………………………………………………………………. ….……………………………………………………………………………………. |
Đề tài
|
Hiện tượng trong đời sống |
….………………………………………………………………………………………. ….…………………………………………………………………………………….. |
Chủ đề |
Ước mơ về XH công bằng, thiện thắng ác |
….……………………………………………………………………………………….. ….………………………………………………………………………………………. |