Có thể chứng minh đẳng thức sau :
\(rC^r_n=nC^{r-1}_{n-1}\) \(\left(r=1,2,3,....,n-1\right)\)
Vì \(n\) là số nguyên tố và \(r< n\), nên \(n\) là ước của \(C^r_n\)
Có thể chứng minh đẳng thức sau :
\(rC^r_n=nC^{r-1}_{n-1}\) \(\left(r=1,2,3,....,n-1\right)\)
Vì \(n\) là số nguyên tố và \(r< n\), nên \(n\) là ước của \(C^r_n\)
Chứng minh rằng
\(C_n^m=C_{n-1}^{m-1}+C_{n-2}^{m-2}+...+C_{m-1}^{m-1}\)
Chứng minh rằng với \(1\le k< n\) :
\(C_{n+1}^{k+1}=C_n^k+C^k_{n-1}+....+C^k_{k+1}+C^k_k\)
Chứng minh: \(\frac{n+1}{n+2}\left(\frac{1}{C_{n+1}^k}+\frac{1}{C_{n+1}^{k+1}}\right)=\frac{1}{C_n^k}\)
Cho n là số nguyên dương lớn hơn hay bằng 2. Kí hiệu A = {1, 2, …, n}. Tập con B của tập A được gọi là 1 tập "tốt" nếu B khác rỗng và trung bình cộng của các phần tử của B là 1 số nguyên. Gọi Tn là số các tập tốt của tập A. Chứng minh rằng Tn – n là 1 số chẵn.
Lập công thức tổng quát tính tổng: \(C_n^0+C_n^1+...+C^k_n\). (với \(k,n\in\mathbb{N*};k\leq n\))
a) Một lớp có 50 học sinh. Tính số cách phân công 4 bạn quét sân trường và 5 bạn xén cây bằng hai phương pháp để rút ra đẳng thức :
\(C_{50}^9C_9^4=C_{50}^4.C_{46}^5\)
b) Chứng minh công thức Niutơn :
\(C_n^r.C_r^k=C_n^k.C_{n-k}^{r-k}\) \(\left(n\ge r\ge k\ge0\right)\)
c) Tìm chữ số ở hàng đơn vị của tổng :
\(S=0!+2!+4!+6!+....+100!\)
trong 1 hộp có 50 tấm thẻ đc đánh số từ 1 dến 50. Hỏi có bao nhiêu cách rút ngẫu nhiên 3 thẻ sao cho có đúng 2 thẻ mang số chia hết cho 8?
Giải phương trình
\(C_n^4\)+\(C_n^5\)= 3\(C_{n+1}^6\)
cho 5 chữ số 1, 2, 3, 4, 5. từ các chữ số nói trên có thể thành lập được bao nhiêu chữ số hàng trăm không chia hết cho 2, biết rằng mỗi chữ số có mặt 1 lần trong mỗi số