Đáp án C
Chu trình nhân lên của virut bao gồm 5 giai đoạn:
1. Sự hấp phụ. 4. Lắp ráp.
2. Xâm nhập. 5. Phóng thích.
3. Sinh tổng hợp.
Đáp án C
Chu trình nhân lên của virut bao gồm 5 giai đoạn:
1. Sự hấp phụ. 4. Lắp ráp.
2. Xâm nhập. 5. Phóng thích.
3. Sinh tổng hợp.
Sắp xếp các giai đoạn trong chu trình nhân lên của virut theo trình tự từ sớm đến muộn
A. Hấp phụ - xâm nhập – sinh tổng hợp – lắp ráp – phóng thích.
B. Sinh tổng hợp – xâm nhập – hấp phụ - lắp ráp – phóng thích.
C. Xâm nhập – hấp phụ - sinh tổng hợp – lắp ráp – phóng thích.
D. Hấp phụ - xâm nhập – lắp ráp – sinh tổng hợp – phóng thích.
Khi nói đến chu trình nhân lên của virut, chu trình sinh tan là gì?
A. Virut xâm nhập vào tế bào chủ
B. Virut cài xenn ADN vào tế bào chủ
C. Virut gắn trên bề mặt của tế bào chủ
D. Virut nhân lên và làm tan tế bào chủ
Khi nói đến chu trình nhân lên của virut, chu trình sinh tan là gì?
A. Virut xâm nhập vào tế bào chủ
B. Virut cài xenn ADN vào tế bào chủ
C. Virut gắn trên bề mặt của tế bào chủ
D. Virut nhân lên và làm tan tế bào chủ
Nêu 5 giai đoạn nhân lên của virut trong tế bào.
Khi quan sát quá trình phân bào của các tế bào (2n) thuộc cùng một mô ở một loài sinh vật, một học sinh vẽ lại được sơ đồ với đầy đủ các giai đoạn khác nhau như sau:
Cho các phát biểu sau đây:
(1) Quá trình phân bào của các tế bào này là quá trình nguyên phân.
(2) Bộ NST lưỡng bội của loài trên là 2n = 8.
(3) Ở giai đoạn (b), tế bào có 8 phân tử ADN thuộc 4 cặp nhiễm sắc thể.
(4) Thứ tự các giai đoạn xảy ra là (a) → (b) →(d) →(c) → (e).
(5) Các tế bào được quan sát là các tế bào của một loài động vật.
Số phát biểu đúng là:
A. 1
B. 2
C. 3
D. 4
Khi quan sát quá trình phân bào của các tế bào (2n) thuộc cùng một mô ở một loài sinh vật, một học sinh vẽ lại được sơ đồ với đầy đủ các giai đoạn khác nhau như sau:
Cho các phát biểu sau đây:
(1) Quá trình phân bào của các tế bào này là quá trình nguyên phân.
(2) Bộ NST lưỡng bội của loài trên là 2n = 8.
(3) Ở giai đoạn (b), tế bào có 8 phân tử ADN thuộc 4 cặp nhiễm sắc thể.
(4) Thứ tự các giai đoạn xảy ra là (a) → (b) →(d) →(c) → (e).
(5) Các tế bào được quan sát là các tế bào của một loài động vật.
Số phát biểu đúng là:
A. 1
B. 2
C. 3
D. 4
Cho hình ảnh về các giai đoạn của một quá trình diễn thế sinh thái và các phát biểu sau đây:
(1) Quá trình này là quá trình diễn thế nguyên sinh.
(2) Thứ tự đúng của các giai đoạn là a → e → c → b → d.
(3) Giai đoạn a được gọi là quần xã sinh vật tiên phong
(4) Quần xã ở giai đoạn d có độ đa dạng cao nhất
(5) Thành phần thực vật chủ yếu trong giai đoạn e là cây ưa bóng.
Số phát biểu đúng.
A. 2.
B. 4.
C. 3.
D. 1.
Cho hình ảnh về các giai đoạn của một quá trình diễn thế sinh thái và các phát triển sau đây:
1- Quá trình này là quá trình diễn thế nguyên sinh
2- Thứ tự đúng của các giai đoạn là a → e → c → d → b
3- Giai đoạn a được gọi là quần xã sinh vật tiên phong
4- Quần xã ở giai đọan d có độ đa dạng cao nhất
5- Thành phần thực vật chủ yếu trong giai đoạn e là cây thân thảo ưa bóng
Số pháp biểu đúng là:
A. 2
B. 4
C. 3
D. 1
Khi quan sát quá trình phần bào của một tế bào sinh dưỡng ở một loài sinh vật có bộ NST lưỡng bội 2n, một học sinh vẽ lại được sơ đồ với đầy đủ các giai đoạn khác nhau như sau:
Cho các phát biểu sau đây:
(1) Quá trình phân bào này mô tả cơ chế tạo thể lệch bội trong giảm phân.
(2) Quá trình phân bào này có một cặp NST không phân li trong nguyên phân.
(3) Bộ NST lưỡng bội của loài trên là 2n=8
(4) Ở giai đoạn (f), tế bào có 8 phân tử ADN thuộc 4 cặp NST.
(5) Thứ tự các giai đoạn xảy ra là: (b) → (d)→ (f)→ (e) →(a) và (c)
Số phát biểu đúng là:
A. 4
B. 2
C. 3
D. 1