. Đọc đoạn đối thoại sau, chú ý những từ ngữ in đậm và trả lời câu hỏi.
Cô giáo: Các em cho cô biết: Rừng sâu là gì?
Một bạn giơ tay trả lời: Dạ, thưa cô rừng sâu là rừng ở đó có nhiều sâu ạ!
Có phương châm hội thoại nào đã không được tuân thủ?
Cảm nhận về khổ thơ thứ 2 bài đoàn thuyền đánh cá bằng đoạn văn tổng phân hợp khoảng 10 câu, sử dụng câu cảm thán chú thích chỉ rõ
Viết 1 đoạn văn tổng phân hợp khoảng 12 câu làm rõ ý chủ đề :Bé Thu là một cô bé có tình thương yêu ch sâu sắc mãnh liệt.Trong đoạn văn có sử dụng lời dẫn trực tiếp và phép thế để liên kết
qua bài chiếc lược ngà hãy viết đoạn văn 8 đến 10 câu suy nghĩ của e về chiến tranh
giúp mik vs, nhah mik tick cho
Câu chủ đề: chỉ với bốn câu thơ, huy cận đã cho ta thấy một bức tranh kỳ thú về sự đẹp để của biển cả quê hương.em hãy viết tiếp khoảng tám đến 10 câu để hoàn chỉnh hoàn toàn trên theo phương pháp lập luận diễn dịch. Trong đoạn có sử dụng câu ghép
" từ bài thơ đồng chí và hiểu biết xã hội em hãy viết 1đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ về nghĩa vụ trách nhiêm của những người thanh niên trong thời đại hiện nay"
AI NGHĨ CHO MK CÂU MỞ ĐOẠN VỚI
Em hãy đọc đoạn văn sau:
Đọc sách không cốt lấy nhiều, quan trọng nhất là phải chọn cho tinh, đọc cho kĩ. Nếu đọc được 10 quyển sách không quan trọng, không bằng đem thời gian, sức lực đọc 10 quyển ấy mà đọc một quyển thật sự có giá trị. Nếu đọc được mười quyển sách mà chỉ lướt qua, không bằng chỉ lấy một quyển mà đọc mười lần. “Sách cũ trăm lần xem chẳng chán – Thuộc lòng, ngẫm kĩ một mình hay”, hai câu thơ đó đáng làm lời răn cho mỗi người đọc sách. Đọc sách vốn có ích riêng cho mình, đọc nhiều không thể coi là vinh dự, đọc ít cũng không phải là xấu hổ. Đọc ít mà đọc kĩ, thì sẽ tập thành nếp suy nghĩ sâu xa, trầm ngâm tích luỹ, tưởng tượng tự do đến mức làm đổi thay khí chất; đọc nhiều mà không chịu nghĩ sâu, như cưỡi ngựa qua chợ, tuy châu báu phơi đầy, chỉ tổ làm cho mắt hoa ý loạn, tay không mà về. Thế gian có biết bao người đọc sách chỉ để trang trí bộ mặt, như kẻ trọc phú khoe của, chỉ biết lấy nhiều làm quý. Đối với việc học tập, cách đó chỉ là lừa mình dối người, đối với việc làm người thì cách đó thể hiện phẩm chất tầm thường thấp kém…
Và trả lời các câu hỏi dưới đây:
a, Xác định và nêu ngắn gọn tác dụng của một biện pháp so sánh được sử dụng trong đoạn văn trên
b, theo tác giả đọc sách không kĩ sẽ gây nên những tác hại nào
c, hãy viết đoạn văn khoảng 10 câu trình bày suy nghĩ về chủ đề sau muốn đọc sách có hiệu quả cần phải chọn sách cho tinh
Đọc đoạn trich sau và trả lời câu hỏi
Quân Thanh sang xâm lược nước ta, hiện ở Thăng Long, các ngươi đã biết chưa? Trong khoảng vũ trụ, đất nào sao ấy, đều đã phân biệt rõ ràng, phương Nam, phương Bắc chia nhau ra mà cai trị. Người phương bắc không phải nòi giống nước ta bụng dạ ắt khác. Từ đời nhà Hán đến ngày nay, chúng đã mấy phen cướp bóc nước ta, giết hại nhân dân, vơ vét của cải, người mình không thể chịu nổi, ai cũng muốn đuổi chúng đi. Đời Hán có Trưng Nữ Vương, đời Tống có Đinh Tiên Hoàng, Lê Đại Hành, đời Nguyên có Trần Hưng Đạo, đời Minh có Lê Thái Tổ, các ngài không nỡ ngồi nhìn chúng làm điều tàn bạo, nên đã thuận lòng người, dấy nghĩa quân, đều chỉ đánh một trận là thắng và đuổi được chúng về phương Bắc. Ở các thời ấy , Bắc, Nam riêng phận, bờ cõi lặng yên, các vua truyền ngôi lâu dài..
Câu a. Đoạn trích trên là lời của ai nói với ai ? Trong hoàn cảnh nào?
Câu b. Cho biết xuất xứ đoạn trích ? Tác giả ? Hoàn cảnh sáng tác ?
Câu c. Câu văn “Trong khoảng vũ trụ, đất nào sao ấy, đều đã phân biệt rõ ràng, phương Nam, phương Bắc chia nhau ra mà cai trị” nhằm khẳng định điều gì? Hãy chép hai câu thơ trong bài “ Sông núi nước Nam” có nội dung tương tự
Câu d. Viết đoạn văn khoảng 10 câu trình bày suy nghĩ của em về nội dung đoạn trích. Trong đoạn có sử dụng một câu nghi vấn.
Cho mình hỏi câu 3 ik Cảm ơn mng