Cho hàm số \(f\left(x\right)=x^4+x^3-12x^2+4x+16.\)
a) Tính f(10)
b) Vẽ đồ thì của hàm số f(x)
Cho hàm số y = f(x) = ax2
a) Tìm a biết đồ thị hàm số đi qua A(-2; 3)
b) Vẽ đồ thị hàm số đó với a tìm được câu trên.
c) Tính f(-0,75), f(5)
d)Tìm điểm M thuộc đồ thị hàm số biết tung độ y = 4
Cho hàm số y = f(x) = (m+1)x – 2 có đồ thị là (d)
a. Tìm m biết rằng đồ thị (d) của hàm số đi qua A(-2:0)
b. Nêu tính chất và vẽ đồ thị hàm số với m tìm được ở câu a .
c. Không tính hãy so sánh f(2√3) và f(3√2)
d. Viết phương trình đường thẳng đi qua B(-1;1)và vuông góc với (d) nói trên
Cho hàm số y = f ( x ) = x 2 .
a) Vẽ đồ thị của hàm số đó.
b) Tính các giá trị f(-8); f(-1,3); f(-0,75); f(1,5).
c) Dùng đồ thị để ước lượng các giá trị ( 0 , 5 ) 2 ; ( - 1 , 5 ) 2 ; ( 2 , 5 ) 2 .
d) Dùng đồ thị để ước lượng vị trí các điểm trên trục hoành biểu diễn các số √3 ; √7.
Câu 1: Cho hàm số y= \(f\left(x\right)=x^2+2x-1\)
a. Tính các giá trị \(f\left(-1\right),\) \(f\left(0\right)\) và \(f\left(1\right)\)
b. Tìm toạ độ các điểm có tung độ bằng -1 trên đồ thị hàm số
Vẽ đồ thị của hàm số sau:
\(f\left(x\right)=\frac{x^2-5x+4}{x^2+2x-15}\)
Giúp em giải bài này với
Cho hàm số y = f (x) =2x-3
a) Hàm số trên đồng biến hay nghịch biến trên R? vì sao?
b) Tính f (l) : f(3 phần 2)
c) Vẽ đồ thị hàm số y = 2x-3
d) với giá trị nào của m thì đồ thị hàm số y = (3m-1)x+2 song song với đồ thị hàm số thị hàm số y = 2x-5
1. Vẽ đồ thị của hàm số \(f\left(x\right)=2\left(x+3\right)^2-6\)
2. Cho hàm số \(f\left(x\right)=7x^2+56x+111\). Chuyển đổi hàm số sau thành dạng \(y=a\left(x-h\right)^2+k\)
\(\)cho hàm \(f\left(x\right)=\frac{\sqrt{x}+1}{\sqrt{x}-1}\)
a) Tìm điều kiện xác định của hàm
b) Tính \(f=\left(4-2\sqrt{3}\right)\)
và \(f\left(a^2\right)\)
c) Tìm x nguyên để f(x) là số nguyên
d) Tìm x sao cho f(x)=f(2x)