Cái này mà toán lớp 4 à?
nếu các bn thấy đúng thì tik cho mình nhé
Toán lớp mấy cũng được, trả lời giúp mình điiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii
Cái này mà toán lớp 4 à?
nếu các bn thấy đúng thì tik cho mình nhé
Toán lớp mấy cũng được, trả lời giúp mình điiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii
Bài 1: Cho 3 chữ số 5;6;8. Có thể lập ra được tất cả bao nhiêu số có ba chữ số khác nhau và chia hết cho 2 từ ba chữ số đã cho.
Bài 2: Hai khu đất HCN có chiều dài bằng nhau. Khu đất A có diện tích 41600m2 và chiều rộng là 128m.Nếu chiều rộng của khu đất B là 245 m Tính diện tích khu đất B
Cho STN không chia hết cho 6. Hãy chứng tỏ rắng trong đó có ít nhất 3 số chia hết cho 6 cố cùng số dư. ( Trình bày bài giải nhé )
Cho các chữ số 0;2;4;6;8. Hỏi lập được tất cả bao nhiêu số có 3 chữ số mà trong mỗi số đó đều có chữ số 0 ?
Người ta đánh số nhaf trong một dãy phố theo quy luật các nhà bên phải được đánh bằng các số chẵn, các nhà bên trái được đánh bằng các số lẻ. Bên trái cảu dãy phố đó có tất cả 56 nhà. Số nhà cuối cùng của bên trái dãy phố đó là?
Giups mình với mình cần gấp lắm!!! Có lời giải nha!!! Mình tick cho! Thank you very much!!!
Viết tất cả các số có ba chữ số, biết rằng tổng các chữ số của mỗi số đó bằng 15 và chữ số hàng chục bằng trung bình cộng của chữ số hàng trăm và chữ số hàng đơn vị
1.Tổng của hai số bằng 6789.Nếu xóa chữ số 6 ở hàng cao nhất của số lớn thì ta được số bé.Tìm hai số đó
2.Số các số có hai chữ số chia hết cho 2 và 5 là bao nhiêu số?
Bạn giải đầy đủ mình sẽ tick nhé
1. Tìm các số tự nhiên có 2 chữ số biết số đó gấp 7 lần tổng các chữ số của nó
2.Tìm số có 3 chữ số biết tổng các chữ số của nó bằng 26 và khi đổi chỗ chữ số hàng chục và hàng đơn vị thì số đó không đổi
3.Tìm số có 2 chữ số biết rằng
a. Số đó gấp 9 lần chữ số hàng đơn vị của nó
b. Số đó gấp 15 lần chữ số hàng chục của nó
4.Tìm các số tự nhiên có hai chữ số biết số đó gấp 14 lần chữ số hàng chục của nó
Tổng của tất cả các số có 2 chữ số ko chia hết cho 2 là bao nhiêu?
Bài 1: Trong một bữa cơm gia đình có 3 người ngồi ăn cơm, trong đó có hai người cha và hai người con. Hỏi gia đình có mấy người?
Thì ra, muốn giải bài toán này, cần có sự giải thích phù hợp, không thể dùng phép tính được.
Bài 2: Có 9 ô tròn, xếp theo hình tam giác. Hãy điền các số từ 1 đến 9 vào các ô tròn, sao cho tổng các số trong ô tròn theo 1 cạnh của tam giác là 17.
Thực tế bài toán này cũng không cần phải dùng đến phương trình nào cả, chỉ là cách sắp xếp các con số vào ô thích hợp và làm sao để cộng các số trong ô tròn trên một đường thẳng lại với nhau bằng 17, cả 3 cạnh của tam giác đều có kết quả là 17.
Quay lại với "Bài toán lớp 3 làm khó cả tiến sĩ". Với kiến thức của học sinh lớp 3, tôi nghĩ chưa cần đến giải phương trình hay ngôn ngữ lập trình này nọ, chỉ làm phức tạp hoá vấn đề lên.
Có lẽ chúng ta nên nhìn nhận lại cách tiếp cận vấn đề trong các lĩnh vực đời sống xã hội, đây không phải là bài toán khó hay phải lý giải một quy luật nào, hoặc phải sử dụng ngôn ngữ nào là Maple hay ẩn số gì cả (vì học sinh lớp 3 cách đây hơn 30 năm thì giải bằng ngôn ngữ gì?).
Thậm chí là bài này đã có đáp án sẵn rồi, còn nhiều cách sắp xếp nữa là khác. Hơn nữa, các con số (các vị gọi là ẩn số) rất rõ ràng là từ 1 đến 9, người giải chỉ việc sắp xếp vào ô trống thích hợp bằng các phép thử, đâu cần phải phức tạp hoá vấn đề.