Chi tiết cuối khi anh Bẩm (trong bài Ý CHÍ NGƯỜI CHIẾN SĨ của NGUYỄN HUY TƯỚNG) đã gặp lại được mẹ gợi cho e cảm nghĩ gì. (hãy viết 1 câu)
cây phượng già cuối sân đã gợi cho em rất nhiều cảm xúc.Hãy ghi lại những hình ảnh không thể phai trong kí của em về cây phượng ở sân trường.
Em hãy kể cho các bạn nghe về những hoạt động học tập vui chơi của trường em
-Hàng ngày ở trường em có những hoạt động nào? Em hãy kể chi tiết những hoạt động ấy
- Hoạt động học tập diễn ra thế nào?Đã có thành tích ra sao?
- Em có suy nghĩ gì về ngôi trường của em?
- Em làm gì cho xứng đáng với ngôi trường ấy.
5. Bài văn giúp em cảm nhận được điều gì về Dế Nhỏ? Nếu được gặp Dế Nhỏ, em sẽnói gì để bày tỏ tình cảm của mình với Dế Nhỏ?
a. Trong đoạn văn dưới viết về ai?
b. Đó là tình cảm, cảm xúc gì?
c. Tình cảm, cảm xúc đó được thể hiện qua những chi tiết nào?
d. Trong đoạn văn người viết xưng là gì?
e. Chép lại câu chủ đề của đoạn văn.
Tình huống: “Một anh chàng học sinh bực tức vì bố mình bắt học bài đến khuya, anh có thái độ ghét bố mẹ của mình và muốn bỏ nhà ra đi.”
Hãy tưởng tượng mình có thể gặp và nói chuyện với anh chàng đó. Em sẽ nói với anh ấy điều gì?
Bài 9*:Chuyển các câu hỏi dưới đây thành câu kể và sử dụng dấu câu cho phù hợp.Cho biết những câu kể em vừa viết được dùng để làm gì?
a) Mẹ sẽ tặng cho mình món quà nào vào ngày sinh nhật nhỉ?
b) Anh đã đi làm chưa hay còn đi học?
c) Đáp án đúng của câu này là B hay C nhỉ?
Đề bài: Viết đoạn văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm mà em đã tham gia vf chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của em về hoạt động đó.
Là học sinh, ai mà chẳng gặp những lúc khó khăn trong học tập. Em cũng đã từng gặp không ít những thách thức, trở ngại khi làm một bài toán khó, một bài tập làm văn lạ hay một thí nghiệm khoa học ….. nhưng em đã cố gắng vượt qua. Hãy kể lại câu chuyện ấy.