Có một con mèo bỏ đi suốt đêm. Sáng ra khi cô chủ hỏi, mèo ta đã nêu ra những lí do của mình. Em thử tưởng tượng và ghi lại đoạn hội thoại đó. Em có thể dựa vào gợi ý trong đoạn thơ sau:
Này mèo, đêm qua đi đâu
Để bọn chuột phá phác
Chúng nó trèo lên gặm sách
Lại còn làm rơi vung nồi.
Ôi tôi chỉ ngủ quên thôi
Tôi chui vào trong khóm chuối
gió mát và êm như suối
Tôi đã ngủ say tít mù .
Tôi thấy mình được vi vu
Bay trên không trung lấp lánh
Tôi được mọc thêm đôi cánh
Tôi còn múa với chơi đàn.
giấc mơ đang đẹp nhịp nhàng
Mặt trời làm tôi chói mắt
Thế là tôi bừng tình giấc
Ba chân bốn cẳng chạy về.....
Có một con mèo bỏ đi suốt đêm. Sáng ra khi cô chủ hỏi, mèo ta đã nêu ra những lí do của mình. Em thử tưởng tượng và ghi lại đoạn hội thoại đó. Em có thể dựa vào gợi ý trong đoạn thơ sau:
Này mèo, đêm qua đi đâu
Để bọn chuột phá phác
Chúng nó trèo lên gặm sách
Lại còn làm rơi vung nồi.
Ôi tôi chỉ ngủ quên thôi
Tôi chui vào trong khóm chuối
gió mát và êm như suối
Tôi đã ngủ say tít mù .
Tôi thấy mình được vi vu
Bay trên không trung lấp lánh
Tôi được mọc thêm đôi cánh
Tôi còn múa với chơi đàn.
giấc mơ đang đẹp nhịp nhàng
Mặt trời làm tôi chói mắt
Thế là tôi bừng tình giấc
Ba chân bốn cẳng chạy về.....
Có một con mèo bỏ đi suốt đêm. Sáng ra khi cô chủ hỏi, mèo ta đã nêu ra những lí do của mình. Em thử tưởng tượng và ghi lại đoạn hội thoại đó. Em có thể dựa vào gợi ý trong đoạn thơ sau:
Này mèo, đêm qua đi đâu
Để bọn chuột phá phác
Chúng nó trèo lên gặm sách
Lại còn làm rơi vung nồi.
Ôi tôi chỉ ngủ quên thôi
Tôi chui vào trong khóm chuối
gió mát và êm như suối
Tôi đã ngủ say tít mù .
Tôi thấy mình được vi vu
Bay trên không trung lấp lánh
Tôi được mọc thêm đôi cánh
Tôi còn múa với chơi đàn.
giấc mơ đang đẹp nhịp nhàng
Mặt trời làm tôi chói mắt
Thế là tôi bừng tình giấc
Ba chân bốn cẳng chạy về.....
Viết đoạn văn kể lại một cuộc nói chuyện giữa bố và mẹ với em về tình hình học tập của em trong tuần qua, trong đó có dùng dấu gạch ngang để đánh dấu các câu đối thoại và đánh dấu phần chú thích.
( Lưu ý không chép mạng)
Đoạn văn kể lại một cuộc nói chuyện giữa bố hoặc mẹ với em về tình hình học tập của em trong tuần qua trong đó có dùng dấu gạch ngang để đánh dấu các câu đối thoại và đánh dấu phần chú thích
Con hãy viết một đoạn hội thoại ngắn 3 - 5 câu kể lại về một lần đối đáp thông minh của mình hoặc ai đó con biết. Trong đoạn văn con nhớ sử dụng một con cảm.
Viết một đoạn kể lại cuộc nói chuyện giữa bố hoặc mẹ với em về tình hình học tập của em trong tuần qua, trong đó có dùng dấu gạch ngang để đánh dấu các câu đối thoại và đánh dấu phần chú thích.
ko chép mạng
Câu 08:
Trong các đáp án dưới đây, đáp án nào không phải là tác dụng của dấu gạch ngang? A. Đánh dấu phần chú thích. B. Đánh dấu chỗ bắt đầu lời nói của nhân vật trong đoạn hội thoại. C. Đánh dấu cụm từ được dùng với ý nghĩa đặc biệt. D. Đánh dấu các ý trong một đoạn liệt kê.Viết một đoạn kể lại cuộc nói chuyện giữa bố hoặc mẹ với em về tình hình học tập của em trong tuần qua, trong đó có dùng dấu gạch ngang để đánh dấu các câu đối thoại và đánh dấu phần chú thích.
nhưng ko chép mạng tự làm nhé.