Câu 1.giá trị của a bằng bao nhiêu nếu của a bằng 4 ?
A. 10.
B. 12.
C. 14.
D. 16.
Câu 2. Giá trị của x trong biểu thức là
A. -2.
B. -42.
C. 2.
D. 3.
Câu 3. Ba phần tư của một giờ bằng
A. 75 phút.
b. 30 phút.
C. 45 phút .
D. 0,75 phút.
Câu 4. Cho đoạn thẳng AB = 6cm. Một điểm C nằm giữa A và B sao cho BC = 2cm. Khi đó đoạn thẳng AC có độ dài là
A. 8cm.
B. 4cm.
C. 3cm.
D. 2cm.
Câu 5. Khi nào thì góc ?
A. Khi tia Ox nằm giữa hai tia Oy và Oz.
B. Khi tia Oy nằm giữa hai tia Ox và Oz.
C. Khi tia Oz nằm giữa hai tia Ox và Oy.
D. Khi Ox là tia phân giác của góc .
Câu 6. Hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh với thông điệp “Vì một Việt Nam xanh” của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, học sinh hai lớp 6A và 6B đều tham gia trồng cây và mỗi em trồng được 3 cây. Biết rằng 60% số cây trồng được của lớp 6A là 81 và 75% số cây trồng được của lớp 6B là 90. Hỏi mỗi lớp trồng được bao nhiêu cây và mỗi lớp có bao nhiêu học sinh?
Câu 7. Cho góc bẹt xOy. Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ xy vẽ hai tia Om, On sao cho
1. Tính:
2. Tia On là tia phân giác của không? Vì sao?
Câu 8. 1. Tìm 3 phân số, biết rằng các phân số đó lớn hơn đồng thời nhỏ hơn
2. Ông Cường chạy xe máy trên quốc lộ 1A. Lúc 8 giờ sáng, ông thấy đồng hồ tốc độ chỉ 78987. Ông nhận thấy đọc xuôi hay đọc ngược vẫn như nhau. Hai giờ sau, ông xem lại thì con số mới cũng có tính chất đó. Biết rằng vận tốc của ông không vượt quá 80km/h. Hỏi vận tốc trung bình trên quãng đường đã đi là bao nhiêu? cảm ơn nhiều
Câu 1:Đơn giản biểu thức:(-65)-(x+35)+101 ta được kết quả:
A. x B. x - 1 C. 1 - x D. - x
Câu 2:Giá trị của biểu thức a . b^2 với a = 3;b = - 4 bằng
A. - 24 B. 24 C. - 48 D. 48
Câu 3:
Câu 4:
Câu 5:
Câu 6:
Tính giá trị biểu thức:
a) ( − 3 ) + ( − 32 ) + 12.
b) ( − 17 ) + 7 + ( − 6 ) .
c) ( + 12 ) − 7 − 13.
d) 12 − ( − 32 ) − 9.
Giá trị của biểu thức 32 –2(-6 + 15): A 3. B 9. C -9 D 5
Câu 1: Tính giá trị của các biểu thức.
a) 125 + (-450) + 275 +50 b) 32: [ 12 – 4 + 4 (16 : 23)] c) 24 : 23 + 5 . 32 d) 34 : 32 – (24 + 2) : 6 e) (-49). 65 + 35.(-49) f) 35 . 213 + 35 . 88 - 35 | g) h) 720 : {150 - [50 - (45 – 55 :53)]} i) (32 + 23 .5) : 7 j) 35 . 213 + 35 . 88 - 35 k) 27 : 32 + 6. 23 |
Câu 2: Tìm x, biết:
a) 2x - 18 = 22 b) x + 21 = 16 c) 233 – 7 (x + 1) = 100 d) 70 – 5.(x – 3) = 45 e) x + 257 = 181 | f) 3x – 30 = 80 g) 3x + 30 = 82 h) 12x + 1 = 58 : 56 i) 3x - 16 = 25 j) 3 (x – 1) – 25 = 5
|
Câu 3: Biết số học sinh của 1 trường trong khoảng từ 700 đến 800 học sinh, khi xếp hàng 30, hàng 36, hàng 40 đều không dư em nào. Tính số học sinh của trường đó.
Câu 4: Học sinh lớp 6C khi xếp hàng 2, hàng 3, hàng 4, hàng 8 đều vừa đủ hàng. Biết số học sinh lớp đó từ 35 đến 60 học sinh. Tính số học sinh lớp 6C.
Câu 5: Một trường THCS tổ chức cho hs đi tham quan. Khi các em lên xe nếu mỗi xe chở 30 em; 36em; 40em thì vừa đủ. Tính số học sinh của trường đó, biết rằng số học sinh trong khoảng 700 đến 800 học sinh .
Câu 6: Tính số học sinh khối 6. Biết rằng số học sinh xếp thành hàng 3, hàng 4, hàng 9 đều vừa đủ hàng. Số HS trong khoảng 100 đến 120.
Câu 7: Một đội văn nghệ có 70 nam và 84 nữ. Có thể chia đội văn nghệ đó nhiều nhất thành mấy tổ để số nam cũng như số nữ được chia đều vào các tổ.
Câu 1 : Tìm x để biểu thức sau có giá trị nhỏ nhất , tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức đó :
a ) A = | x - 32 |
b ) B = | x + 2 | +25
Câu 2 : Tìm giá trị của x thuộc Z để biểu thức sau có giá trị nhỏ nhất :
a ) A = |x| + 2
b ) B = | x + 5 | + 21
c ) C = ( n - 1 )2 + 25
Tính giá trị biểu thức:
a, 15 . { 32 : [ 6 - 5 + 5 ( 9 : 3 ) ] + 3 } - 2018 0
b, 25 . { 2 7 : [ 12 - 4 + 2 2 . 16 : 2 3 ] - 2 4 }
c, 2019 . { 101 - 1000 : [ 2 2 . 2 3 + 5 6 : 5 3 - 6 2 : 11 - 2018 0 ] }
Tính giá trị của biểu thức: [32.(-7)] : 32
Tính giá trị của biểu thức
a, 1/4 + 1/5 + 3/4 + 2/5
b, 2/7 + 5/14 + 1/7 + 3/14
c, ( 1-1/2) x ( 1 - 1/3 ) x ( 1-1/4 ) x ( 1-1/5 )
d, 1/4 + 1/8 + 1/16 + 1/32 + 1/64 + 1/128