Câu 35. Câu văn Ai dám bảo thảo mộc tự nhiên không có tình mẫu tử ?...
- sử dụng đại từ nào? Sử dụng đại từ Ai ...........
Câu 35. Câu văn Ai dám bảo thảo mộc tự nhiên không có tình mẫu tử ?...
- sử dụng đại từ nào? Sử dụng đại từ Ai ...........
Câu nói '' Ai dám bảo thảo mộc tự nhiên không có tình mẫu tử ? '' Có ý nghĩa gì ?
Cho đoạn văn sau:
Dưới gốc tre, tua tủa những mầm măng. Măng trồi lên nhọn hoắt như một mũi gai khổng lồ xuyên qua đất lũy mà trỗi dậy, bẹ măng mọc kín thân cây non ủ kĩ như áo mẹ trùm lần trong lần ngoài cho đứa con non nớt. Ai dám bảo thảo mộc tự nhiên không có tình mẫu tử?
Câu 1: Hãy chỉ ra từ đơn và từ phức trong câu: Ai dám bảo thảo mộc tự nhiên không có tình mẫu tử?
Câu 2: Hãy tìm danh từ và cụm danh từ trong văn bản
dưới gốc tre,tua tủa những mầm măng.Măng trồi lên nhọn hoắt như một mũi gai khổng lồ xuyên qua đất lũ mà trỗi dậy ,bẹn măng mọc kín thân cây non ủ kĩ như áo mẹ chùm lần trong lần ngoài cho đứa con non nớt .Ai dám bảo :"Thảo mộc tự nhiên ko bao giờ có tình mẫu tử ?"
Trình bày giá trị diễn đạt của những biện pháp tu từ có trong đoạn trích ( viết thành một bài văn)
Giúp mk với !!!!!!!!!!! mình đang cần rất gấp
Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi
"Dưới gốc tre, tua tủa những mầm măng. Măng trồi lên nhọn hoắt như một mũi gái khổng lồ xuyên qua đất lũy mà trỗi dậy, bẹ măng bọc kín thân cây non, ủ kĩ như áo mẹ trùm lần trong lần ngoài cho đứa con non nớt. Ai dám bảo thảo mộc tự nhiên không có tình mẫu tử?..."
a, Xác định đối tượng miêu tả, nội dung của đoạn văn
b, Chỉ ra đặc điểm tiêu biểu của đối tượng miêu tả
c, Qua đoạn văn, nêu kết luận về yêu cầu với người viết văn miêu tả
HELP ME!!! GIÚP MK VS MK ĐANG CẦN GẤP AI NHANH MK TICK CHO
Dưới gốc tre tua tủa những mầm măng. Măng trỗi lên nhọn hoắt như một Mũi Gai khổng lồ xuyên qua đất lũy và trỗi dậy bệ măng bọc kín thân Cây non ủ kĩ như áo mẹ trùm lần trong lần ngoài cho đứa con non nớt Ai bảo thảo mộc tự nhiên không có tình mẫu tử?
1) ghi ra các từ láy trong đoạn trích trên
2) Đặt câu với một từ láy vừa tìm được
3) tìm ra các phép so sánh trong đoạn trích Nêu giá trị của các phép so sánh đó
tìm các từ đồng nghĩa với các từ ví dụ sau: ( mỗi ví dụ 5 từ.)
làng
đất nước
do dự
cắt.
bài 2 giải thích nghĩa của từ hạ trong mỗi câu sau phân chúng thành 2 loại nghĩa gốc và nghĩa chuyển:
Máy bay của ta đã hạ bao nhiêu phản lục Mĩ trên cầu Hàm Rồng.
Buổi biểu diễn kết thúc màn từ từ hạ.
Mẹ An đag tìm cách hạ sốt cho nó.
bài 3 đoan văn dưới đây sử dụng những biên pháp tu từ nào? hãy nêu tác dụng của nó trong việc thể hiện nội dung của đoan văn?
... Dưới gốc tre, tua tủa những mầm măng. Măng trồi lên nhọn hoắt như một mũi gai khổng lồ xuyên qua luỹ đất mà trõi dậy, bẹ măng bọc kín thân cây non, ủ kín như áo mẹ trùm lần ngoài cho đứa con non nớt. Ai bảo thảo mộc tự nhiên không có tình mẫu tử.
bài 4. xác định CN , VN , TN.
Thầy cô cho ta con thuyền tri thức, dù đi trên con thuyền ấy có đầy sóng gió gian truân, chúng ta phải kiên trì bám thuyền đẻ cập bến bình yên.
Viết đoạn văn( khoảng 5-7 câu) có sử dụng các biện pháp tu từ ẩn dụ nhiều hơn điệp ngữ đã học, nêu suy nghĩ của em về tình mẫu tử trong xã hội ngày nay. Chỉ ra những biện pháp tu từ đó.
Câu 1:
Hãy viết một đoạn văn nêu suy nghĩ về tình mẹ.
Câu 2:
Hãy viết một đoạn văn (5-7 câu) nêu suy nghĩ của em về việc bảo vệ môi trường, trong đó có sử dụng 1 từ mượn (gạch dưới và ghi xác định từ mượn đó)
Câu 1: Viết đoạn văn từ 5 đến 7 câu về chủ đề quê hương. Trong đoạn văn có sử dụng thành ngữ.
Gạch chân thành ngữ em sử dụng trong đoạn văn.
Câu 2: Viết đoạn văn từ 5 đến 7 câu về chủ đề tình bạn. Trong đoạn văn có sử dụng thành ngữ.
Gạch chân thành ngữ em sử dụng trong đoạn văn.
Câu 3: Viết đoạn văn ngắn(5 đến 7 câu) về chủ đề gia đình. Trong đoạn văn có sử dụng thành
ngữ. Chỉ rõ thành ngữ em sử dụng bằng cách gạch chân.
Câu 4: Em hãy kể lại một kỉ niệm sâu sắc của bản thân.