Câu 11. Đăng thông tin sai sự thật là hành vi bị nghiêm cấm theo quy định ở văn bản nào?
A. Điểm d mục 1 Điều 8 Luật An ninh mạng số 24/2018/QH14.
B. Điểm d khoản 1 Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ.
C. Điểm d mục 1 Điều 5 Nghị định 72/2013/NĐ-CP của Chính phủ.
D. Điểm d khoản 2 Điều 12 Luật Công nghệ thông tin số 67/2006/QH11.
Câu 12. Phát biểu nào sau đây sai?
A. Phần mềm mô phỏng giúp khám phá tri thức và giải quyết vấn đề.
B. GeoGebra là một phần mềm thường được sử dụng trong dạy và học Địa lí.
C. Các chương trình trò chơi được tạo bằng Scratch có thể coi là những phần mềm mô phỏng.
D. Solar System 3D Simulator là phần mềm mô phỏng chuyển động của các hành tinh trong Hệ Mặt Trời.
Câu 13. Phương án nào sau đây là phần mềm mô phỏng sự lây lan của COVID-19?
A. GeoGebra. B. Simcyp. C. SimAEN. D. Labster.
Câu 14. Khi sử dụng thí nghiệm ảo lắp ráp mạch điện một chiều trong trang web của PhET Interaction Simulations, em cần mắc Ampe kế như thế nào?
A. Mắc Ampe kế song song với đoạn mạch điện cần đo cường độ dòng điện và không mắc trực tiếp vào hai cực của nguồn điện.
B. Mắc Ampe kế nối tiếp với đoạn mạch điện cần đo cường độ dòng điện và mắc trực tiếp vào hai cực của nguồn điện.
C. Mắc Ampe kế nối tiếp với đoạn mạch điện cần đo cường độ dòng điện và không mắc trực tiếp vào hai cực của nguồn điện.
D. Mắc Ampe kế song song với đoạn mạch điện cần đo cường độ dòng điện và mắc trực tiếp
Câu 15. Khi chèn văn bản vào sơ đồ tư duy, bạn nên thực hiện như thế nào để đảm bảo tính trực quan?
A. Thêm văn bản vào trung tâm sơ đồ tư duy.
B. Gắn văn bản vào từng nhánh của sơ đồ.
C. Chèn văn bản ngẫu nhiên vào bất kỳ vị trí nào
D. Chỉ ghi nhớ văn bản, không cần chèn vào sơ đồ.
Câu 16. Công cụ nào sau đây không hỗ trợ tạo sơ đồ tư duy?
A. Xmind B. Microsoft Word C. Paint D. MindMeister
Câu 17. Định dạng hình ảnh nào thường được sử dụng để đính kèm vào sơ đồ tư duy?
A. .PDF B. .JPEG C. .DOCX D. .TXT
Câu 18. Công cụ nào sau đây hỗ trợ đính kèm ảnh vào sơ đồ tư duy?
A. Xmind B. Microsoft Word C. Paint D. Tất cả các đáp án trên
Câu 19. Tại sao việc đính kèm ảnh vào sơ đồ tư duy lại giúp tăng hiệu quả học tập?
A. Ảnh giúp làm nổi bật các ý chính và minh họa trực quan.
B. Ảnh thay thế hoàn toàn văn bản, không cần ghi chú gì thêm.
C. Ảnh giúp giảm thời gian thiết kế sơ đồ.
D. Ảnh chỉ mang tính trang trí, không có lợi ích học tập.
Câu 20. Việc đính kèm trang tính vào sơ đồ tư duy giúp ích gì trong việc tổ chức thông tin?
A. Hiển thị dữ liệu chi tiết một cách rõ ràng hơn.
B. Tăng thêm nội dung không cần thiết.
C. Làm giảm sự tập trung vào nội dung chính.
D. Khiến sơ đồ tư duy trở nên khó sử dụng.
Câu 11: A. Điểm d mục 1 Điều 8 Luật An ninh mạng số 24/2018/QH14.
Câu 12: B. GeoGebra là một phần mềm thường được sử dụng trong dạy và học Địa lí.
Câu 13: C. SimAEN.
Câu 14: C. Mắc Ampe kế nối tiếp với đoạn mạch điện cần đo cường độ dòng điện và không mắc trực tiếp vào hai cực của nguồn điện.
Câu 15: B. Gắn văn bản vào từng nhánh của sơ đồ.
Câu 16: C. Paint
Câu 17: B. .JPEG
Câu 18: A. Xmind
Câu 19: A. Ảnh giúp làm nổi bật các ý chính và minh họa trực quan.
Câu 20: A. Hiển thị dữ liệu chi tiết một cách rõ ràng hơn.
Câu 11: A. Điểm d mục 1 Điều 8 Luật An ninh mạng số 24/2018/QH14.
Câu 12: B. GeoGebra là một phần mềm thường được sử dụng trong dạy và học Địa lí.
Câu 13: B. Simcyp.
Câu 14: C. Mắc Ampe kế nối tiếp với đoạn mạch điện cần đo cường độ dòng điện và không mắc trực tiếp vào hai cực của nguồn điện.
Câu 15: B. Gắn văn bản vào từng nhánh của sơ đồ.
Câu 16: C. Paint
Câu 17: B. .JPEG
Câu 18: A. Xmind
Câu 19: A. Ảnh giúp làm nổi bật các ý chính và minh họa trực quan.
Câu 20: A. Hiển thị dữ liệu chi tiết một cách rõ ràng hơn.