Cái gì đến 1 lần trong 1 phút 2 lần trong 1 khoảnh khắc nhưng không bao giờ đến trong 1000 năm
Đáp án: chữ M ( vì 1 phút là Minute, 1 khoảnh khắc là Moment, 1000 năm là Years)
Học tốt~~~
Cái gì đến 1 lần trong 1 phút 2 lần trong 1 khoảnh khắc nhưng không bao giờ đến trong 1000 năm
Đáp án: chữ M ( vì 1 phút là Minute, 1 khoảnh khắc là Moment, 1000 năm là Years)
Học tốt~~~
1. Ai chỉ làm việc một ngày trong năm nhưng không bao giờ bị sa thải?
2.Nếu ngôi nhà màu xanh da trời được xây bằng gạch xanh da trời, nhà màu vàng được xây bằng gạch màu vàng và ngôi nhà màu hồng được xây bằng màu hồng thì nhà màu xanh được làm bằng gì?
3.Tôi là khởi đầu của kết thúc, kết thúc của thời gian và không gian. Tôi không thể thiếu cho sự sự sáng tạo và bao quanh bất kỳ nơi nào. Tôi là ai?
4.Làm sao để số một biến mất?
5.Cái gì chỉ thuộc về bạn nhưng lại được người khác sử dụng nhiều hơn bạn ?
6.Cái gì chỉ có tăng không có giảm?
7. Cái gì có mắt nhưng không nhìn thấy gì?
8.Cái gì càng đắp càng nhỏ?
9.Cái gì xuất hiện 2 lần trong một chốc lát, một lần trong một phút và không bao giờ xuất hiện trong một trăm năm?
10.Cái gì người có phải đi xin người không có?
11.Kiến gì không bao giờ ngủ?
12.Nơi nào trên thế giới đàn ông sống vất vả nhất?
13.Khi tôi ăn, tôi sống nhưng khi tôi uống, tôi chết. Tôi là ai?
14.Biển gì không có nước mà vẫn có cá?
15.Con gì chạy thì sống, đứng lại thì chết?
16.Tôi đi khắp thế gian nhưng luôn dừng chân ở một điểm. Tôi là ai?
17.Cái gì của mình nhưng không ai dám nhận?
18.Con gì có cái không có đực lại đẻ rất nhiều con?
19. Cái gì con trai có còn con gái lại không có?
Xác định câu ghép, câu đơn ; câu có cụm chủ vị mở rộng dưới đây : Quen rồi. Một ngày chúng tôi phá bom đến năm lần. Ngày nào ít : ba lần. Tôi có nghĩ tới cái chết. Nhưng một cái chết mờ nhạt, không cụ thể. Còn cái chính : liệu mìn có nổ, bom có nổ không ? Không thì làm cách nào để châm mìn lần thứ hai ? Tôi nghĩ, nghĩ thêm : đứng cẩn thận, mảnh bom ghim vào cánh tay thì khá phiền. Và mồ hôi thấm vào môi tôi, mằn mặn, cát lạo xạo trong miệng.
* Bài tập 2:
Xác định câu đặc biệt trong câu sau và cho biết câu đó dùng để làm gì ?
a. Ngoài kia là ánh đèn sáng rực cả một con tàu. Một hồi còi.
b. Mẹ ơi! Chị ơi! Em đã về.
* Bài tập 3:
a. Xác định trạng ngữ và cho biết tác dụng của trạng ngữ đó trong đoạn trích dưới đây.
a. Vào đêm trước ngày khai giảng của con, mẹ không ngủ được. Một ngày kia còn xa lắm, ngày đó con sẽ biết thế nào là không ngủ được. Còn bây giờ giấc ngủ đến với con dễ dàng như uống một li sữa, ăn một cái kẹo…Cứ mỗi lần, vào đêm trước ngày sắp đi chơi xa, con lại háo hức đến nỗi lên giường mà không sao nằm yên được
b. Xác định trạng ngữ và cho biết ý nghĩa của trạng ngữ của các câu sau:
+ Nhà bên, cây cối trong vườn trĩu quả.
+ Con chim bị chết bởi bị nhốt trong lồng.
+ Tôi tiến bộ nhờ sự giúp đỡ của anh
+ Nhưng như một chuyến đi xa, trong lòng con không có mối bận tâm nào khác ngoài chuyện ngày mai thức dậy cho kịp giờ.
1,Cái gì luôn xuất hiện sau đầu chúng ta vào buổi đêm và buổi sáng thì nó lại biến mất ?
2,Cái gì ở trước mắt chúng ta nhưng không giờ nhìn thấy được ?
3, Một người đi vào rừng sâu để thám hiểm, thật không may cho ông ta khi bắt gặp một con đười ươi rất hung dữ muốn xé xác ông ta ra. Trong tay ông ta có 2 con dao, ông sợ quá vứt 2 con dao ra đó, con đười ươi nhặt lên và sau vài phút nó nằm vật xuống đất chết luôn. Bạn có biết tại sao không?
4, Nếu chỉ có một que diêm, trong một ngày mùa đông giá rét, bạn bước vào căn phòng có một cây đèn, một bếp dầu, và một bếp củi, bạn thắp gì trước tiên?
5, Một bà kia không biết bơi, xuống nước là bả chỉ có chết. Nhưng một hôm bà đi tàu, bỗng nhiên tàu chìm, nhưng bà ko chết. Tại sao (ko ai cứu hết)?
1. Cái gì thuộc về bạn, nhưng lại được gia đình và bạn bè của bạn dùng nhiều hơn chính bạn?
2. Trong tiếng Anh, từ “five” có nghĩa là số 5, hãy bỏ đi hai chữ cái trong từ “five” để biến từ này thành số 4.
3. Ông Tallulah có 5 con trai, mỗi cậu con trai đó đều có một chị/em gái. Hỏi ông Tallulah có bao nhiêu con?
4. Nếu 3 chú cún có thể ăn 3 cái xúc xích trong 3 phút, hỏi 100 chú cún ăn 100 cái xúc xích trong bao lâu?
5. Cái gì mà bạn ném đi khi bạn muốn dùng, và bạn nhặt lại khi không muốn dùng nữa?
6. Có 5 người trong phòng. Harry đang xem tivi, Zayn đang chơi video game, Niall đang chơi cờ, và Louis đang đọc sách. Còn người thứ năm - Liam đang làm gì?
Có một lần, tại một trường trung học, thầy Hiệu trưởng đến gặp các em học sinh để nói chuyện. Trong khi nói, thầy giơ lên cho các em thấy một tờ giấy trắng, trên đó có một chấm tròn đen ở một góc nhỏ và hỏi:
- Các em có thấy đây là gì không?
Tức thì cả hội trường vang lên:
- Đó là một dấu chấm.
Thầy Hiệu trưởng hỏi lại:
- Thế không ai nhận ra đây là một tờ giấy trắng ư? Thầy kết luận:
- Thế đấy, con người luôn luôn chú ý đến những lỗi nhỏ nhặt mà quên đi tất cả những phẩm chất tốt đẹp còn lại. Khi phải đánh giá một sự việc hay là một con người, thầy mong các em sẽ chú ý đến tờ giấy trắng nhiều hơn là những vết bẩn có trên nó.
anh chị giúp em tìm những từ ghép có trong câu chuyện trên, và phân loại 1 trong chúng với ạ
Trong câu sau câu nào là câu đặc biệt? Tác dụng của nó? Quen rồi. Một ngày chúng tôi phá bom đến năm lần. Ngày nào ít :ba lần.
Trong các câu sau những câu nào là câu đậc biệt? Tác dụng của nó?
- Quen rồi. Một ngày chúng tôi phả bom đến năm lần. Ngày nào ít: ba lần.
b) Thoắt cái, lá vàng rơi trong khoảnh khắc mùa thu. Thoắt cái, trắng long lanh một cơn mưa tuyết trên những cành đào, lê, mận. Thoắt cái, gió xuân hây hẩy nồng nàn với những bông hoa lay ơn màu đen nhung hiếm quý.
(Nguyễn Phan Hách)
phân tích bptt và nêu tác dụng
please help me !!!