Em tham khảo:
Bố cục (2 phần):
- Phần 1 (Từ đầu đến …chẳng ra việc gì): Bài học cha ông để lại qua câu chuyện cổ.
- Phần 2 (Còn lại): Ý nghĩa của những câu chuyện cổ.
Em tham khảo:
Bố cục (2 phần):
- Phần 1 (Từ đầu đến …chẳng ra việc gì): Bài học cha ông để lại qua câu chuyện cổ.
- Phần 2 (Còn lại): Ý nghĩa của những câu chuyện cổ.
Phiếu 2
Phương thức biểu đạt :
Thể thơ :
Cách chia khổ thơ :
Cách gieo vần :
Cách ngắt nhịp :
BÀI THƠ " CHUYỆN CỔ TÍCH VỀ LAOIF NGƯỜI "
GẤP , MN LÀM GIÚP MÌNH VỚI
bài thơ truyện cổ nước mình của tác giả lâm thị mỹ dạ viết theo thể thơ nào? hãy nêu hiểu biết của em về thể thơ đó
Giúp em bài văn này nha
Đề bài: viết đoạn văn thể hiện cảm xúc của em về bài thơ truyện cổ nước mình
viết đoạn văn khoảng (5-7)cảm nhận của em về bài thơ CHUYỆN CỔ NƯỚC MÌNH
chép những dòng thơ có sử dụng phép tu từ so sánh trong khổ 2 của bài thơ chuyện cổ tích về loài người
trong bài thơ truyện cổ tích nước mình của Lâm Thị Mỹ Dạ có những câu thơ :
Ở hiền thì lại gặp hiền
người ngay thì gặp người tiên độ trì
...... tôi nghe truyện cổ thầm thì
đời cha ông dạy cũng vì đờ sau
Những câu thơ trên được gợi cho em nhớ đến trích cây khế em đã đọc trong chương trình ngữ văn 6 . hãy kể lại chuyện cổ tích cây khế bằng lời văn của em . qua câu truyện em nhận được lời thầm thì dạy bảo nào từ cha ông chúng ta xưa
.Hãy chỉ ra những dòng thơ có sử dụng biện pháp tu từ so sánh trong khổ hai của bài thơ ( chuyện cổ tích về loài người )