Tham khảo
Nghiên cứu trẻ đồng sinh.
Nghiên cứu tế bào.
Nghiên cứu di truyền quần thể
Nguyên cứu sinh học phân tử
Xác định tính trạng trội hay lặn.
Do 1 hay nhiều gen quy định.
Tham khảo
Nghiên cứu trẻ đồng sinh.
Nghiên cứu tế bào.
Nghiên cứu di truyền quần thể
Nguyên cứu sinh học phân tử
Xác định tính trạng trội hay lặn.
Do 1 hay nhiều gen quy định.
các phương pháp nghiên cứu di truyền học ở người sinh học lớp 9
Vì sao nghiên cứu di truyền người phải có những phương pháp thích hợp? Nêu những điểm cơ bản của các phương pháp nghiên cứu đó.
Vì sao nghiên cứu di truyền người phải có những phương pháp thích hợp? Nêu những điểm cơ bản của các phương pháp nghiên cứu đó?
Phương pháp nghiên cứu phả hệ là gì? Tại sao người ta phải dùng phương pháp đó để nghiên cứu sự di truyền một số tính trạng ở người? Hãy cho một ví dụ về ứng dụng của phương pháp nói trên?
Hãy kể tên các phương pháp di truyền học người học ở lớp 9
Trẻ đồng sinh cùng trứng và khác trứng khác nhau cơ bản ở những điểm nào? Phương pháp nghiên cứu trẻ đồng sinh có vai trò gì trong nghiên cứu di truyền người? Hãy tìm một ví dụ về trẻ đồng sinh ở địa phương em.
Câu 1 phương pháp cơ bản trong nghiên cứu di truyền học của menden là gì
Tại sao phải dùng phương pháp phả hệ trong nghiên cứu di truyền người?
A. Phương pháp này đơn giản, dễ thực hiện, hiệu quả cao
B. Không thể áp dụng phương pháp lai và gây đột biến ở người
C. Người đẻ ít con và sinh sản chậm
D. Cả A, B và C
Tại sao phải dùng phương pháp phả hệ trong nghiên cứu di truyền người?
A. Phương pháp này đơn giản, dễ thực hiện, hiệu quả cao
B. Không thể áp dụng phương pháp lai và gây đột biến ở người
C. Người đẻ ít con và sinh sản chậm
D. Cả A, B và C