Có ai biết các nhà văn, nhà thơ có sáng tác trước năm 1975 và quê ở Phú Thọ? Cả năm sinh, mất, bút danh, tác phẩm?
lập bảng danh sách các nhà văn,nhà thơ quê ở Cà mau theo trình tự:họ tên,bút danh(nếu có),năm sinh,năm mất(nếu đã mất)và tác phẩm chính.Chú ý:chỉ thống kê những tác giả có sáng tác trước năm 1975
những nhà thơ nhà văn quê ở tỉnh đăk lăk có tác phẩm trước năm 1975
danh sách các nhà văn nhà thơ oử huế có tác phẩm trc 1975 . Chương trình địa phương 8
kĩ đoạn thơ sau và trả lời các câu hỏi:
“Như nước Đại Việt ta từ trước,
……………………………….
Song hào kiệt đời nào cũng có.” (Ngữ văn 8, tập hai)
Câu 1:Chép hoàn thành đoạn thơ trên? Đoạn thơ trên được trích từ tác phẩm nào? Tác giả là ai?Nêu hoàn cảnh sáng tác tác phẩm?
Câu 2:Nêu phương thức biểu đạt chính của đoạn trích.
Câu 3:Em hãy xác định kiểu câu phân loại theo mục đích nói cho câu thơ sau, cho biết tác dụng của sự sắp xếp trật tự từ của các từ in đậm:
“Từ Triệu, Đinh, Lí, Trần bao đời xây nền độc lập,
Cùng Hán, Đường, Tống, Nguyên mỗi bên xưng đế một phương”.
Câu 4:Em hãy viết một đoạn văn nghị luận khoảng 12 câu theo phép lập luận Tổng-Phân-Hợp làm rõ chân lí để khẳng định nền độc lập dân tộc của đất nước Đại Việt? Đoạn văn có sử dụng câu phủ định và trợ từ. (gạch dưới câu phủ định và trợ từ đó).
Các cụm từ in đậm được đặt ở đầu câu trong đoạn văn có tác dụng gì?
“Một thời đại vừa chẵn mười năm.
Trong mười năm ấy, thơ mới đã tranh đấu gắt gao với thơ cũ, một bên giành quyền sống, một bên giữ quyền sống. Trong sự thắng lợi ấy, cũng có công những người tả xung hữu đột nơi chiến trường, nhưng trước hết là công những nhà thơ mới.”
A. Thể hiện thứ tự trước sau của sự việc.
B. Nhấn mạnh hình ảnh, đặc điểm của sự vật, hiện tượng.
C. Liên kết câu với câu khác trong văn bản.
D. Đảm bảo sự hài hòa về mặt ngữ âm của lười nói.
Lập bảng danh sách các nhà văn, nhà thơ quê ở Yên Bái theo trình tự: họ tên, bút danh, năm sinh, năm mất và các tác phẩm chính. Lập bảng danh sách các nhà văn, nhà thơ quê ở Yên Bái theo trình tự: họ tên, bút danh, năm sinh, năm mất và các tác phẩm chính.
Câu 4 :Đọc kĩ đoạn thơ sau và trả lời các câu hỏi:
“Như nước Đại Việt ta từ trước,
……………………………….
Song hào kiệt đời nào cũng có.” (Ngữ văn 8, tập hai)
Câu 1:Chép hoàn thành đoạn thơ trên? Đoạn thơ trên được trích từ tác phẩm nào? Tác giả là ai?Nêu hoàn cảnh sáng tác tác phẩm?
Câu 2:Nêu phương thức biểu đạt chính của đoạn trích.
Câu 3:Em hãy xác định kiểu câu phân loại theo mục đích nói cho câu thơ sau, cho biết tác dụng của sự sắp xếp trật tự từ của các từ in đậm:
“Từ Triệu, Đinh, Lí, Trần bao đời xây nền độc lập,
Cùng Hán, Đường, Tống, Nguyên mỗi bên xưng đế một phương”.
Câu 4:Em hãy viết một đoạn văn nghị luận khoảng 12 câu theo phép lập luận Tổng-Phân-Hợp làm rõ chân lí để khẳng định nền độc lập dân tộc của đất nước Đại Việt? Đoạn văn có sử dụng câu phủ định và trợ từ. (gạch dưới câu phủ định và trợ từ đó).
có nhận xét cho rằng: "Bốn câu thơ đầu của bài thơ " vào nhà ngục quảng đông cảm tác" thể hiện phong thái ung dung của người chiến sĩ cách mạng"
bằng 1 đoạn văn ngắn em hãy làm sáng tỏ ý kiến trên
có ý kiến cho rằng:"thơ bác tràn ngập ánh trăng". bằng hiểu biết của em về thơ hồ chí minh (cụ thể các bài thơ ở lớp 7,8) em hãy viết đoạn văn diễn dịch để làm sáng tỏ luận điểm trên. trong đoạn văn có ít nhất một câu cảm thán. gạch chân