Lời giải:
Các em đã hỏi đoàn cán bộ về thiếu nhi Việt Nam.
Lời giải:
Các em đã hỏi đoàn cán bộ về thiếu nhi Việt Nam.
Đọc bài sau và trả lời các câu hỏi:
Gặp gỡ ở Lúc-xăm-bua
1. Hôm ấy, chúng tôi đến thăm một trường tiểu học. Cô hiệu trưởng mời đoàn vào thăm lớp 6A. Điều bất ngờ là tất cả học sinh đều lần lượt giới thiệu bằng tiếng Việt :”Em là Mô-ni-ca”, “ Em là Giét-xi-ca”,… Mở đầu cuộc gặp, các em hát tặng đoàn bài hát “Kìa con bướm vàng” bằng tiếng Việt. Rồi các em giới thiệu những vật sưu tầm được như: đàn tơ-rưng, cái nón, tranh cây dừa, ảnh xích lô,…Các em còn vẽ Quốc kì Việt Nam và nói được bằng tiếng Việt : “Việt Nam, Hồ Chí Minh.”
2. Hóa ra cô giáo của các em đã từng ở Việt Nam hai năm. Cô thích Việt Nam nên đã dạy các em tiếng Việt và kể cho các em nghe nhiều điều tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam. Các em còn tìm hiểu về Việt Nam trên in-tơ-nét. Về phần mình, các em đặt cho chúng tôi rất nhiều câu hỏi về thiếu nhi Việt Nam: Học sinh Việt Nam học những môn gì ? Trẻ em Việt Nam thích những bài hát nào ? Ở Việt Nam, trẻ em chơi những trò chơi nào ?
3. Đã đến lúc chia tay, dưới làn tuyết bay mù mịt, các em vẫn đứng vẫy tay chào lưu luyến, cho đến khi xe của chúng tôi khuất hẳn trong dòng người và xe cộ tấp nập của thành phố Châu Âu hoa lệ, mến khách.
- Lúc-xăm- bua : một nước nhỏ ở Châu Âu, cạnh các nước Bỉ, Đức và Pháp.
- Lớp 6 : lớp cuối bậc tiểu học ở Lúc-xăm- bua.
- Sưu tầm : tìm kiếm, góp nhặt lại.
- Đàn tơ-rưng : một nhạc cụ dân tộc ở Tây Nguyên - In-tơ-nét : mạng thông tin máy tính toàn cầu.
- Tuyết : những hạt băng nhỏ, xốp, nhẹ, màu trắng, rơi ở vùng có khí hậu lạnh.
- Hoa lệ : (nhà cửa, phố xá) đẹp lộng lẫy và sang trọng.
A. Tới thăm một trại mồ côi ở Lúc-xăm-bua
B. Tới thăm trường tiểu học ở Lúc-xăm-bua
C. Tới thăm thầy cô một trường tiểu học ở Lúc-xăm-bua
Đặt câu hỏi cho các bộ phận in đậm dưới đây
a, Cây tre là hình ảnh thân thuộc của làng quê Việt Nam.
b, Thiếu nhi là những chủ nhân tương lai của Tổ quốc.
c, Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh là tổ chức tập hợp và rèn luyện thiếu niên Việt Nam.
Đặt câu cho các bộ phận câu in đậm :
a) Cây tre là hình ảnh thân thuộc của làng quê Việt Nam.
b) Thiếu nhi là những chủ nhân tương lai của Tổ quốc.
c) Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh là tổ chức tập hợp và rèn luyện thiếu niên Việt Nam.
Ngoài được nghe cô giáo kể, các bạn học sinh còn tìm hiểu về Việt Nam bằng cách nào ?
A. Xem truyền hình
B. Qua in-tơ-nét
C. Đọc sách, báo
Các bạn học sinh Lúc-xăm-bua muốn biết những gì về thiếu nhi Việt Nam ?
Điền nội dung vào mẫu sau để hoàn chỉnh bản báo cáo gửi cô (thầy) tổng phụ trách;
ĐỘI THIẾU NIÊN TIỀN PHONG HỒ CHÍ MINH
...................., ngày....... tháng........ năm ..........
BÁO CÁO KẾT QUẢ
THÁNG THI ĐUA “XÂY DỰNG ĐỘI VỮNG MẠNH”
CỦA CHI ĐỘI .........
Kính gửi : Cô (thầy) tổng phụ trách
Chúng em xin báo cáo kết quả hoạt động của chi đội ........ trong tháng ........ vừa qua như sau :
1. Về học tập :
.............................................................................
2. Về lao động :
.............................................................................
3. Về công tác khác :
.............................................................................
Chi đội trưởng
.........................
Vì sao các bạn nhỏ nói được tiếng Việt Nam và hiểu về Việt Nam như vậy ?
A. Vì cô giáo của các bạn đã từng ở Việt Nam và đã dạy các bạn nhiều về Việt Nam
B. Vì các bạn nhỏ biết đoàn cán bộ Việt Nam tới thăm nên đã chuẩn bị từ trước
C. Vì các bạn nhỏ được học tiếng Việt Nam trong trường học
Viết đoạn văn ngắn khoảng 5 câu nói về điều em biết về Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh
tả về Bác Hồ, ai giúp mình với ạ
mình có thông tin của Bác Hồ ạ
Hồ Chí Minh, tên khai sinh là Nguyễn Sinh Cung, là một nhà cách mạng và chính khách người Việt Nam. Ngày/nơi sinh: 19 tháng 5, 1890, Cụm di tích Hoàng Trù Ngày mất: 2 tháng 9, 1969, Hà Nội Quốc tịch: Việt Nam Chôn: 9 tháng 9, 1969, Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh, Hà Nội Cha mẹ: Nguyễn Sinh Sắc, Hoàng Thị Loan Học vấn: International Lenin School (1934–1935)