A,Ngjhi luan,bieu cam
b, – Quy nạp
c, Đi bộ ngao du là hình thức giúp con người ta khỏe mạnh cả vật chất lẫn tinh thần.
d,The hien dupoc ro con nguoi RuXo -mot con nguoi gian di quy trong tu do va yeu thien thien
A,Ngjhi luan,bieu cam
b, – Quy nạp
c, Đi bộ ngao du là hình thức giúp con người ta khỏe mạnh cả vật chất lẫn tinh thần.
d,The hien dupoc ro con nguoi RuXo -mot con nguoi gian di quy trong tu do va yeu thien thien
Cho đoạn văn
"Biết bao hứng thú khác nhau......nhưng khi ta muốn ngao du, thì cần phải đi bộ" (dài qué nên mk k nhắn ht)
trả lời câu hỏi sau
Câu 1: xác định phương thức biểu đạt của đoạn trích
Câu 2:nêu nội dung thể hiện đoạn trích trên
Câu 3: dựa vào đoạn trích trên en hãy đặt 1 câu cảm thán bộc lộ cảm xúc của em khi đi bộ ngao du
Chỉ mk vs >_<
đọc đoạn văn sau :"biết bao hứng thú khác nhau ta tập hợp được nhờ cái ngao du thú vị ấy.....thì cần phải đi bộ.(trích : đi bộ ngao du,SGK ngữ văn 8 trang 100)
a) xác định kiểu câu của đoạn trích trên (nghi vấn , trần thuật,....)
b) xác định hành động nói ,mục đích nói của đoạn trích và cho biết hành động hay mục đích đó được bộc lộ trực tiếp hay gián tiếp
Ở khổ thơ cuối của bài ''Quê Hương'' -Tế Hanh (SGK NV 8), tác giả bộc lộ tình cảm trực tiếp hay gián tiếp ? Phương thức biểu đạt chủ yếu của đoạn thơ là gì ? Hãy giải thích cụm từ " Mùi nồng mặn ''
Chiếc thuyền nhẹ hăng như con tuấn mã,
Phăng mái chèo, mạnh mẽ vượt trường giang.
(Trích Ngữ Văn 8 kì II, Nhà xuất bản GD)
1. Hai thơ trên nằm trong văn bản nào? Tác giả là ai? Nêu nội dung chính của đoạn thơ chứa hai câu thơ đã trích. (1điểm)
2. Hai câu thơ trên sử dụng biện pháp tu từ nào? Phân tích tác dụng của các biện pháp tu từ đó. (1 điểm)
3. Từ văn bản chứa câu thơ trên và bằng thực tế cuộc sống, em thấy mình cần thể hiện tình cảm với quê hương, đất nước như thế nào để cùng mọi người có thể vượt qua đại dịch Covid -19? (1 điểm)
4. Viết đoạn văn khoảng 12 câu theo phép lập luận tổng - phân - hợp trình bày cảm nhận của em về khổ thơ chứa câu thơ trên. Trong đoạn văn có sử dụng một câu cảm thán và một câu nghi vấn. Gạch chân và chú thích (3 điểm).
Viết một đoạn văn ngắn về lợi ích của việc đi bộ ngao du trong đó có sử dụng câu cầu khiến, câu cảm thán, câu nghi vấn.
Cho mình xin mấy đề viết đoạn văn có sử dụng các kiểu câu đã học ( Đề liên quan đến các văn bản đã học trong học kì II. VD: đi bộ ngao du, bàn luận về phép học,...)
1/ E học đc điều j ở cách hành văn của Ru-xô trong đoạn trích Đi bộ ngao du?
2/ Phân tích tính thống nhất của VB thể hiện qua 2 đoạn trích Đi bộ ngao du và Hai cây phong.
3/ Viết 1 bài văn TM giới thiệu về phần văn học nước ngoài trong chương trình ngữ văn 8.
4/ Lập dàn ý cho bài văn nghị luận về 1 tác phẩm/đoạn trích văn học nước ngoài đã học trong chương trình .
Từ bài Ngao du đi bộ của Ru-xô hãy chứng minh ''Đi bộ ngao du giúp ta hoàn toàn tự do''.(viết đoạn văn)
Làm sáng tỏ luận điểm ''Thành Đại La là kinh đô bậc nhất của đế vương muôn đời'' trong đó có sử dụng câu trần thuật,câu cảm thán,câu phủ định(viết đoạn văn từ 5-7 câu)
Viết bài văn nghị luận về lối sống giản dị.bạo lực học đường,học vẹt
Giúp mình với sắp thi hk rồi^^!!!!
Viết một đoạn văn nêu tác dụng của việc đi bộ ngao du đối với con người (trong bài có sử dụng câu cảm thán, câu cầu khiến, câu nghi vấn, câu trần thuật, câu phủ định)
Giúp mik với các bạn ơi