Mọi người giúp mk với ạ, mk cần gấp lắm
Bài 1
Điểm KT Toán của một nhóm học sinh có kết quả như sau:
Điểm số(x) | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | |
Tần số(n) | 3 | 2 | a | 2 | b | 2 | N=20 |
Biết điểm trung bình của nhóm là 7,4. Hãy tính giá trị của a và b
Bài 2
Cho bảng phân phối thực nghiệm:
Giá trị(x) | 10 | 9 | 8 | 7 | 6 |
Tần số(n) | 6 | 5 | 7 | 3 | 3 |
Dựa vào bảng phân phối thực nghiệm hãy viết lại bảng thu thập số liệu thống kê ban đầu
Mọi người giúp mình mấy bài toán ạ
Bài 1
Điểm kiểm tra Lý của một nhóm học sinh có kết quả như sau:
Điểm số(x) | 3 | 5 | 7 | 8 | b | 10 | |
---|---|---|---|---|---|---|---|
Tần số(n) | 1 | 6 | a | 6 | 3 | 1 | N=20 |
Biết điểm trung bình của nhóm là 6,5. Tính giá trị của a và b
Bài 2
Cho bảng phân phối thực nghiệm
Gía trị(x) | 10 | 9 | 8 | 7 | 6 |
---|---|---|---|---|---|
Tần số(n) | 6 | 5 | 7 | 3 | 3 |
Dựa vào bảng phân phối thực nghiệm hãy viết lại bảng thu nhập số liệu thống kê ban đầu
1. Muốn thu thập các số liệu về một vấn đề mà mình quan tâm, chẳng hạn như màu sắc mà mỗi bạn trong lớp ưa thích thì em phải làm những việc gì và trình bày kết quả thu dc the mẫu bảng nào ?
2. Tần số của một giá trị là gì? Có nhận xét gì về tổng các tần số ?
3. Bảng " tần số " có thuận lợi gì hơn so với bảng số liệu thống kê ban đầu?
1....giúp người điều tra dễ có những nhận xét chung về phân phối các giá trị của dấu hiệu và..... cho việc tính toán sau này
2số..... thường được dùng làm đại diện cho dấu hiệu đặc biệt là khi muốn so sánh các dấu hiệu....
3......... là giá trị có tần số lớn nhất trong bảng tần số kí hiệu là....
4 ngoài.... đôi khi người ta còn dùng....làm đại diện cho dấu hiệu
5 dùng.... để có một hình ảnh cụ thể và giá trị của dâú hiệu và....
Vẽ biểu đồ đoạn thẳng biểu diễn bảng tần số dùng trục ngang là n, trục thẳng là x đc ko
Trên bảng có 3 số 1,2,4. Mỗi lần ta xóa 3 số a<b<c và thay bằng a/b, b/c, c/a.
Hỏi sau 1 số lần thực hiện, ba số trên bảng có phải là bình phương của một số hữu tỉ không?
Bài 1 : Trong mệnh đề sau mệnh đề nào đúng , mệnh đề nào sai ?
A. Trong bảng tần số, tổng tất cả các tần số bằng số đơn vị điều tra.
B. Số trung bình cộng luôn là đại diện để so sánh các dấu hiệu cùng loại.
C. Mốt của dấu hiệu là tần số lớn nhất trong bảng tần số.
D. Từ bảng số liệu thống kê ban đầu có thể lập bảng tần số.
E. Số lần xuất hiện của 1 giá trị trong dãy giá trị của dấu hiệu là tần số của giá trị đó.
____ Giúp mình với___
Bài 1: Bảng điểm kiểm tra toán của học sinh lớp 7A được cho ở bảng như sau:
6 | 8 | 7 | 4 | 7 | 8 | 5 | 6 |
7 | 7 | 8 | 9 | 8 | 6 | 7 | 8 |
8 | 9 | 6 | 8 | 7 | 8 | 9 | 7 |
9 | 8 | 7 | 8 | 9 | 8 | 7 | 8 |
a/ Dấu hiệu là gì ??
b/ Lớp có bao nhiêu học sinh
c/ Lập bảng tần số.
a. Số cây trồng được của các học sinh lớp 7V được ghi lại như sau:
Hãy lập bảng tần số
b. Cho bảng tần số:
Giá trị(x) | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | |
Tần số (n) | 6 | 6 | 7 | 5 | 7 | 7 | 2 | N=40 |
Tính trung bình cộng của dấu hiệu (làm tròn đến chữ số thập phân thứ hai ) và vẽ biểu đồ đoạn thẳng.