Biện pháp tu từ trong bài thơ là : điệp ngữ , nhân hoá , số sánh , liệt kê
còn lại mik chịu thui
tham khảo
Chuyện cổ tích về loài người kể về sự xuất hiện của loài người, rồi sự trưởng thành, phát triển tiến đến xã hội văn minh. Bài thơ đã bộc lộ tình yêu mến đối với con người nhất là trẻ em. Trẻ em cần được yêu thương, chăm sóc, dạy dỗ. Mọi sự sinh ra trên đời này là vì trẻ em, vì cuộc sống hôm nay và mai sau của trẻ em. Khi đó mọi thứ còn rất hoang sơ và trần trụi. Và tất nhiên cũng không có màu xanh, không có dáng cây ngọn cỏ. Rồi loài người dần dần tiến bộ văn minh hơn. Đó cũng chính là khi ánh mặt trời soi rọi khắp nơi trên trái đất và mang lại cuộc sống cho muôn loài. Khi này loài người đã đông hơn. Và trẻ em được nuôi dưỡng để lớn lên bằng tình yêu thương của mẹ, từ lời ru tuổi ấu ơ. Con có mẹ, có bố, có gia đình và ngày càng phát triển. Chính sự chăm sóc ấy đã làm cho trẻ em biết ngoan, biết nghĩ, biết mở rộng hiểu biết và khám phá thế giới xung quanh.
+ Bài thơ có sử dụng những biện pháp tu từ để làm nổi bật, ngôn ngữ cô động, ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu. Bài thơ nói về cuộc sống trên Trái Đất khi mới có loài người và sự thay đổi của trái đất từ khi có loài người ngày một tiến bộ, ngày một văn minh hơn.
Biện pháp được sử dụng đó là:điệp ngữ,so sánh.
Trên 1 trái là ko có gì thì chỉ có đúng trẻ con rồi bắt đầu hiện đại lên vượt bậc .mọi thứ ở trái đất sinh ra để bảo vệ trẻ em và hơn thế nữa .từ khi chưa có gì chỉ có trẻ con cũng chưa có cây cối hoa lá toàn 1 màu đen . Sau khi trẻ con xuất hiện ánh mặt trời toả sáng các sự vật tự nhiên xuất hiện 1 cách khôg thể ngờ từng thứ xuất hiện .mẹ ,bà, bố mẹ thì chăm lo cho con , bố thì dạy cho con cách sống ở trên đời , còn bà cho cháu biết những câu chuyện truyền miệng của người việt Nam .người người nhà nhà ngày càng tang tiến vượt bậc chỉ để cho tương lại của trẻ em
So sánh : làm cho sự vật này sinh động như vật kia
Nhân hoá : làm cho sự vật ngộ nghĩnh và giống như con người