Những bài học em rút ra là:
_ Sống phải chân thành, nhân ái
_Phải cần cù, siêng năng
_Phải có trí tuệ, có chính kiến riêng của bản thân, không nghe theo lời người khác một cách thụ động
Những bài học em rút ra là:
_ Sống phải chân thành, nhân ái
_Phải cần cù, siêng năng
_Phải có trí tuệ, có chính kiến riêng của bản thân, không nghe theo lời người khác một cách thụ động
Em thích nhân vật nào trong những câu chuyện mà mình đã được học. Nhân vật ấy đã giúp em có thêm những bài học đáng quý nào trong cuộc sống?
bài thơ chuyện cổ nước mình của lâm thị mỹ dạ đã đem đến cho em những bài học ý nghĩa nào? ghi lại cảm nhận của em bằng 1 đoạn văn khoảng 10 câu gạch chân một câu văn có sử dụng phét so sánh hoặc 1 cụm danh từ
Kể lại câu chuyện Ếch ngồi đáy giếng và cho biết em đã rút ra bài học gì từ câu chuyện ấy, em sẽ vận dụng những bài học đó vào cuộc sống như thế nào?
Kể lại câu chuyện Ếch ngồi đáy giếng và cho biết em đã rút ra bài học gì từ câu chuyện ấy, em sẽ vận dụng những bài học đó vào cuộc sống như thế nào?
Kể lại câu chuyện Ếch ngồi đáy giếng và cho biết em đã rút ra bài học gì từ câu chuyện ấy, em sẽ vận dụng những bài học đó vào cuộc sống như thế nào?
Kể lại câu chuyện Ếch ngồi đáy giếng và cho biết em đã rút ra bài học gì từ câu chuyện ấy, em sẽ vận dụng những bài học đó vào cuộc sống như thế nào?
Điền vào chỗ trống.
“Chuyện cổ nước mình” là bài thơ ca ngợi về tính chấtnguồn gốcgiá trị của chuyện cổ Việt Nam, những bài học sâu sắc cùng sức sống trường tồn của thể loại này. Qua đây, người đọc không chỉ nhìn thấy sự phong phú trong ý nghĩacốt truyệntình huống của cổ tích mà còn có ý thức xây dựngphát triểngìn giữ những giá trị văn hóa của dân tộc.
đọc bài chuyện cổ tích về loài người rồi trả lời các câu hỏi dưới đây, giúp mình nhé. cần gấp
1. Em hãy nêu những căn cứ để xác định Chuyện cổ tích về loài người là một bài thơ.
2. Trong tưởng tượng của nhà thơ, thế giới đã biến đổi ra sao sau khi trẻ con ra đời?
3.Món quà tình cảm nào mà theo nhà thơ, chỉ có người mẹ mới đem đến được cho trẻ?
4.Bà đã kể cho trẻ nghe những câu chuyện gì? Hãy nêu nhũng điều mà bà muốn gửi gắm trong những câu chuyện đó.
5.Theo cách nhìn của nhà thơ, điều bố dành cho trẻ có gì khác so với điều bà và mẹ dành cho trẻ.
6.trong khổ thơ cuối, em thấy hình ảnh trường lớp và thầy giáo hiện lên như thế nào.
7.Nhan đề Chuyện cổ tích về loài người gợi lên cho em những suy nghĩ gì?
8.câu chuyện về Nguồn gốc của loài người qua thơ của tác giả Xuân Quỳnh có gì khác so với những câu chuyện về nguồn gốc của loài người mà em đã biết? Sự khác biệt ấy có ý nghĩa như thế nào.
Câu 2 (6 điểm):
Em đã học hoặc đã đọc, đã nghe kể nhiều truyện truyền thuyết hoặc cổ tích hay. Có những truyện để lại trong em nhiều ấn tượng sâu đậm, em hãy viết một bài văn kể lại một câu chuyện truyền thuyết hoặc cổ tích mà em thích bằng lời văn của em.