NA

Bài 4: Cho tập hợp A = {1; 2;3; x; a; b}

a/ Hãy chỉ rõ các tập hợp con của A có 1 phần tử.

b/ Hãy chỉ rõ các tập hợp con của A có 2 phần tử.

c/ Tập hợp B = {a, b, c} có phải là tập hợp con của A không?

Bài 2: Hãy tính số phần tử của các tập hợp sau:

a/ Tập hợp A các số tự nhiên lẻ có 3 chữ số.

b/ Tập hợp B các số 2, 5, 8, 11, …, 296, 299, 302

c/ Tập hợp C các số 7, 11, 15, 19, …, 275 , 279

Bài 3: Cha mua cho em một quyển số tay dày 145 trang. Để tiện theo dõi em đánh số trang từ 1 đến 256. Hỏi em đã phải viết bao nhiêu chữ số để đánh hết cuốn sổ tay?

Bài 4: Các số tự nhiên từ 1000 đến 10000 có bao nhiêu số có đúng 3 chữ số giống nhau.

Bài 5: Có bao nhiêu số có 4 chữ số mà tổng các chữ số bằng 3?

Bài 6: Tính nhanh các tổng sau

a, 29 + 132 + 237 + 868 + 763             

b, 652 + 327 + 148 + 15 + 73

. Bài tập áp dụng

Bài 1: Cho hai tập hợp  

M = {0,2,4,…..,96,98,100;102;104;106};

Q = { x  N*  | x là số chẵn ,x<106};

a) Mỗi tập hợp có bao nhiêu phần tử?

b) Dùng kí hiệu  để thực hiên mối quan hệ giữa M và Q.

Bài 2: Cho hai tập hợp R={a  N | 75 ≤ a ≤ 85};    S={b  N | 75 ≤b ≤ 91};

a) Viết các tập hợp trên bằng cách liệt kê các phần tử;

b) Mỗi tập hợp có bao nhiêu phần tử;

c) Dùng kí hiệu  để thực hiên mối quan hệ giữa hai tập hợp đó.

Bài 3: Viết các tập hợp sau và cho biết mỗi tập hợp có bao nhiêu phần tử:

 a) Tập hợp A các số tự nhiên x mà 17 – x = 5 ;

b) Tập hợp B các số tự nhiên y mà 15 –  y =  18;

c) Tập hợp C các số tự nhiên z mà 13 : z = 1;

d) Tập hợp D các số tự nhiên x , x   N* mà 0:x = 0;

Bài 4: Tính số điểm về môn toán trong học kì I. lớp 6A có 40 học sinh đạt ít nhất một điểm 10; có 27 học sinh đạt ít nhất hai điểm 10; có 29 học sinh đạt ít nhất ba điểm 10; có 14 học sinh đạt ít nhất bốn điểm 10 và không có học sinh nào đạt được năm điểm 10. Dùng kí hiệu  để thực hiên mối quan hệ giữa các tập hợp học sinh đạt số các điểm 10 của lớp 6A, rồi tính tổng số điểm 10 của lớp đó.

Bài 5: Bạn Thanh đánh số trang của một cuốn sách bằng các số tự nhiên từ 1 đến 359. Hỏi bạn nam phải viết tất cả bao nhiêu chữ số?

Bài 6: Để đánh số trang một quyển sách từ trang 1 đến trang cuối người ta đã dùng hết tất cả 834 chữ số. Hỏi

a. Quyển sách có tất cả bao nhiêu trang?

b. Chữ số thứ 756 là chữ số mấy?

giúp tớ vs các bạn

GD

Bài 4: Cho tập hợp A = {1; 2;3; x; a; b}

a/ Hãy chỉ rõ các tập hợp con của A có 1 phần tử.

Các tập con của A có 1 phần tử: {1}, {2}, {3}, {x}, {a}, {b}

b/ Hãy chỉ rõ các tập hợp con của A có 2 phần tử.

{1;2}, {1;3}; {1;x}; {1;a}; {1;b}; {2;3}; {2;x}; {2;a}; {2;b}; {3;x}; {3;a}; {3;b}; {x;a}; {x;b}; {a;b}

c/ Tập hợp B = {a, b, c} có phải là tập hợp con của A không?

B={a;b;c} không phải tập hợp con của A vì c không phải là một phần tử trong tập hợp A.

Bình luận (0)
GD

Bài 2: Hãy tính số phần tử của các tập hợp sau:

a/ Tập hợp A các số tự nhiên lẻ có 3 chữ số.

A={101;103;105;...;997;999}

Số phần tử của tập hợp A: (999-101):2 + 1 = 450 (phần tử)

b/ Tập hợp B các số 2, 5, 8, 11, …, 296, 299, 302

B= {2;5;8;11;...;296;299;302}

Số phần tử của tập hợp B: (302 - 2): 3 +1= 101 (phần tử)

c/ Tập hợp C các số 7, 11, 15, 19, …, 275 , 279

C={7;11;15;19;...;275;279}

Số phần tử của tập hợp C: (279-7):4 + 1 = 69 (phần tử)

Bình luận (0)
GD

Bài 6: Tính nhanh các tổng sau

a, 29 + 132 + 237 + 868 + 763

= (132 + 868) + (237 + 763) + 29

= 1000 + 1000 + 29

= 2029             

b, 652 + 327 + 148 + 15 + 73

= (652 + 148) + (327+73)+ 15

= 700 + 400 + 15

= 1115

Bình luận (0)
GD

Bài 1: Cho hai tập hợp  

M = {0,2,4,…..,96,98,100;102;104;106};

Q = { x  N*  | x là số chẵn ,x<106};

a) Mỗi tập hợp có bao nhiêu phần tử?

b) Dùng kí hiệu  để thực hiên mối quan hệ giữa M và Q.

____

a, M = {0,2,4,…..,96,98,100;102;104;106}

Số phần tử của tập hợp M: (106 - 0): 2 +1 = 54 (phần tử)

Q= {2,4,…..,96,98,100;102;104}

Số phần tử của tập hợp Q: (104 - 2):2 + 1 = 52(phần tử)

b, \(Q\subset M\)

Bình luận (0)
GD

Bài 2: Cho hai tập hợp R={a  N | 75 ≤ a ≤ 85};    S={b  N | 75 ≤b ≤ 91};

a) Viết các tập hợp trên bằng cách liệt kê các phần tử;

b) Mỗi tập hợp có bao nhiêu phần tử;

c) Dùng kí hiệu  để thực hiên mối quan hệ giữa hai tập hợp đó.

___

a, R={75; 76; 77; 78; 79; 80; 81; 82; 83; 84; 85}

S={75; 76; 77; 78; 79; 80; 81; 82; 83; 84; 85; 86; 87; 88; 89; 90; 91}

b, Tập hợp R có: (85 - 75):1 + 1 = 11 (phần tử)

Tập hợp S có: (91-75):1 +1= 17(phần tử)

c, \(R\subset S\)

Bình luận (0)
GD

Bài 3: Viết các tập hợp sau và cho biết mỗi tập hợp có bao nhiêu phần tử:

 a) Tập hợp A các số tự nhiên x mà 17 – x = 5 ;

x= 17- 5=12

A={12} => Tập hợp A có 1 phần tử.

b) Tập hợp B các số tự nhiên y mà 15 –  y =  18;

y= 15 - 18 = -3 

\(B=\phi\) => Tập hợp B không có phần tử nào.

c) Tập hợp C các số tự nhiên z mà 13 : z = 1;

z= 13:1= 13

C={13} => Tập hợp C có 1 phần tử

d) Tập hợp D các số tự nhiên x , x   N* mà 0:x = 0;

\(D=\phi\) (Vì số nào chia 0 cũng vô nghĩa, không có phép chia cho 0) => D không có phần tử nào

Bình luận (0)
GD

Bài 6: Để đánh số trang một quyển sách từ trang 1 đến trang cuối người ta đã dùng hết tất cả 834 chữ số. Hỏi

a. Quyển sách có tất cả bao nhiêu trang?

b. Chữ số thứ 756 là chữ số mấy?

___

a, Từ trang 1-> 9 cần 9 chữ số

Từ trang 10 -> 99 cần: [(99-10) + 1] x 2= 180(chữ số)

Số trang mà stt trang có 3 chữ số là: (834 - 9 - 180):3 + 1= 216 (trang)

Quyển sách đó có: 9 + 90 + 216 = 315 (trang)

b, 756:3 = 252 (chia hết)

Vậy chữ số thứ 756 là chữ số cuối cùng của stt 1 trang có 3 chữ số

Trang có chứa chữ số thứ 756 là:

(756 - 9 - 180):3 +99= 288 

Vậy chữ số thứ 756 là chữ số 8

 

Bình luận (0)
GD

Bài 3: Cha mua cho em một quyển số tay dày 145 trang. Để tiện theo dõi em đánh số trang từ 1 đến 256. Hỏi em đã phải viết bao nhiêu chữ số để đánh hết cuốn sổ tay?

----

Sổ tay 145 trang mà dùng 1-256, anh chưa hiểu mục đích đề bài em

Bình luận (0)
GD

Bài 5: Bạn Thanh đánh số trang của một cuốn sách bằng các số tự nhiên từ 1 đến 359. Hỏi bạn nam phải viết tất cả bao nhiêu chữ số?

Sao lúc bạn Thanh lúc bạn Nam vậy nè?

Bình luận (0)
GD

Bài 4: Tính số điểm về môn toán trong học kì I. lớp 6A có 40 học sinh đạt ít nhất một điểm 10; có 27 học sinh đạt ít nhất hai điểm 10; có 29 học sinh đạt ít nhất ba điểm 10; có 14 học sinh đạt ít nhất bốn điểm 10 và không có học sinh nào đạt được năm điểm 10. Dùng kí hiệu  để thực hiên mối quan hệ giữa các tập hợp học sinh đạt số các điểm 10 của lớp 6A, rồi tính tổng số điểm 10 của lớp đó.

--- 

Số học sinh đạt 4 điểm 10: 14 (HS)

29 HS đạt ít nhất 3 điểm 10 mà có 27 HS đạt ít nhất 2 điểm 10

Đề ngộ lạ vậy?

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
HY
Xem chi tiết
NH
Xem chi tiết
H24
Xem chi tiết
NC
Xem chi tiết
CC
Xem chi tiết
CT
Xem chi tiết
H24
Xem chi tiết
KC
Xem chi tiết
NL
Xem chi tiết