a) Vẽ a // b và \(c\perp a\)
b) Quan sát xem c có vuông góc với b hay không ?
c) Lí luận tại sao nếu a // b và \(c\perp a\) thì \(c\perp b\)
a) Vẽ ba đường thẳng a, b, c sao cho a // b // c
b) Vẽ đường thẳng d sao cho \(d\perp b\)
c) Tại sao \(d\perp a\) và \(d\perp c\)
Vẽ hình, viết giả thiết, kết luận của các định lý sau:
a) Một đường thẳng vuông góc với một trong hai đường thẳng song song thì nó cũng vuông góc với đường thẳng kia.
b) Nếu một đường thẳng cắt hai đường thẳng song song thì hai góc so le trong bằng nhau, hai góc đồng vị bằng nhau, hai góc trong cùng phía bù nhau.
A) Vẽ c ⊥ a.
D) Vẽ b ⊥ c. hỏi a có song song với b không ? Vì sao ?
C) Phát biểu tính chất đó bằng lời.
cho góc xOy = 90 trên tia Ox lấyđiểm A trên tia Oy lấy điểm B sao choOA<OB.
từ A vẽ đường thẳg song song với Oy và từ B vẽ đg thẳng song song với Ox
chúng cắt nhau tại C
a, tính góc ABC
b,vẽ tia phân giác của góc AOB cắt AC tại D tính ADO
c, vẽ tia phân giác của góc ABC cắt OB tại E
CM CE song song với OD
a) Vẽ a // b
b) Vẽ c // a. Hỏi c có song song với b không ? Vì sao ?
c) Phát biểu tính chất đó bằng lời
Vẽ góc xAy bằng 60 độ Lấy điểm B trên tia à (B khác A) qua B kẻ đường thẳng b song song với tia Ay Vẽ đường trung Trực a của đoạn thẳng AB gọi C là giao điểm của đuòng thẳng a và tia Ay
a) Vẽ \(c\perp a\)
b) Vẽ \(b\perp c\). Hỏi a có song song với b không ? Vì sao ?
c) Phát biểu tính chất đó bằng lời ?
a) Dùng êke vẽ hai đường thẳng a, b cùng vuông góc với đường thẳng c
b) Tại sao a // b ?
c) Vẽ đường thẳng d cắt a, b lần lượt tại C, D. Đánh số các góc đỉnh C, đỉnh D rồi viết tên các cặp góc bằng nhau