Vẽ lại sơ đồ lập luận của các tác phẩm văn bản nghị luận trung đại (hịch tướng sĩ ,nước đại việt ta ,chiếu dời đô, bàn luận về phép học) mong mn giúp mình với ạ
Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về nội dung và nghệ thuật của mỗi văn bản sau:Chiếu dời đô,Hịch tướng sĩ,Nước Đại Việt ta,Bàn luận về phép học
III. PHẦN THỰC HÀNH VIẾT: Viết bài văn nghị luận về một vấn đề đời sống THAM KHẢO 1 SỐ ĐỀ TÀI SAU: 1. Học sinh với vấn đề xây dựng trường học thân thiện. 2. Học sinh với việc giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt. 3. Giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa của dân tộc thông qua việc tổ chức một lễ hội ở quê em. 4. Trách nhiệm của con người với nơi mình sống.
kể tên 2 văn bản nghị luận trung đại đã học ở ngữ văn lớp 8 nói về lòng yêu nước(ngoài hịch tướng sĩ)
Nêu ý nghĩa nhan đề và nội dung, nghệ thuật của các bài : ngắm trăng, tức cảnh Pác bó, chiếu dời đô, hịch tướng sĩ , nước đại việt ta , bàn luận về phép học
từ văn bản "bàn luận về phép học" của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp , hãy viết 1 bài văn nghị luận làm rõ mối quan hệ giữa học và hành
Câu 1: Viết một bài văn nghị luận nêu suy nghĩ của em về mối quan hệ giữa học và hành.
Câu 2: Viết bài văn nghị luận nêu suy nghĩ của em về ý thức của học sinh hiện nay trong vấn đề giữ gìn vệ sinh trường lớp.
(Các bạn đừng chép trên mạng nhé. Mình đang cần gấp. Thank you.
tại sao các văn bản hịch tướng sĩ, bàn luận về phép học, chiếu dời đô được coi là văn bản nghị luận