Trong 1 lớp học có 69% số em thích học văn, 79% số em thích học hóa, 89% số em thích học anh và 99% số em thích học toán. Hỏi có ít nhất bao nhiêu em thích học cả 4 môn ( biểu diễn dưới dạng tỉ số phần trăm ).
bài 2: Lớp 5A có 31. Biết số bạn nam ít hơn số bạn nữ 1 bạn. Tìm tỉ số phần trăm của số bạn nam và số bạn nữ lớp 5A.
a. Tính tỉ số phần trăm của số HS nữ với số HS lớp 5A.
b. Tính tỉ số phần trăm của số HS nam với số HS lớp 5A.
c. Tính tỉ số phần trăm của số HS nam với số HS nữ.
ba can dầu chứa 50lít nước .Số dầu trong can thứ nhất bằng 30% tổng số dầu ở ba can .Biết 5/7số dầu trong can thứ hai bằng số dầu trong can thứ nhất
a)Tính số dầu trong can thứ 3
b)Tính tỉ số phần trăm số dầu ở mỗi can so ới tổng số dầu
c)Vẽ biểu đồ phần trăm dạng hình cột
Các số hữu tỉ x bằng 1,4089 ; 0,1398 ; -0,4771 ; -1,2592.
a) Viết các số đó dưới dạng tổng của 1 số nguyên a và một số thập phân b không nhỏ hơn 1 (*)
b) Tính tổng các số hữu tỉ trên bằng 2 cách : tính thông thường, tính tổng các số đc viết dưới dạng ở câu a.
c) Hãy so sánh a và [x] trong từng trường hợp của câu a.
(*) Trong cách viết này, a là phần nguyên của x, còn b là phần lẻ của x. Kí hiệu phần lẻ của x là {x} thì x = {x} + [x]
Giải cho mk giùm ^^ thks
Câu 1. Tìm ba cách viết số hữu tỉ \(-\dfrac{8}{15}\) dưới dạng hiệu của hai số hữu tỉ dương
Câu 2. Tìm ba cách viết số hữu tỉ \(-\dfrac{8}{15}\) dưới dạng tổng của một số hữu tỉ âm và một số hữu tỉ dương
Câu 3. Tìm ba cách viết số hữu tỉ \(-\dfrac{8}{15}\) dưới dạng hiệu của một số hữu tỉ âm và một số hữu tỉ dương
Giúp mình giải bài này vs :))
a, Tìm ba cách viết hai số hữu tỉ -11/25 dưới dạng tổng của hai số hữu tỉ âm.
b, Tìm ba cách viết ba số hữu tỉ -11/25 dưới dạng của hai số hữu tỉ dương.
Tập các số hữu tỉ thỏa mãn đẳng thức x^2-25x^4=0 là S= {}. (Nhập các phần tử dưới dạng số thập phân gọn nhất, theo giá trị tăng dần, ngăn cách nhau bởi dấu "
Bài 1: Tìm 3 cách viết số hữu tỉ \(\frac{-8}{15}\) dưới dạng tổng của 2 số hữu tỉ âm.
Bài 2: Tìm 3 cách viết số hữu tỉ \(\frac{-8}{15}\) dưới dạng hiệu của 2 số hữu tỉ dương.
Bài 3: Tìm 3 cách viết số hữu tỉ \(\frac{-8}{15}\) dưới dạng tổng của một số hữu tỉ âm và một số hữu tỉ dương.
Bài 4: Tìm 3 cách viết số hữu tỉ \(\frac{-8}{15}\) dưới dạng hiệu của một số hữu tỉ âm và một số hữu tỉ dương.
Giúp mk nha, mk cần trc 1 giờ.
3 phần 8 , -7 phần 5 , 13 phần 20 , -13 phần 125
Giải thích vì sao các phân số sau được viết dưới dạng số thập phân hữu hạn rồi viết chúng dưới dạng đó
Tìm hai cách viết số hưu tỉ sau :
a) -7/13 dưới dạng của hai số hữu tỉ âm.
b) -11/25 đưới dạng hiệu của hai số hữu tỉ dương
Giải giúp mình với ạ