Đánh dấu + vào ô trống trước những việc làm thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị với thiếu nhi quốc tế:
Em sẽ làm gì trong các tình huống sau? Vì sao?
a) Em và các bạn đi học về gặp một chú thương binh đang tìm nhà người quen.
b) Bà Năm ở cạnh nhà em là mẹ liệt sĩ. Mấy hôm nay bà bị ốm.
c) Nhân ngày 27 tháng 7 trường em tổ chức đi thăm các gia đình thương binh, liệt sĩ, bà mẹ Việt Nam anh hùng.
d) Trong buổi lao động dọn vệ sinh khu vực nghĩa trang liệt sĩ, một số bạn bỏ ra ngoài chơi nhảy dây.
Hãy sưu tầm và giới thiệu các tranh ảnh, bài thơ, bài hát, ca dao, tục ngữ, các câu chuyện, … về tình cảm gia đình, về sự quan tâm, chăm sóc của ông bà, cha mẹ, anh chị em trong gia đình.
Hãy bày tỏ sự đánh giá của em về các ý kiến dưới đây và giải thích lí do:
a) Trẻ em có quyền được tham gia làm những công việc của trường mình, lớp mình.
b) Tham gia việc lớp, việc trường mang lại cho em niềm vui.
c) Chỉ nên làm những việc lớp, việc trường đã được phân công, còn những việc khác không cần biết.
d) Tích cực tham gia việc lớp, việc trường là tự giác làm và làm tốt các công việc của lớp, của trường phù hợp với khả năng.
Khi bà bị ốm, P liền đi mua sữa cho bà uống. Việc làm đó thể hiện?
A. P là người quan tâm, chăm sóc ông bà.
B. P là người tốt bụng.
C. P là người ích kỷ.
D. P là người hòa đồng.
Xếp gọn đồ chơi sau khi chơi là việc làm của ai?
A. Của bản thân em.
B. Của bố mẹ.
C. Của anh chị.
D. Của ông bà.
Trong gia đình em phải nghe lời những ai?
A. Bố mẹ.
B.B. Ông bà.
C. Anh chị.
D. Cả 3 đáp án trên.
Lau bàn ghế, quét nhà là việc làm của ai?
A. Của bản thân em.
B. Của bố mẹ.
C. Của anh chị.
D. Của ông bà.
Hoạt động dọn vệ sinh khu vực nghĩa trang liệt sỹ thể hiện?
A. Biết ơn thương binh, liệt sỹ.
B. Hòa đồng.
C. Tiết kiệm.
D. Sống chán hòa.
Biểu hiện tích cực tham gia việc của lớp là?
A. Dọn dẹp vệ sinh lớp sau giờ học.
B. Tham gia cùng lớp trồng cây xanh.
C. Tham gia tập văn nghệ chào mừng 20/11.
D. Cả 3 đáp án trên.