Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Thành phố Hồ Chí Minh , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 0
Số lượng câu trả lời 12
Điểm GP 2
Điểm SP 6

Người theo dõi (40)

DT
NA
LM
TD
NT

Đang theo dõi (91)

NL
ND
TL
NN
DT

Câu trả lời:

1. Giải thích rõ khái niệm “phong cách”: Có thể hiểu đó là lối sống, cách sinh hoạt, làm việc, ứng xử… tạo nên cái riêng ở mỗi người hay ở một tầng lớp người nào đó.
– Thấy được vẻ đẹp trong phong cách Hồ Chí Minh.
2. Đánh giá, bàn luận
+ Khẳng định đa số lớp trẻ hiện nay có một phong cách, lối sống cao đẹp: Đó là sống có lí tưởng, ứng xử có văn hoá, năng động, sáng tạo… biểu hiện trong học tập, lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, và trong đời thường (dẫn chứng).
+ Tuy vậy vẫn còn một bộ phận không nhỏ có lối sống thực dụng, vị kỉ, hưởng thụ, đua đòi, sùng ngoại thái quá, lập dị… (dẫn chứng thực tế)
+ Cũng cần phải hiểu rằng: phong cách mỗi người một khác, mỗi thời mỗi khác nhung đã là phong cách sống cao đẹp thì phải có một nền tảng, tiêu chí chung: sống có lí tưởng, hoài bão, có văn hoấ; sống giản dị, phù hợp với bản sắc dân tộc, thời đại…
+ Cần phải thường xuyên rèn đức luyện tài để trở thành một người công dân có ích cho đất nước, luôn thực hiện lời Bác Hồ dạy, đó là phong cách sống cần có của lớp trẻ hiện nay.
+ Vấn đề này càng đặc biệt có ý nghĩa khi hiện nay Đảng, Nhà nước ta đã và đang phát động cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, được mọi tầng lớp nhân dân nhiệt thành hưởng ứng.

Câu trả lời:

Những nhiệm vụ:
- Tính chất toàn diện, cụ thể của các nhiệm vụ được nêu ra:
- Tăng cường sức khoẻ và chế độ dinh dưỡng của trẻ em, giảm tỷ lệ tử vong của trẻ em.
- Quan tâm chăm sóc nhiều hơn và hỗ trợ mạnh mẽ hơn đến trẻ em bị tàn tật và trẻ em có hoàn cảnh sống đặc biệt khó khăn.
- Tăng cường vai trò của phụ nữ, đảm bảo quyền bình đẳng giữa nam và nữ, các em gái được đối sử bình đẳng như các em trai.
- Bảo đảm cho trẻ em được học hết bậc giáo dục cơ sở và không để một em nào mù chữ.
- Bảo đảm cho các bà mẹ được an toàn khi mang thai và sinh đẻ, kế hoạch hoá gia đình để tạo điều kiện cho trẻ em khôn lớn và phát triển.
- Giáo dục tính tự lập, tự do, tinh thần trách nhiệmvà tự tin của trẻ em trong nhà trường, trong sự kết hợp giữa nhà trường với gia đình và xã hội.
- Bảo đảm hoặc khôi phục lại sự tăng trưởng và phát triển đều đặn kinh tế ở tất cả các nước, giải quyết vấn đề nợ nước ngoài của các nước đang phát triển đang có nợ.
- Mục 17 đưa ra điều kiện để thực hiện được+ các nhiệm vụ trên là: Phải có sự nỗ lực liên tục và phối hợp với nhau trong hành động của từng nước cũng như hợp tác quốc tế Ý và lời rứt khoát, rõ ràng.
=> Những nhiệm vụ cụ thể, toàn diện, khả thi của cộng đồng quốc tế vì sự sống còn của trẻ em và tương lai của thế giới.

Câu trả lời:

Em là một học sinh của trường X , Lớp Y của tỉnh K sống ở Việt Nam . Em muốn gửi lên các nhà lãnh đạo của các nước để trình bày ý kiến của mình . Đó là tình trạng việc chạy đua vũ trang và muốn hủy bỏ vũ khí hạt nhân ngay vì một thế giới hóa bình

Em thấy rằng hiện nay rất nhiều nước phát triển mạnh về quân đội đã chuẩn bị sẵn cho mình những nhà máy hạt nhân , bom hạt nhân ngầm trong lòng đất . Bên cạnh đó , có những nước nghèo , nước đang phát triển cũng đua đòi theo , mua những nguyên liệu , năng lượng về để mà sản xuất . Cả thế giới có thể đứng trước nguy cơ xảy ra thế chiến lần III . Ví dụ : Triều Tiên đang phóng thử bom hạt nhân đi xuyên thế giới có thể gây nguy hiểm cho những người dưới mặt đất . Hai nước Nga - Mỹ là hai nước có thế mạnh quân đội nhưng mỗi bên cũng có bom nguyên tử khi nào có chiến tranh là dùng . Chúng ta vẫn còn nhớ sự kiện lịch sử đó vụ ném 2 quả bom xuống hai thành phố Hi-ro-si-ma và Na-ga-xa-ki của Nhật đã giết chết hơn trăm nghìn người , đường phố bị phá hủy , nhiều người tàn phế . Ta cảm thấy vừa đau thương vừa tội nghiệp cho những con người vô tội mà phải bị giết chết oan uổng . Bên cạnh sử dụng bom nguyên tử không chỉ làm ảnh hưởng đến con người mà còn ảnh hưởng đến môi trường , hệ sinh thái , tài nguyên , động thực vật .

Ngoài ra , việc chế tạo bom nguyên tử lại rất tốn kém , vừa tốn tiền vừa ảnh hưởng đến tiền nhà nước . Tại sao không sử dụng số tiền này vào các hoạt động xã hội từ thiện ? Một quả bom nguyên tử có thể cứu đói được hàng ngàn người dân nghèo ở các châu lục , mười quả bom có thể dùng để giúp hàng nghìn ca phẩu thuật cho những trẻ em nghèo , một trăm quả có thể xây dựng hàng triệu ngôi nhà ấm cúng hạnh phúc cho nhiều người .

Chúng ta đang tiến tới một thế giới hòa bình và hãy nhìn lại những tác hại của bom đó cho nhân loại . Vì thế , em đề nghị các nhà lãnh đạo hãy suy nghĩ lại và tưởng nhớ những người đã là nạn nhân của bom nguyên tử - bom tử thần đã lấy đi nhiều sinh mạng . Nhân loại trên Trái Đất không muốn cho vũ khí ghê gớm này tồn tại trên hành tình này nữa . Các nhà lãnh đạo phải chung tay bảo vệ Trái Đất thên yêu chính là ngôi nhà chung của chúng ta

Câu trả lời:

m khác 1/2

Câu trả lời:

- Những câu văn có sử dụng phép so sánh:

+ Những động tác thả sào, rút sào rập ràng nhanh như cắt.

+ Dượng Hương Thư như một pho tượng đồng đúc, các bắp thịt cuồn cuộn, hai hàm răng cắn chặt, quai hàm bạnh ra, cặp mắt nảy lửa ghì trên ngọn sào giống như một hiệp sĩ của Trường Sơn oai linh hùng vĩ.

+ Dọc sườn núi, những cây to mọc giữa những bụi lúp xúp nom xa như những cụ già vung tay hô đám con cháu tiến về phía trước.

- Trong các hình ảnh so sánh nêu trên, hình ảnh so sánh dượng Hương Thư như một pho tượng đồng đúc,…là một hình ảnh so sánh đẹp và giàu ấn tượng. Nó không chỉ cho thấy vẻ đẹp của một con người sông nước mà còn cho thấy sự “hùng vĩ” của con người trước thiên nhiên.

- Tham khảo:

Hình ảnh dượng Hương Thư “như một pho tượng đồng đúc, các bắp thịt cuồn cuộn, hai hàm răng cắn chặt, quai hàm bạnh ra, cặp mắt nảy lửa ghì trên ngọn sào” gợi liên tưởng tới một hiệp sĩ của núi rừng Trường Sơn. Đó không chỉ là vẻ đẹp kì diệu, đó còn là sự ngưỡng mộ, cảm phục, thành kính thiêng liêng trước vẻ đẹp ấy. Trong thế đối đầu với thiên nhiên hoang dã, vẻ đẹp ấy là biểu hiện rực rỡ của con người trong tư thế ngẩng cao đầu.