HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Cụm từ "súng bên súng" nói lên điều gì?
A. Những người lính cùng chung nhiệm vụ chiến đấu.
B. Tả thực những khẩu súng nằm cạnh bên nhau.
C. Nói lên sự đụng độ giữa quân ta và quân địch.
D. Những người lính đang canh gác trên chiến hào.
Choose the letter A, B, C or D to complete the sentences
We’re sorry that we weren't _______ to telephone you and your friends yesterday afternoon.
A. able
B. unable
C. enabled
D. disabled
Rewrite sentences without changing the meaning
Peter said: “I will try to learn hard to pass the entrance exam.”
A. Peter said that he would try to learn hard to pass the entrance exam.
B. Peter told that he would try to learn hard to pass the entrance exam.
C. Peter asked that he would try to learn hard to pass the entrance exam.
D. Peter talked that he would try to learn hard to pass the entrance exam.
Cho a;b có BCNN(a;b) = 900; ƯCLN(a;b) = 36. Có bao nhiêu cặp số a;b thỏa mãn?
A. 2
B. 5
C. 1
D. 3
Mục đích chính của Mĩ trong việc kí Hiệp ước an ninh Mĩ- Nhật năm 1951 là gì?
A. Tiêu diệt triệt để các lực lượng quân phiệt ở Nhật Bản
B. Duy trì hòa bình an ninh khu vực châu Á
C. Hình thành liên minh Mĩ - Nhật chống lại phong trào cách mạng thế giới ở Viễn Đông
D. Tạo thế cân bằng giữa Mĩ và Nhật
Việc đầu tư rút ngắn khoảng cách về sự phát triển khoa học - kĩ thuật của Nhật Bản có nét khác biệt so với các nước tư bản khác là
A. Mua bằng phát minh sáng chế và chuyển giao công nghệ
B. Đầu tư cho giáo dục, xem đó là quốc sách hàng đầu
C. Đầu tư chi phí cho nghiên cứu khoa học
D. Khuyến khích các nhà khoa học trên thế giới sang Nhật làm việc
Trong mặt phẳng với hệ tọa độ Oxyz, cho ∆ A B C có A(2;4), B(5;1), C(-1;-2). Phép tịnh tiến T B C → biến ∆ A B C thành ∆ A ' B ' C ' Tìm tọa độ trọng tâm của ∆ A ' B ' C '
A. (-4;2)
B. (4;2)
C. (4;-2)
D. (-4;-2)
Phương trình ln x 2 + 1 ln x 2 − 2018 = 0 có bao nhiêu nghiệm ?
A. 1
B. 4
C. 3
D. 2
Tìm m để trên đường cong C m : y = 1 3 x 3 - m x 2 + 6 m - 1 x + 2 3 có hai điểm phân biệt A x 1 ; y 1 và B x 2 ; y 2 sao cho tiếp tuyến tại mỗi điểm đó vuông góc với đường thẳng x + 3 y - 6 = 0 và x 1 + x 2 ≤ 2 3
A. 3 2 ≤ m < 3
B. m ≥ 3 2
C. m < 3 2 hoặc m ≥ 3
D. 3 2 ≤ m ≤ 3
Từ công cuộc xây dựng đất nước của Ấn Độ, Việt Nam có thể rút ra bài học gì cho công cuộc đổi mới đất nước?
A. Đẩy mạnh cách mạng xanh để xuất khẩu lúa gạo
B. Đẩy mạnh cách mạng chất xám để xuất khẩu phần mềm
C. Ứng dụng những thành tựu Khoa học- kĩ thuật vào sản xuất
D. Nâng cao trình độ dân trí để khai thác hợp lý nguồn tài nguyên