Nội dung lý thuyết
Các phiên bản khác- Theo baodautu.vn
- Văn bản thông tin
- Thuyết minh
Phần 1: Ý tưởng cho chiến dịch giờ trái đất xuất hiện.
Phần 2: Sự ra đời và phát triển của giờ Trái Đất.
Phần 3: Giờ Trái Đất chính thức trở thành chiến dịch toàn cầu.
- Vị trí: Nằm ngay dưới nhan đề, được in đậm để thu hút người đọc.
- Thời gian đăng tải: 29/03/2014
- Sự kiện nêu ở Sapo: 29/3, Việt Nam sẽ cùng thế giới tham gia chiến dịch Giớ Trái Đất để sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng và bảo vệ môi trường trước biến đổi khí hậu.
- Hoàn cảnh ra đời:
Năm 2004, Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế của Australia đưa ra vấn đề biến đổi khí hậu vào hoạt động tuyên truyền nên đã thảo luận với công ty quảng cáo Leo Burnett Sydney.
- Cơ sở: Chiến dịch dựa trên hi vọng mỗi cá nhân có trách nhiệm với tương lai của Trái Đất.
-> Thời gian, địa điểm, thông tin cụ thể, rõ ràng, xác thực giúp người đọc hiểu rõ hơn về hoàn cảnh ra đời của sự kiện Giờ Trái Đất.
a. Sự ra đời
Sự ra đời của tên gọi Giờ Trái Đất:
+ 2005, tên gọi ban đầu là “Tiếng tắt lớn”
+ 2006, đặt tên lại là “Giờ Trái Đất”
b. Sự phát triển
- 29-3-2008, tổ chức ở 371 thành phố, thuộc hơn 35 quốc gia, hơn 50 triệu người.
- 2009, sự tham gia của hơn 4000 thành phố, thuộc 88 quốc gia.
-> Giờ Trái Đất giúp mọi người trên thế giới đoàn kết, thể hiện hành động trong suốt cả năm để bảo vệ hành tinh.
- Cuối 2009, trong Hội nghị biến đổi khí hậu Liên hiệp quốc (sự tham gia 192 quốc gia) tại Đan Mạch, nhận thức của thế giới về biến đổi khí hậu được nâng cao.
- Năm 2009, Việt Nam chính thức gia nhập chiến dịch Giờ Trái Đất.
- Văn bản trên sử dụng: thông tin bằng từ ngữ, trích dẫn, hình ảnh... để cung cấp thông tin.
- Ngôn ngữ diễn đạt sáng rõ, chính xác, thuyết phục.
Giờ Trái Đất đã cung cấp đầy đủ thông tin về nguyên nhân, sự hình thành và phát triển của chiến dịch này.